ความเป็นธรรมมีเสมอ!! ศาลยกฟ้องหนุ่มสุรินทร์คดีฆ่าเปลือยสาววัย 15 อดีตคนรักหมกท่อน้ำ ตกเป็นจำเลยร่วมปี

อ่าน 1,347

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีวัยรุ่นสาวจังหวัดสุรินทร์ อายุ 15 ปี ถูกฆ่าทุบศีรษะที่ถนนสายสุรินทร์-ปราสาท กิโลเมตรที่ 11-12 บ้านตระงอน ต.นาบัว อ.เมืองสุรินทร์ หมกท่อระบายน้ำริมรั้ว โรงเรียนศรีไผทสมันต์ เหตุเกิด เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 (อ่านข่าว : คดีสาว 15 ถูกฆ่าเปลือยหมกท่อ ตำรวจขอ 15 วันยันคืบหน้าแน่)

ต่อมา 23 กุมภาพันธ์ 2559 ได้จับกุม 2 ผู้ต้องหา ร่วมกันก่อคดีฆ่าสาววัยรุ่นหมกท่อระบายน้ำ รายแรก เป็นแฟนเก่าผู้ตาย ที่ ต.เชื้อเพลิง อ.ปราสาท รายที่ 2 เป็นคนในพื้นที่ ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ (มีคดีทำร้ายร่างกายอยู่ที่ศาล) ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้ส่งตรวจ DNA เมื่อได้รับผลยืนยันการตรวจแล้ว พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ และนำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้

ล่าสุดวันนี้ (29 ธ.ค.) นายพีระศักดิ์ ทัยสงค์ ทนายความ พร้อมด้วย นายดวง อายุ 21 ปี ผู้ต้องหา และญาติพี่น้องจำนวนมาก ได้พากันเดินทางมาจาก ต.เชื้อเพลิง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เพื่อรับฟังคำพิพากษาศาลสุรินทร์ ซึ่งศาลพิพากษายกฟ้อง

นายบันลือ นนทบุตร อายุ 58 ปี ผู้เป็นตา กล่าวว่า ตนเกิดความวิตกกังวัลว่าหลานชายจะไม้พ้นคดีนี้ คือหลานไม่ได้ทำ และอยากให้พ้นคดีนี้ เมื่อศาลยกฟ้องว่าเราไม่มีความผิดก็ดีใจมากๆเหมือนกับโล่งอกไปเลย เหมือนกับยกอะไรออกไปเลย ตาอยากให้เจ้าหน้าที่เขาดำเนินคดีตัวนี้ต่อไปและอยากให้จับคนร้ายตัวจริงให้ได้ จะได้ดีใจกับคนที่เขาเสียชีวิตไปด้วยหากจับคนร้ายตัวจริงได้

นายดวง ศรีวิชัย อายุ 21 ปี จำเลย,ผู้ต้องหา กล่าวว่า ผมบอกแล้วว่าผมไม่ได้ทำ และทุกวันนี้ก็ขอยืนยันคำเดิม บอกกับตำรวจว่า ผมไม่ได้ทำแต่ตำรวจเขาก็ไม่เชื่อ แต่ตนก็ไม่ได้โกรธตำรวจอะไร แค่อยากให้ตำรวจเอาตัวคนร้ายตัวจริงมาลงโทษให้ได้

นางกานดา พี่สาว กล่าวว่า ครั้งนั้นตำรวจ จับตัวน้องชายมาแถลงข่าวว่า น้องเป็นผู้ต้องหา ทางสังคมโซเซียลมีเดียก็พากันเข้าใจว่า น้องชายเป็นคนทำ ทั้งที่ๆยังไม่มีการพิสูจน์ทราบใดๆทั้งสิ้น มีการกล่าวว่า ประนามว่าสมควรได้รับโทษ อย่างนั้นอย่างนี้ ถึงขั้นประหารชีวิต ซึ่งวันนี้พอผลพิสูจน์มาแล้วผลพิพากษาว่า น้องไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด อย่างที่ถูกล่าวหา ดังนั้นตนขอเรียกร้องความยุติธรรมให้น้องชายของตนเองด้วย ขอให้สังคมรับรู้ด้วยว่า น้องตนเป็นเป็นผู้บริสุทธิ์ และขอเรียกร้องให้หน่วยงานยุติธรรม ฝ่ายสอบสวนของทางจังหวัดสุรินทร์ ทาง สภ.สวาย กรุณาพิสูจน์ความจริงเพื่อเอาคนทำผิดที่แท้จริงมาลงโทษให้ได้ ซึ่งตน น้องชายและครอบครัวจะรอดูวันนั้น

ด้าน นายพีระศักดิ์ ทัยสงค์ ทนายความ กล่าวว่า คดีนี้ทางจำเลยได้ร้องเรียนมาที่สำนักงานทนายความ และไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆของรัฐ เพื่อขอความเป็นธรรมว่า จำเลยไม่ได้กระทำความผิด ตนจึงเข้ามาเป็นทนายความว่าความในคดีนี้ โดยเป็นทนายความของฝ่ายจำเลย ในส่วนของคดีก็ผ่านกระบวนการของการพิสูจน์ของชั้นศาลไปแล้ว วันนี้ศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง ส่วนในเหตุผลในคดีนี้ ยังไม่เปิดเผยเนื่องจากคำพิพากษายังพิมพ์ไม่แล้วเสร็จ แต่เท่าที่ฟังมาพร้อมกันก็คือ ศาลให้เหตุผลค่อนข้างที่จะชัดเจน ว่าจำเลยไม่มีส่วนในการกระทำความผิด ส่วนหน้าที่ของพนักงานสอบสวนต่อไปก็หาผู้กระทำความผิดตัวจริงมาดำเนินคดีต่อไปยังไง เพราะว่าผู้ตายก็เป็นภริยาของจำเลยด้วย

ในส่วนตรงนี้ ถ้านับวินาทีนี้ที่ศาลพิพากษายกฟ้องมา ก็คือผู้บริสุทธิ์ แต่ในส่วนของกระบวนการยุติธรรมยังไม่เสร็จสิ้น ยังต้องมีการอุทรณ์ ฏีกา ของพนักงานอัยการต่อไป ก็ต้องรอดูทางพนักงานอัยการแต่ว่า ในฐานะที่ตนเป็นทนายฝ่ายจำเลยก็พร้อมที่จะต่อสู้ พิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไปในชั้นต่อไปอีก ในส่วนตรงนี้เราเป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว ส่วจจะเป็นแพะหรือไม่ก็ขอให้คดีนี้สิ้นสุด ส่วนตัวจำเลยจะบอกว่า เป็นแพะหรือไม่ จะขอความยุติธรรมยังไงต่อพนักงานสอบสวนก็พูดผ่านสื่อมวลชนได้เลย



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้ฟองสบู่แตกเศรษฐกิจเอสเธอร์คู่จิ้นออนไลน์OBoxเกมส์ข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก