เจออีก!รถตู้ลอยแพทิ้งคน อ้างเวลาหมดปล่อยกลางทาง

อ่าน 2,581

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าว ?เดลินิวส์ออนไลน์?รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสการแชร์คลิป จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Jirawut Yun EK Emperror เผยภาพเหตุการณ์ขณะพบคนขับรถตู้ที่ทิ้งผู้โดยสารลงกลางทาง จึงได้มีการถกเถียงกับผู้โดยสารชายรายหนึ่งขึ้น จนทำให้ชาวโซเชียลมีเดียที่ได้ชมคลิปดังกล่าวแต่แชร์คลิปและวิจารณ์การกระทำของรถตู้เป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด นายจิราวุฒิ แท่นนาค อายุ 25 ปี เจ้าของคลิปดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์กับ ?เดลินิวส์ออนไลน์? ว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังดูรถของลูกค้าบริเวณพัทยากลาง เพื่อที่จะลากจูงนำไปซ่อมรถที่อู่ย่านพัทยาใต้ ก็ได้ยินเสียงคนถกเถียงกัน เมื่อผ่านไปสักพักก็ยังไม่เงียบลง ตนจึงได้หันไปดูพบผู้โดยสารกำลังถกเถียงอยู่กับพนักงานขับรถตู้สายกรุงเทพฯ-ระยอง ซึ่งคนขับใช้น้ำเสียงตะคอก และคำไม่สุภาพคุยกับผู้โดยสาร ตนจึงแล้วหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน หลังจากที่คนขับขับรถตู้ออกไป ตนจึงได้เข้าไปพูดคุยกับผู้โดยสารคนดังกล่าว คือนายยิ้ม(นามสมมุติ) จึงทราบว่าได้นั่งรถตู้มาจากบางนา เพื่อที่จะกลับบ้านที่มาบตาพุด เป็นค่ารถจำนวน 180 บาท แต่คนขับกลับขับมาอีกเส้นทางหนึ่ง เมื่อมาถึงพัทยากลาง กลับขอให้ลงกลางทาง โดยไม่แจ้งล่วงหน้า แล้วบอกว่ารถหมดเวลาแล้ว โดยไม่สนใจว่านายยิ้มจะเดินทางกลับบ้านอย่างไร ทั้งที่มีกระเป๋าข้าวของหลายใบ ซึ่งตนเห็นว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีรถประจำทางเลย อีกทั้งก็ดึกมากแล้วจึงได้อาสาไปส่งนายยิ้มที่บ้าน

ก่อนหน้านี้ตนก็เคยเจอรถตู้ทิ้งกลางทางมาเหมือนกัน แต่ก็โชคดีที่มีพลเมืองดีผ่านมาช่วยเหลือ ยิ่งตอนที่ตนเห็นนายยิ้มยืนอยู่คนเดียว ทั้งที่มีกระเป๋าหลายใบมากๆ รถประจำทางก็ไม่มี ถ้าเขาโชคร้ายเจอคนไม่ดีมาปล้นจี้ ครอบครัวที่รอเขาอยู่จะทำอย่างไร ตนเลยอยากจะช่วยเหลือ อยากจะส่งต่อสิ่งดีๆ ที่เราเคยรับได้มาให้กับคนอื่นต่อ ตนจึงไปส่งนายยิ้มถึงหน้าบ้านที่มาบตาพุด โดยนายยิ้มจะให้เงินเป็นสินน้ำใจที่ช่วยเหลือ ทั้งที่ตนต้องขับรถมาไกลกว่า 30 กม. ซึ่งตนขอไม่รับเพราะไม่อยากทำดีเพื่อหวังสิ่งตอบแทน แต่นายยิ้มก็ยังยืนยังจะช่วยค่าน้ำมันเป็นเงิน 300 บาท แล้ววางเงินไว้ให้แล้วรีบวิ่งเข้าบ้านทันที เนื่องจากเกรงว่าตนจะไม่รับ เพราะก่อนหน้านี้ ตนตั้งใจไว้ว่าต่อไปนี้จะทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยถ้าใครเดือดร้อนรถเสียแล้วอาการไม่หนักมาก จะขับรถไปช่วยเหลือโดยไม่คิดเงินสักบาทเดียว ทั้งนี้ ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมดูแลการบริการของพนักงานขับรถตู้มากกว่านี้ จะได้ไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ Jirawut Yun EK Emperror



บทความแนะนำ


สอนแต่งหน้าแต่งหน้าภาพยนตร์มอญซ่อนผีกลิ่นอับชื้นกลิ่นเหม็นเค็มจุดซ่อนเร้นมีกลิ่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก