เครปสายรุ้ง คิวยาว ณ โชคชัยสี่ นี่แหละ ที่เราต้องการ

อ่าน 5,408

หลายๆคน คงรู้จักกับขนมแป้งกรอบ ที่หยอดแป้ง บนกระทะกลมๆ แล้วไล้ออกมาเป็นแผ่นบางๆ ก่อนจะละเลงไส้ ตามใจชอบ ตามความต้องการของคนสั่ง

นี่แหละขนมยอดฮิตที่เราเรียกกันว่า เครปญี่ปุ่น

เครปเป็นขนมที่เรารู้จักกันดีมานาน กันสิบกว่าปีแล้ว ทุกวันนี้ เครปก็ยังได้รับความนิยม กันมากมาย เพราะมีขายในตลาด แหล่งชุมชน หรือห้างสรรพสินค้าต่างๆ หลากแบบ หลากยี่ห้อ

เมื่อมีร้านเยอะ การแข่งขันจึงสูงขึ้น การดัดแปลงเมนูให้แปลก และแตกต่างจึงเกิดขึ้นมา

ล่าสุดพัฒนาการของร้านเครปญี่ปุ่น ได้อุบัติแล้ว!! กลายเป็นเครปสายรุ้ง สีสันแปลกตา สวยงาม และดูน่ากินกว่าเดิม

และร้านที่เราขอนำเสนอให้ทุกท่าน ได้ตามไปชิมในวันนี้ ก็คือ เครปนมสดจุฑาพร ณ โชคชัยสี่ ซอย 18

จริงๆแล้วสำหรับย่านโชคชัยสี่นั้น มีเครปร้านดังที่เรารู้จักกันติดหูว่าเครปป้าเฉื่อย หรือ เครปพรพิมล ที่ใช้เวลาการทำเครปนานเป็นพิเศษ เนื่องจากต้องการให้แป้งกรอบอร่อย จนลูกค้าติดใจ หาที่ใดเทียบ

สำหรับเครปนมสดจุฑาพรนั้น จะมีความต่างตรงที่มีความหวานมากกว่าเล็กน้อย แต่สะดวกตรงนี้ เร็วกว่า รอไม่นานเท่า (หลังๆ คนรอคิว ก็อาจจะนานกว่าเดิมละนะ)

เราไปถึงร้านเครป ในเวลาราวๆ 1 ทุ่ม ตอนนั้น คนมานั่งรอคิวประมาณ 4 คน พร้อมกับกระดาษคิว ประมาณ 7 คิวด้วยกัน

ที่ร้านมีเตาสำหรับทำเครป ประมาณ 5 เตา จากเดิมมีเพียงแค่ 2 เตา สันนิษฐานได้ว่า คงได้รับความนิยม จนต้องเพิ่ม เพราะไม่อยากให้ลูกค้ารอนานนั่นเอง

เราเลือกสั่งเครปสายรุ้ง นูเทล่า กล้วยชอค กับ เครปชาร์โคล นูเทลล่า อัลมอนด์ สองอย่างนี้ ราคารวมกันคือ 100 บาทขาดตัว

ระหว่างที่เรากำลังรอเครปอย่างใจจด ใจจ่อนั้น ก็มีคนมาสั่งเพิ่มอยู่ตลอดเวลา คนละชิ้น สองชิ้น และมีมายืน มานั่งรอเพิ่มขึ้นเป็น 10 บางคนฆ่าเวลาด้วยการเอามือถือมาถ่าย ตอนที่คุณลุง กำลังหยอดแป้ง ร่อนแป้งให้กลมสวย บ้างก็เล่นมือถือรอ เช็คอินกันไป

เราใช้เวลารอประมาณ 25 นาที จึงได้เครปมาอยู่ในมือ (อืม จัดว่านานเหมือนกันนะ)ลองชิมเครปสายรุ้ง ไปคำแรก ตัวแป้งเครป อาจจะยังหนาไปบ้าง จึงทำให้ไม่กรอบนัก ช่วงแรกๆ ที่กัดแป้งเลยเมื่อยกรามเล็กน้อย และเนื่องจากเป็นไส้กล้วยชอคนูเทลา ตอนที่ออกจาเตาใหม่ๆ กล้วยจึงร้อนๆ ตอนกินจึงต้องระวังนิดนึง ไม่งั้นลิ้นพองเอาได้ง่ายๆ

ส่วนเครปชาร์โคล นูเทลลา อัลมอนด์นั้น ส่วนประกอบทั้งหมด จะไม่แน่นมาก จึงทำให้กินง่ายกว่าเล็กน้อย แต่ด้วยเนื้อแป้ง ที่ยังไม่บางมาก จึงทำให้เมื่อยปากไปนิด อีกเช่นกัน

แต่เมื่อเทียบรสชาติ กับราคาแล้วล่ะก็ ถือว่า ok ยอมรับได้ครับ กินได้เพลินๆ

เครปสายรุ้ง โชคชัยสี่ อยู่ตรงไหนอยู่ตรงโชคชัยสี่ ซอย 18 ตรงข้ามโจ๊กกองปราบ

เครปสายรุ้ง โชคชัยสี่ เปิดกี่โมงเปิดตั้งแต่ 1 ทุ่มเป็นต้นไป จนถึงราวๆ เที่ยงคืน

เครปสายรุ้ง โชคชัยสี่ ราคาเท่าไรสนนราคา เริ่มต้นที่ สองไส้ 40 บาท มีเลือกได้ อยากเป็นแบบคาว หรือ หวาน ก็ตามอัธยาศัยเลยทีเดียว

เครปสายรุ้ง โชคชัยสี่ มีที่จอดรถหรือไม่?อาศัยจอดริมถนน ฝั่งหน้าร้าน จะสะดวกกว่า แต่ต้องตรวจตราดูตำรวจด้วยนะครับ เพราะบางวันอาจจะมีปฏิบัติการพิเศษ ล็อคล้อรถของท่านได้!!



บทความแนะนำ


DanaLockสมาร์ตโฟนสังคมCarnivalOutleสไตล์สตรีทแวร์เครื่องผ้าภาพยนตร์คอมเมดี้รางวัลออสการ์สองคู่ซี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก