วันหยุดยาวใกล้เข้ามาแล้ว เรามาทำตัวให้ปลอดความเครียดในช่วงวันหยุดกันดีกว่า

อ่าน 11,916

วันหยุดยาวที่ใกล้จะมาถึง คุณอาจไม่รู้ว่าความเครียดกำลังก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ อารมณ์ของคุณอาจจะเอาแน่เอานอนไม่ได้ยิ่งกว่าเดิม รู้ไหมว่าความเครียดส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งทางกายและจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นความเครียดที่มาจากการทำงานหรือความสัมพันธ์หรือปัญหาในระยะสั้นๆ เช่น การทำกุญแจหายในขณะที่คุณกำลังรีบ เอาล่ะเราได้รวบรวมทั้งปัญหาที่เกิดจากความเครียดและวิธีแก้มาฝากคุณด้วย

เคลียร์งานให้เสร็จก่อนเวลาเลิกงานสัก 15-30 นาที เพื่อบรรเทาความรู้สึกรีบเร่งและตั้งเป้าหมายไว้ว่าวันนี้จะเป็นวันปลอดความเครียดพกอาหารว่างติดตัวไปทำงานด้วย เช่น อัลมอนด์ ผลไม้ โยเกิร์ต หรือข้าวโอ๊ต การรักษาพลังงานตลอดทั้งวันจะทำให้ระดับน้ำตาลในกระแสเลือดเพิ่มขึ้นพร้อมกับลดโอกาสที่ร่างกายจะเกิดอาการตึงเครียดชมเชยตัวเองเมื่อคุณทำงานเสร็จเพื่อเพิ่มความมั่นใจในตัวเองจดบันทึก บางครั้งการจดบันทึกจะช่วยจัดลำดับความสำคัญก่อนหลังให้กับงานและทำให้ความคิดของคุณเป็นระบบระเบียบมากขึ้นเช็คอีเมล์ให้น้อยลง เลิกเช็คอีเมล์บนเตียงนอนได้แล้วเพราะมันจะทำให้คุณคิดถึงเรื่องงานตั้งแต่เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ควรให้เวลาตัวเองในยามเช้าและหลังเลิกงานบ้างลุกออกจากโต๊ะทำงานไปยืดเส้นยืดสายบ้าง การนั่งนานเกินไปจะช่วยเพิ่มโอกาสเสี่ยงในการเกิดลิ่มเลือดวางแผนล่วงหน้าและมีสมาธิอยู่กับงาน วิธีนี้จะทำให้คุณประสบความสำเร็จและเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง คุณคือคนที่ทำงานหนักอย่างแท้จริง!คุณควรหาเวลาไปพูดคุยหรือพบปะกับเพื่อนร่วมงานบ้าง เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์และอาจได้แนวคิดใหม่ๆในการทำโปรเจ็คหรือแนวทางในการแก้ปัญหาต่างๆคุณควรหาเวลาพักจากงานเพื่ออยู่กับครอบครัวหรือเพื่อนๆบ้าง บันทึกภาพความทรงจำแห่งความสุขและจดจำช่วงเวลาเหล่านั้นไว้ วิธีนี้จะช่วยทำให้สมองของคุณมีสมาธิและกลับไปทำงานพร้อมกับความสุขที่เพิ่มขึ้นคำว่าความเครียดหรือ stressed ในภาษาอังกฤษเมื่อสะกดกลับหลังจะได้คำว่า desserts ที่แปลว่าขนมหวาน เมื่ออยู่ที่บ้านและที่ทำงานคุณควรหาเวลาไปเดินเล่นสัก 10 นาทีเพื่อหลีกหนีความวุ่นวาย การเดินเล่นนอกบ้านจะช่วยปลุกกระตุ้นอารมณ์ให้กระชุ่มกระชวยและผ่อนคลายความเครียดลงได้ ขณะที่การออกกำลังกายก็ช่วยลดความตึงเครียดได้เช่นกัน แต่บางครั้งอาจต้องปรับตารางดีๆ

ปิดโทรศัพท์ และหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์หลังเลิกงานในกรณีที่คุณไม่ได้รอสายสำคัญอยู่ฟังเพลง เพื่อช่วยทำจิตใจให้สงบ คุณสามารถทำได้ทั้งที่บ้านและในที่ทำงานปลดปล่อยอารมณ์ตามสบาย คุณควรให้รางวัลตัวเองบ้างหากคุณไม่ชอบขนมหวานก็ลองเคี้ยวหมากฝรั่ง เพราะการเคี้ยวหมากฝรั่งจะช่วยบรรเทาความวิตกกังวล ความเครียด และทำให้รู้สึกกระฉับกระเฉงหัวเราะบ่อยๆ! การหัวเราะอย่างเป็นธรรมชาติจะทำให้สมองหลั่งสารเอ็นโดรฟีนออกมาเข้าสังคมกับเพื่อนๆ การพบปะเพื่อนฝูงถือเป็นยาคลายเครียดชั้นดี ได้หัวเราะ ได้พูดคุย และได้เพลิดเพลินกับขนมหวานด้วยฝึกสมาธิ โดยการปิดกั้นสมองจากความคิดที่วุ่นวายและจดจ่อกับสิ่งสำคัญต่างๆในชีวิตอย่างไรก็ตามความเครียดก็มีข้อดีอยู่บ้าง เช่น ความวิตกกังวลที่มาพร้อมกับโอกาสใหม่ๆในการทำงานหรือความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ซึ่งคุณมีวิธีผ่อนคลายความเครียดแล้วนี่ และแม้ว่าจะไม่สามารถขจัดความเครียดออกไปจากชีวิตได้อย่างสิ้นเชิงแต่คุณก็ควรเตรียมพร้อมเพื่อย่นระยะเวลาของมันให้สั้นลงได้

Blogger : Lyndsay FlagelSource : womenslifestyle.com



บทความแนะนำ


ราคาสินค้าSpotlightออสการ์ทริลเลอร์รัฐบาลปาร์ตี้แอลกอฮอล์ผิวเสียทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก