เมนูไข่ก็คลีนได้ กับ "ไข่ทรงเครื่องคลีน" เพิ่มความหลากหลายให้เมนูไข่!

อ่าน 3,376

เมนูไข่นั้นสามารถทำได้หลากหลายกว่าการทำ ไข่เจียว ไข่ต้ม หรือไข่ดาวนะคะ หากใครเบื่อเมนูไข่ที่เจ้พูดมาข้างต้นแล้วละก็ บอกเลยว่าเจ้จะพาคุณไปเปลี่ยนรสชาติเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูไข่ ซึ่งเมนูนี้ที่จะแนะนำนั้นก็คือ "ไข่ทรงเครื่องคลีน" นั่นเอง รับรองว่าอร่อย แถมรักสุขภาพอีกด้วยไปชมส่วนผสมกันเลยดีกว่า เริ่มที่

น้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อยอกไก่หั่นเป็นชิ้นหรือฉีกเป็นเส้น (ตามชอบเลยนะคะ)เห็ดเข็มทอง 1 ห่อไข่ไก่ 1 ฟองนมสดหรือนมถั่วเหลือง (ตามความชอบเลย)มะเขือเทศฝานบาง ๆแตงกวาญี่ปุ่นฝานบาง ๆเกลือป่นเล็กน้อยพริกไทยป่นเล็กน้อย เพิ่มรสชาติวิธีการทำไข่ทรงเครื่องคลีน กันเลย1. ทาน้ำมันมะกอกเล็กน้อยลงในพิมพ์ทรงเหลี่ยม หรือพิมพ์ทำขนมปังก็ได้ หรือถ้าไม่เอาทรงเหลี่ยม กระทะธรรมดาก็ได้ค้า วางเรียงอกไก่ใส่ลงไป ตามด้วยเห็ดเข็มทอง

2. จากนั้นตีผสมไข่ไก่กับนมสด ให้ใช้อัตราส่วนเท่า ๆ กัน ปรุงรสด้วยเกลือป่น และพริกไทยป่น แล้วเทใส่พิมพ์ได้เลย

3. นำแตงกวา และมะเขือเทศฝานบางๆ ลงไปเรียงที่ด้านบน

4. จากนั้นเมื่อทุกอย่างพร้อม นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส ประมาณ 30-35 นาที หรืออบจนกว่าจะสุกเหลืองตามชอบ ถ้าหากไม่มีเตาอบให้นำไปทอดในกระทะเทฟลอนจะกลายเป็นไข่ทรงเครื่องเจียวก็ได้ค่ะ โดยให้ใส่น้ำมันน้อยๆ ห้ามเยอะนะคะ

หลังจากนั้นก็เสร็จเป็นที่เรียบร้อยสามารถทานคู่กับข้าวกล้อง หรือจะกินเล่นๆ แทนมื้อเบาๆ ในช่วงเย็นได้อย่างสบายๆ สำหรับคนรักสุขภาพคลีนๆ ลองทำทานกันดูนะคะ



บทความแนะนำ


SeasonIvyEndRoyalRegattaSaleม็อบแดงเจสซีชินวัตรยิ่งลักษณ์พลอยชมพูโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก