สาวดาวน์ซินโดรม ถูกปฏิเสธงานมาทุกที่ ไม่ท้อต่อชะตา สู้จนเปิดร้านขนมได้เอง !!

อ่าน 5,534

สาวป่วยดาวน์ซินโดรมไม่ง้อโชคชะตา ถูกทุกที่ปฏิเสธงานแต่ไม่ท้อ สู้บากบั่นจนมีธุรกิจเบเกอรี่เป็นของตัวเอง ตอนนี้มียอดสั่งถล่มทลายกว่าหมื่นออเดอร์แล้ว สุดยอดเลย

หลาย ๆ คนที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต อาจจะรู้สึกท้อแท้หมดความหวังและกำลังใจ แต่เชื่อว่าไม่ได้มีเพียงแค่คุณคนเดียวที่กำลังเผชิญปัญหา เช่นเดียวกับสาวป่วยดาวน์ซินโดรมรายนี้ ที่แม้ว่าเธอจะผ่านความล้มเหลวในชีวิตมานับครั้งไม่ถ้วน ถูกที่ทำงานทุกที่ปฏิเสธไม่รับเข้าทำงาน แต่ในที่สุดแล้วเธอก็สามารถเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ แล้วยืนด้วยลำแข็งของตัวเองได้สำเร็จ

เว็บไซต์เมโทร ได้หยิบเรื่องราวแรงบันดาลใจดี ๆ มาให้ได้ชมกัน เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2559 โดยเปิดเผยว่า คอลเล็ตต์ ดิวิตโต สาวป่วยดาวน์ซินโดรม ได้เปิดธุรกิจร้านขนมเป็นของตัวเอง ในนครบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐฯ แต่กว่าจะมีวันนี้ได้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เธอก็ต้องผ่านอุปสรรคมามากมายเช่นกัน

คอลเล็ตต์ เล่าว่า แม่ของเธอต้องการให้เธอเรียนสายวิชาชีพ เปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง มากกว่าจะเข้าเรียนมัธยมปลาย แต่ตอนนั้นเธอก็เลือกเข้าเรียนมัธยมปลาย ซึ่งรูปแบบการเรียนของเธอส่วนใหญ่ จะเป็นแบบตัวต่อตัว ในขณะที่แม่ของเธอต้องการให้เธอพบปะสังคมบ้าง เธอจึงตัดสินใจไปทำงานที่ร้านขายของในโรงเรียน อาสาไปช่วยงานทีมบาสเก็ตบอลหญิงบ้าง และยังเคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ด้วย แต่สุดท้ายแล้วหลังจากเธอได้ลงเรียนวิชาการทำอาหาร เธอก็รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองชอบก็คือ การทำขนม

หลังจากจบชั้นมัธยมปลาย คอลเล็ตต์ ก็ได้เข้าเรียบระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเคลมสัน ในรัฐเซาท์แคโรไลนา หลังจากเรียบจบเธอก็ได้ย้ายไปอยู่ที่บอสตัน และเริ่มต้นเดินสายสมัครงาน แต่ทุกที่ที่เธอไปสมัครนั้น ต่างก็พากันปฏิเสธเธอทั้งหมด เนื่องจากความไม่ปกติของเธอ โดยต่างบอกว่า ถ้าหากไปเป็นช่วยเป็นอาสาสมัครก็ย่อมได้ แต่ถ้าจะขอรับเงินค่าจ้างด้วยก็ไม่รับ

จากนั้นมา คอลเล็ตต์จึงตัดสินใจเดินตามทางของตัวเอง เริ่มปรึกษาแม่ว่าอยากจะเปิดร้านขายคุ้กกี้ จนในที่สุดเธอก็มีธุรกิจเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง เธอลงมือทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่จัดการสั่งวัตถุดิบ ออกใบกำกับราคาสินค้า อบคุ้กกี้ แพ็กลงกล่อง ส่งของ และทำบัญชี แม้จะขายได้เพียงสัปดาห์ละ 100 ชิ้น ก็ตาม

อย่างไรก็ดี หลังจากเรื่องราวของ คอลเล็ตต์ ถูกนำไปเสนอในสื่อชื่อดังของอเมริกา อย่าง CBS และ Good Morning America เธอก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีผู้ไปสั่งขนมของเธอมากถึง 11,000 รายการ มีผู้คนเดินทางไปช่วยอุดหนุนและให้กำลังใจมากมาย นอกจากนี้ยังมีครัวพาณิชย์ต่าง ๆ มาติดต่อให้เธอไปทำงานด้วย

"มันเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มาก พวกเราต้องเตรียมการผลิตจำนวนมาก และหวังว่าจะเปิดตลาดในเขตอื่น ได้พบผู้คนจากเมืองอื่น ๆ ด้วย" คอลเล็ตต์ กล่าว



บทความแนะนำ


ไฮโซอ๊อบมาโนะเอรินะiOSคอนเสริ์ตสมาร์ทโฟนงานแต่งsmartphoneดาราข่าวบันเทิงFestaJapanBangkokทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก