น้ำตาไหล!! ทารกพม่าคลอดออกมา 8ขีด พ่อแม่ไม่มีเงิน นายแพทย์ รพ.แม่สอด ใจบุญช่วยยื้อชีวิต

อ่าน 14,088

ชาวเน็ตน้ำตาไหล พม่ามาคลอดลูกก่อนกำหนดที่ รพ.แม่สอด น้ำหนักทารกเพียงแค่ 8ขีด ทั้งๆที่น้ำหนักทารกทั่วไปควรจะประมาณ 2-3 กิโลกรัม ต้องอยู่ในตู้อบ ซึ่งพ่อแม่ของเด็กไม่มีเงินรักษาและยินยอมที่จะไม่เอาเข้าไอซียูแล้ว แต่คุณหมอใจบุญ นายแพทย์ พิพัฒ เคลือบวัง เชี่ยวชาญ (ด้านกุมารเวชกรรม) ได้เห็นแก้มนุษยธรรมโดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติหรือฐานะ ดำเนินการช่วยเหลือยื้อชีวิตเด็กน้อยอย่างเต็มที่ เรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาเอาไว้ทีหลัง โดยคุณหมอได้โพสไว้ดังนี้

ทารกพม่า เพิ่งเกิด8 ขีด พ่อแม่ไม่มีตังค์ เซ็นต์ไม่ขอเข้าไอซียู 12 ชมแล้วเขียวแล้ว เหนื่อยมากแล้ว ชีวิตหมอทนดูทารกน้อยทรมานไม่ได้ "..เอาเข้าไอซียู ช่วยก่อนครับ เรื่องเงินไว้ทีหลัง.." เช้านี้ดีแล้ว มีแววอีกนาน ตัดสินใจไปแล้ว มีปัญหา. มีข้อจำกัดก็แก้กันไป หมอช่วยแล้ว หนูช่วยลุงหมอด้วยน่ะ ..หายใจเข้าไว้ลูก หายใจเข้าไว้ สู้ๆน่ะ.รพ.ยืนยันจะดูแลน้องเต็มที่ครับ ( ผู้ใจบุญบริจาคช่วยค่ารักษาได้ที่. มูลนิธิ รพ แม่สอด เลขบัญชี 3021363708 ธนาคารกรุงศรี บช ออมทรัพย์ )

เมื่อชาวเน็ตทราบข่าวก็สงสารจับใจ ชื่นชมคุณหมอและ รพ. กันอย่างมาก บ้างก็ช่วยสมทบทุนมูลนิธิในการรักษาพยาบาลของ รพ.แม่สอด กันคนละ 100, 200, 500 ซึ่งถือเป็นธารน้ำใจที่จะช่วยในการต่อลมหายใจให้กับเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริง เพราะในแต่ละวัน รพ.แม่สอด ต้องรับภาระในการรักษาพยาบาลทั้งคนไทย และชาวประเทศเพื่อนบ้านซึ่งส่วนใหญ่เข้ามาทำงานหาเช้ากินค่ำเป็นแรงงานลูกจ้างของคนไทย ไม่มีเงินเหลือสำหรับการรักษาพยาบาลเป็นส่วนมากทั้งนั้น

หากใครอยากจะร่วมบริจาคช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ สามารถโอนเงินได้ตามที่คุณหมอโพสไว้ที่ มูลนิธิ รพ แม่สอด เลขบัญชี 3021363708 ธนาคารกรุงศรี บช ออมทรัพย์



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดยิงเกย์พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะยิงคู่ขาราชกิจจานุเบกษาหมาพันทางหมาขี้เหร่แห่งปีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก