คุณหมอ "โอบกอด" คุณยายวัย 102 ปีไว้ในอ้อมแขน เพื่อช่วยให้คุณยายสงบใจก่อนผ่าตัด !!

อ่าน 7,112

เปิดโมเมนต์อบอุ่นใจ คุณหมอโอบกอดคุณยายวัย 102 ปี จนคุณยายสงบใจก่อนลงมือผ่าตัด แทนการใช้ยาสลบที่เสี่ยงต่อผู้สูงวัย เป็นการรักษาโดยใช้หัวใจ ที่เรียกเสียงชื่นชมอย่างมาก

สำนักข่าวซีซีทีวี ได้เผยภาพถ่ายชวนอบอุ่นใจที่ถูกส่งต่อไปทั่วสื่อออนไลน์ของจีนในขณะนี้ เผยให้เห็นวิธีการพิเศษของศัลยแพทย์นาม จ้าวเหลียง ที่ใช้อ้อมกอดของเขาทำให้คุณยายวัย 102 ปี อยู่ในอาการที่สงบและหลับไปก่อนที่จะเริ่มการผ่าตัด แทนที่จะใช้การวางยาสลบแบบทั่วไป ซึ่งมีความเสี่ยงในการใช้กับคนไข้ผู้สูงวัย

สำหรับภาพดังกล่าว ถูกบันทึกโดยฝีมือของเจ้าหน้าที่พยาบาลรายหนึ่งในห้องผ่าตัด ของโรงพยาบาลในสังกัดมหาวิทยาลัยแพทย์ฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศจีน ซึ่งแม้ว่าวิธีการของศัลยแพทย์รายนี้จะไม่ได้มีบันทึกไว้ในตำราแพทย์ และต้องใช้ความอดทนในการเฝ้าดูแลคุณยายอย่างเอาใจใส่ แต่จ้าวเหลียงก็สามารถใช้ความใส่ใจของเขาทำให้คุณยายอยู่ในอาการสงบได้เป็นอย่างดี

เขาประคองกอดคุณยายไว้ในอ้อมแขน ใช้ผ้าห่มมาหุ้มร่างของคุณยายเพื่อให้ความอบอุ่น และทำให้คุณยายรู้สึกสงบมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อม ๆ กับที่พยาบาลเข้ามาช่วยให้ยาชาเฉพาะที่

ทั้งนี้ภายหลังภาพดังกล่าวปรากฏในโลกออนไลน์ ก็มีผู้เข้ามาชื่นความความเป็นมืออาชีพและความใส่ใจของศัลยแพทย์รายนี้อย่างมาก แต่ถึงแม้จะได้รับคำชมล้นหลาม จ้าวเหลียงเพียงกล่าวอย่างถ่อมตนว่า เขาก็แค่ทำหน้าที่ของเขาเท่านั้น



บทความแนะนำ


ประกวดมนต์เลิฟสิบหมื่นการศึกษาภาพยนตร์แหล่งกินร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก