น่าทึ่งมากๆ วิธีลดต้นขาแบบเร่งด่วน 5 ท่าใน 5 นาที แค่เดือนเดียวขาเรียวขึ้นเห็นๆ!

อ่าน 11,075

อีกหนึ่งแฟชั่นที่ฮิตตลอดกาล คงจะหนีไม่พ้นเดนิมขาสั้นสบายๆ เหมาะกับอากาศร้อนอย่างบ้านเรา แต่! สาวๆหลายคน มักรู้สึกไม่มั่นใจเวลาใส่ขาสั้นเนื่องจากต้นขาและน่องใหญ่ แลดูไม่กระชับ หรืออาจพ่วงมาด้วยเจ้าเซลลูไลท์ตัวร้าย

แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ หากสาวๆหันมาออกกำลังกายบริหารเพื่อขาเรียวสวยง่ายๆ เพียงวันละ 5 นาที เพื่อเรียวขาสวยสมใจ ใส่ขาสั้นแค่ไหนก็ไม่หวั่น!

1.ท่าลดต้นขา Gate Swing Crossoverท่านี้เป็นการผสมผสานระหว่างการทำสควอตกับการกระโดดไขว้ขามาด้านหน้า โดยเริ่มจากการยืนตัวตรง จากนั้นกระโดดไขว้เท้าขวามาด้านหน้าเท้าซ้าย เมื่อกระโดดแยกขาออกให้สาวๆกระโดดแยกขาและทำท่าสคอวตต่อในทันที ค้างท่าสควอตไว้ประมาณ 1 วินาที

จากนั้นให้กลับไปท่ากระโดดไขว้ขา เพียงแต่ให้สลับเป็นเท้าซ้ายมาไว้ด้านหน้าแทน ก่อนจะกระโดดแยกขาออกไปทำท่าสควอตอีกครั้ง ทำสลับขาไปมาจนครบ 1 นาที สำหรับท่านี้ แนะนำว่าไม่จำเป็นต้องกระโดดสูงมาก เพียงแต่ให้เป็นไปตามจังหวะและสัมพัมนธ์กับลมหายใจเข้า-ออกก็ถือโอเค

2.ท่าลดต้นขา Single-legged Turnover

เริ่มจากการยืนตัวตรง เท้าไม่ต้องชิดกันมาก จากนั้นให้ยกหัวเข่าขาขวาขึ้นและเหยียดขาลงไปด้านล่าง ก่อนจะตวัดไปทางด้านหลังเป็นวงกลม ลักษณะคล้ายกับการปั่นจักรยานในท่ายืน ทำข้างละ 30 วินาที อย่าลืมพ้อยสำคัญคือการหายใจเข้า-ออกให้สม่ำเสมอด้วยนะ

3.ท่าลดต้นขา Foot Fire

ท่านี้ถือเป็นสุดยอดของการเบิร์น (และความเมื่อย แหะๆ) ไขมันช่วงขาแบบสุดมันส์เลยก็ว่าได้ เริ่มท่า Foot Fire ด้วยการยืนตรง แยกปลายเท้าให้ห่างกันเท่าช่วงสะโพกพร้อมงอเข่าลงเล็กน้อย

ที่สำคัญคือ หลังต้องยืดตรงตลอด จากนั้นทำการย่ำเท้าทั้งสองข้าง โดยลงน้ำหนักไปที่ปลายเท้าแบบรัวๆ ขอเน้นเลยนะคะว่ารัวๆและเร็วๆ เพื่อเป็นการเบิร์นเอาไขมันส่วนต้นขาและน่องออกไปให้สิ้นซาก ย่ำอยู่กับที่ในท่านี้ประมาณ 1 นาที นับเป็น 1 เซต

4.ท่าลดต้นขา Wide-knee Mountain Climber

ท่านี้มีที่มาจากการปีนเขา อีกหนึ่งกีฬายอดฮิตครองใจใครหลายๆคน เริ่มจากยันตัวไว้กับพื้น แขนยืดตรงวางแนวเดียวกับไหล่ ปลายเท้าทั้งสองข้างขิด ขาเหยียดตึง จากนั้นให้ดึงหัวเข่าด้านขวามาชิดข้อศอกขวา ก่อนจะนำเท้าขวาไปวางไว้ที่เดิม พร้อมๆกับดึงหัวเข่าด้านซ้ายไปแตะศอกด้านซ้ายในเวลาเดียวกัน (ลักษณะเหมือนการเอามือยันพื้นไว้แล้ววิ่ง เพียงแต่ต้องดึงหัวเข่ามาชนศอกเท่านั้นเอง)

ท่านี้แนะนำให้มีเสื่อหรือแผ่นยางรองที่ฝ่ามือสักหน่อย เพื่อเป็นการกันไม่ให้เกิดการลื่นและอาการบาดเจ็บตามมา ทำสลับขาซ้าย-ขวาไปเรื่อยๆจนครบ 1 นาที

5.ท่าลดต้นขา Squat Jump

เหมือนการทำสควอตปกติทุกอย่าง ต่างกันแค่ช่วงที่ยืดตัวขึ้น ให้สาวๆกระโดดให้ปลายเท้าทั้งสองสูงจากพื้นเล็กน้อย จากนั้นค่อยกลับมาที่ท่าสควอตปกติ บริหารท่านี้ 1 นาทีเช่นเดียวกัน



บทความแนะนำ


เรื่องบนเตียงปลุกเร้านักลงทุนสังกะสีอาหารที่มีโปรตีนสูงไบโอตินเบราว์เซอร์ทรัพยากรAndroidแอพฯทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก