คู่มือโภชนาการ..กินยังไงให้ผิวสวยสุขภาพดี

อ่าน 12,941

ผิวก็เหมือนกับส่วนอื่นๆของร่างกายที่ขึ้นอยู่กับอาหารเพื่อสุขภาพที่จะทำให้คุณดูดีและมีความสุข คุณรู้ดีว่าการรับประทานแมคโดนัลด์หรือซดน้ำโค้กมากเกินไปนั้นไม่ดี คุณควรเลือกบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพหากต้องการให้ผิวพรรณของตัวเองดูเปล่งปลั่งและมีออร่า ดังนั้นทั้งเครื่องดื่มเกลือแร่และมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบก็ไม่ควรเช่นกัน และนี่คือวิธีที่คุณควรปฏิบัติตาม

1. รับประทานผักผลไม้ให้มากๆเพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

สารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยป้องกันปัญหาต่างๆรวมทั้งโรคมะเร็งผิวหนังและต่อต้านริ้วรอย ผักและผลไม้มีสารต้านอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมากดังนั้นคุณควรเพิ่มเข้าไปในมื้ออาหาร ยิ่งมีสีเข้มก็ยิ่งมีสารอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น เช่น บลูเบอรี่ แคนตาลูป และเชอรี่

2. โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยชะล้างผิวให้สะอาดในทุกๆวัน

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่ค่อยกังวลว่าพวกเขาจะได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่ อย่างไรก็ตามมีบางคนที่เพิ่มโปรตีนพิเศษบางอย่างเข้าไปในมื้ออาหาร โปรตีนประกอบไปด้วยกรดอะมิโนที่ส่งเสริมสุขภาพผิวให้เปล่งปลั่งและแข็งแรง ควรบริโภคเนื้อที่ไม่ติดมัน เนื้อปลา ถั่ว และไข่เป็นประจำ

3. พยายามเลิกอาหารแฟชั่น

แม้ว่าอาหารแฟชั่นจะมีข้อดีอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นข้อเสียมากกว่า คุณจำเป็นต้องเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสมหากต้องการมีสุขภาพที่ดี ที่สำคัญอาจช่วยในเรื่องลดน้ำหนักและทำให้ผิวของคุณรู้สึกเปล่งปลั่ง ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่จะแนะนำให้รับประทานอาหารเมดิเตอร์เรเนียนกับเอเชียเนื่องจากจะเน้นส่วนผสมที่สดใหม่

4. ลดคาร์โบไฮเดรตเนื่องจากมันทำลายผิว

ร่างกายต้องการคาร์โบไฮเดรตเนื่องจากมันคือแหล่งพลังงานให้กับคุณ แต่คุณไม่จำเป็นต้องหักโหม ปริมาณน้ำตาลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในกระแสเลือดจะไปรบกวนความตึงแน่นของผิวและนำไปสู่การเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น อย่างไรก็ตามขนมปังโฮลวีต ป๊อบคอร์น กับข้าวโอ๊ตถือเป็นตัวเลือกที่ดี ขณะที่บราวนี่ น้ำอัดลม และขนมปังขาวนั้นไม่ใช่!

5. ดื่มชาหรือกาแฟ!

ชาหรือกาแฟนั้นเป็นเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นทางเลือกที่ดีกว่าไดเอทโค้กหรือกระทิงแดง เนื่องจากสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยยับยั้งความเสียหายของผิว การจิบชาเขียวหรือกาแฟและจะช่วยให้ร่างกายปราศจากไขมันและแคลอรี่ แต่ถ้าเครื่องดื่มคาเฟอีนทำให้คุณนอนไม่หลับก็ควรหยุดดื่มซะ

6. เพิ่มถั่วเป็นของว่าง

ถั่วอุดมไปด้วยโปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 และวิตามินอี ถั่วจึงเหมาะสมที่จะเป็นทางเลือกในการส่งเสริมสุขภาพผิว เช่น เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อัลมอนด์ พีแคน และวอลนัท คุณสามารถรับประทานเป็นขนมขบเคี้ยว เพิ่มลงไปในแพนเค้กหรือสลัดก็อร่อยไม่แพ้กัน

7. เลือกดื่มนมไขมันต่ำ

ร่างกายของคนเราต้องการนม (เว้นแต่ว่าคุณจะแพ้แลคโตสหรือเป็นโรคภูมิแพ้) คุณสามารถเลือกดื่มนมไขมันต่ำเพื่อควบคุมการบริโภคไขมันอิ่มตัว ขณะเดียวกันนมก็ยังอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินดีซึ่งทั้งสองอย่างนี้มีความสำคัญต่อสุขภาพผิว หรือจะเลือกบริโภคชีสไขมันต่ำ นม และโยเกิร์ตก็ได้

Blogger : Eliza MartinezSource : skincare.allwomenstalk.com



บทความแนะนำ


นิชคุณโปรโมชั่นไทยสมายล์แฟชั่นเสื้อผ้าMu?ozคอลเลคชั่นMaiteโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก