ทุ่งทานตะวันลพบุรี เที่ยวได้ถึงสิ้นเดือน มกราคม 2560

อ่าน 3,220

เพิ่งจะผ่านเทศกาลปีใหม่ๆ มาหมาดๆ แต่ฤดูกาลท่องเที่ยวยังคงมีอย่างต่อเนื่อง สำหรับใครที่ไม่ชอบเที่ยวแบบคนเยอะๆ รถติดๆ แนะนำให้ไปเที่ยวทุ่งทานตะวันที่ลพบุรี ช่วงหลังปีใหม่กันดูนะคะ เพราะทานตะวันกำลังบานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยว และยังเที่ยวต่อเนื่องได้จนถึงสิ้นเดือน มกราคม 2560

ก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยว ฮือฮา กับทุ่งดอกคอสมอส ที่เปิดให้ท่องเที่ยวครั้งแรกของลพบุรี บริเวณร้าน กระเพราแอนด์คอฟฟี่ ทางเข้าเขาจีนแล แหล่งชมทุ่งทานตะวันที่มีพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ ตามรีวิว ด้านล่าง

http://www.edtguide.com/lifestyle/455348/cosmos-lopburi

แต่ทุ่งดอกคอสมอส ลพบุรี น่าจะเที่ยวได้ไม่เกินช่วงกลางเดือน มกราคม 2560 ส่วนทุ่งทานตะวัน สามารถเที่ยวได้อย่างอยู่นะคะ

การเที่ยวทุ่งทานตะวันในปีนี้ ทางจังหวัดลพบุรี มีกิจกรรมนั่งรถชมทุ่งทานตะวัน ขี่ม้าชมทุ่ง ให้อาหารแพะ ให้อาหารกระต่าย เลือกชมสินค้าของที่ระลึก และที่ขาดไม่ได้ คือ การจำหน่ายเมล็ดทานตะวัน

ทุ่งทานตะวัน มีปลูกอยู่หลายพื้นที่ แต่เหตุผลที่ทำให้หลายคนมุ่งหน้ามาที่ของเขาจีนแล ก็คือ ที่นี่ เป็นทุ่งทานตะวันอันกว้างใหญ่ ที่มีทิวเขาเป็นแบ็คกราวด์ เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กรณีนั่งรถชมทุ่งทานตะวัน ซื้อตั๋วในราคา ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท เท่านั้น

นอกจากจะเที่ยวทุ่งทานตะวันที่เขาจีนแลแล้ว ยังสามารถขับรถไปเที่ยวชม ทุ่งทานตะวันเขาโด่ ได้ด้วยนะคะ เพียงแค่ขับรถมุ่งไปทางอ่างซับเหล็ก ก็จะพบกับทุ่งทานตะวันที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งดอกใหญ่ สวยมากๆ ณ จุดนี้ กรณีเข้าไปถ่ายภาพ จะมีการวางกล่องไว้ให้นักท่องเที่ยว บริจาคเงินเพื่อบำรุงสถานที่ ใส่มากใส่น้อย อันนี้แล้วแต่สะดวกค่ะ

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแลตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

ทุ่งทานตะวันเขาโด่บ้านหนองถ้ำ บ้านหนองขาม ม.7 ต.นิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี



บทความแนะนำ


ผู้หญิงประมงไทยภัยแล้งเลือดมังกรอัลบั้มเพลงประกอบละครซีรีส์ชุดโรคเมอร์บริหารหน้าอกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก