สุดเศร้า! แม่นิสิตแพทย์จุฬาฯ ทำพิธีเชิญวิญญาณลูกกลับบ้าน จุดรถชนไฟคลอก 25 ศพ

อ่าน 2,112

แม่นิสิตหนุ่มแพทยศาสตร์ จุฬาฯ รับศพลูกกลับบ้านเกิดจันทบุรี ผ่านจุดเกิดเหตุรถตู้ชนปิกอัพไฟคลอก 25 ศพ ตรงที่ลูกชายเสียชีวิต จอดทำพิธีให้พระเชิญดวงวิญญาณกลับไปพร้อมกัน

เวลา 07.00 น. วันที่ 4 ม.ค. 2560 ที่บริเวณ กม.26-27 ถนนสาย 344 บ้านบึง-แกลง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จุดเกิดเหตุรถตู้สายจันทบุรี-กรุงเทพฯ-หมอชิต ชนประสานงากับกระบะ เมื่อตอนบ่ายวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา กลายเป็นโศกนาฏกรรมรับปีใหม่ มีผู้เสียชีวิตมากถึง 25 ศพ หนึ่งในนั้น คือ นายพรหมพต กอศิริวรานนท์ นิสิตคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่นั่งโดยสารรถตู้มาจากต้นทาง จ.จันทบุรี

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้ตาย ซึ่งสภาพศพถูกไหม้จนแยกไม่ออก ทางญาติ โดย นางศศินันท์ สิทธิบุศย์ มารดา ได้ขอรับศพนายพรหมพต กอศิริวรานนท์ จากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ นำขึ้นรถตู้ของรพ.จุฬาฯ มายังจุดเกิดเหตุ โดยมีหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง มาช่วยดูแล อำนวยความสะดวก

จากนั้น นางศศินันท์ พร้อมด้วยสามี และญาติ ได้ลงไปจุดธูปบอกกล่าว โดยมีพระสงฆ์ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณนายพรหมพต กอศิริวรานนท์ นิสิตคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากที่เกิดเหตุ ตามความเชื่อว่า ผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแบบกะทันหัน วิญญาณจะยังอยู่ในที่เกิดเหตุ จะยังไม่ไปไหน จึงต้องทำพิธีบอกกล่าวเชิญดวงวิญญาณ แต่พิเศษตรงที่ครั้งนี้ มีศพผู้ตายอยู่บนรถที่จอดอยู่ริมถนนในจุดเกิดเหตุด้วย

นางศศินันท์ ได้กล่าวย้ำอีกครั้งถึงความปลอดภัยของการโดยสารรถตู้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ตนเองถือว่าได้สูญเสียบุตรชายอันเป็นที่รัก ซึ่งได้ฝากความหวังไว้มาก เพราะได้ส่งเสียเพื่อให้น้องกันต์เข้าเรียนคณะแพทยศาสตร์ จึงเป็นความหวังในยามบั้นปลายชีวิต ส่วนศพ นายพรหมพต ลูกชาย จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าคลองกุ้ง ต.ตลาด อำเภอเมืองจันทบุรี



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกิจกรรมท่องเที่ยวBONUSTIMEYEAH!โปรโมชั่นแอร์เอเชียAppleสายการบินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก