10 เทรนด์เพื่อการมีสุขภาพที่ดีและคุณภาพชีวิตสูงในปี 2016

อ่าน 6,796

1. น้ำผลไม้สามารถเปลี่ยนทุกอย่างได้

นับว่าเป็นอีกหนึ่งปีทองของบริษัทผลิตน้ำผลไม้ เนื่องจากยักษ์ใหญ่หลายแห่งมีแผนเพิ่มการลงทุนและผลิตเพื่อการขยายตัวในปี 2016

2. แอธลีเชอร์จะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

แอธลีเชอร์ (Athleisure) คือคำศัพท์ใหม่ประจำปี 2015 ที่ถูกบัญญัติลงในพจนานุกรม เริ่มแรกมีบริษัทจำนวนไม่น้อยที่จับกระแสนี้มาสร้างรายได้มูลค่ามหาศาล เช่น Nike, Reebok, Adidas, Lululemon และ Land?s End จากนั้นก็ตามมาด้วยบรรดาแบรนด์ดังอย่าง Tory Burch, Cynthia Rowley, Mara Hoffman และ Kate Spade

เทรนด์นี้เกิดจากมีคนจำนวนมากไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นนักกีฬาแต่ก็สนใจการใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉง และเราทุกคนล้วนรู้ดีว่าสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีไม่ได้เริ่มหรือหยุดแค่การออกกำลังกายในโรงยิม

3. เราจะได้เห็นสถานที่ที่รวมทุกอย่างไว้เพื่อสุขภาพมากขึ้น

การมีสุขภาพที่ดีและคุณภาพชีวิตสูงคือวิถีชีวิต ไม่ใช่แค่การไปฝึกโยคะจากนั้นก็ไปต่อที่เบอร์เกอร์คิง คุณควรไปฝึกโยคะและจบลงที่มื้ออาหารเน้นผักผลไม้ที่มีประโยชน์ต่างหาก

สถานที่อย่าง Wanderlust Hollywood, The Springs และอื่นๆอีกมากมายจะกลายเป็นศูนย์รวมให้ผู้คนมาจิบชา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แบ่งปันความฝัน และทำกิจกรรมต่างๆหลังจากที่ฝึกโยคะมาด้วยกัน

4. กัวคาโมเล่กำลังไต่ขึ้นสู่อันดับอาหารยอดนิยม

สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพประจำปี 2015 คืออะโวคาโด้ซึ่งเป็นแหล่งไขมันชั้นดี และในปี 2016 เราจะได้เห็นความคิดสร้างสรรค์อีกมากมายที่จะถูกนำมาใช้กับอะโวคาโด้บดและกัวคาโมเล่ ตั้งแต่วาซาบิสด สาหร่ายทะเล ไปจนถึงเมล็ดฟักทอง ยิ่งเรากังวลเรื่องปริมาณไขมันสูงและอาหารโลว์คาร์บมากเท่าไหร่เราก็ยิ่งจะได้เห็นทางเลือกใหม่ๆ เช่น แผ่นข้าวโพดทอดกรอบ หรือแม้แต่อาหารที่โลว์คาร์บกว่าเดิมมากเท่านั้น

5. เสียงจะเข้ามามีบทบาท

มีผลวิจัยจำนวนไม่น้อยที่พบว่าเสียงหรือดนตรีมีอิทธิพลต่ออารมณ์ของเรา คุณคงต้องสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเองว่าเสียงเพลงจะช่วยผ่อนคลายความเครียดทั้งทางกายและจิตใจได้จริงหรือไม่

6. การเดินทางของคุณจะยิ่งดีต่อสุขภาพมากขึ้น

การเดินทางเป็นประสบการณ์ที่สร้างความเหนื่อยล้ามหาศาล นักเดินทางจำนวนมากต้องการสิ่งที่จะมาช่วยสงบจิตใจ Barry Sternlicht ผู้ก่อตั้ง W และ Starwood Capital ได้สร้าง 1 Hotel โรงแรมแห่งใหม่เข้ามาเสริมตลาดไฮเอนด์ ปัจจุบันมีสาขาที่ Miami, Midtown Manhattan และ Brooklyn โดย 1 Hotel South Beach มีล็อบบี้ที่คับคั่งไปด้วยเหล่านักแสดง สุดยอดนางแบบ และมหาเศรษฐี นอกจากนี้ยังมีบาร์เครื่องดื่ม ศูนย์การฝึก Spartan และ SoulCycle ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

7. การทำงานจะมีความสมดุลมากขึ้น

เราทุกคนล้วนต้องการความสมดุล คนยุคนี้แตกต่างออกไป พวกเขาจริงจังกับความสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงาน ผู้คนในยุคมิลเลนเนียลจะไม่แบ่งแยกระหว่างการทำงาน ชีวิตที่บ้าน หรือชีวิตส่วนอื่นๆที่เหลือ เนื่องจากทั้งหมดคือสิ่งเดียวกัน

8. ถังตัดขาดประสาทสัมผัส

ลองจินตนาการถึงการเข้าไปอยู่ในถังน้ำที่ผสมดีเกลือฝรั่ง ตัดขาดจากเสียง แรงโน้มถ่วง และแสง มีเพียงคุณกับความคิดของตัวเองล่องลอยอยู่ในน้ำท่ามกลางความมืดมิดราวหนึ่งชั่วโมง ขอต้อนรับท่านเข้าสู่วิธีการบำบัดเพื่อสุขภาพแนวใหม่ล่าสุด ถังตัดขาดประสาทสัมผัสนั่นเอง ในทางร่างกายถังนี้จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดรุนแรง รวมถึงรักษาโรคความดันโลหิตสูงและกล้ามเนื้ออ่อนเพลียด้วย ส่วนในทางจิตใจเชื่อว่าจะช่วยผ่อนคลายความเครียดโดยการลดระดับคอร์ติซอลและทำให้เข้าสู่ภาวะผ่อนคลายขั้นลึกซึ่งเหมาะแก่การทำสมาธิ แต่เห็นได้ชัดว่าไม่เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคกลัวที่แคบ

9. เราจะเห็นบ้านเป็นสถานที่หลบภัย

หากสิ่งไหนที่ทำให้คุณมีความสุขก็จงเก็บมันไว้ แต่ถ้าไม่ก็จงกำจัดมันออกไป และคุณจะเห็นว่าสิ่งใดที่คุณต้องการในชีวิตและสิ่งใดที่คุณไม่ต้องการ เพียงลงทุนในพื้นที่บ้านของตัวเองและเปลี่ยนให้กลายเป็นสถานที่หลบภัย

10. กล่าวทักทายกับกาแฟฟองเบียร์หรือกาแฟไนโตร

กาแฟไนโตรเป็นกาแฟที่เย็น มีฟอง และพร้อมเสิร์ฟเหมือนกับเบียร์กินเนสส์ ส่วนผสมของมันจะช่วยในเรื่องการไหลเวียนของกระแสโลหิตและมีความเป็นกรดน้อยกว่ากาแฟชงทั่วไป นับว่าเป็นกาแฟเพื่อสุขภาพจริงๆ

Blogger : Jason WachobSource : mindbodygreen.com



บทความแนะนำ


แฟชั่นลายดอกลดราคาkarmartเสื้อผ้าลายดอกโปรโมชั่นความกลัวArkhamแบทแมนเสื้อลายดอกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก