ดราม่า! กสท.สั่งปรับเรต ดวงใจพิสุทธิ์ "ป้าแจ๋ว" ถามกลับ..เคยดูจริงๆมั้ย?!

อ่าน 3,586

ทำเอา ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ผู้จัดผู้กำกับชื่อดังของวงการถึงกับเกิดอาการหงุดหงิด เมื่อได้เห็นข่าว กสท. สั่งปรับเรตออกอากาศละคร "ดวงใจพิสุทธิ์" หลังพบมีฉากไม่เหมาะสม พร้อมย้อนถาม กสท. ได้เคยดูละครเรื่องนี้ ตลอดทั้งเรื่องหรือเปล่า ถึงมีคำสั่งอะไรแบบนี้ออกมา

เรียกว่าโพสท์ระบายความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์กันยาวๆเลยสำหรับ ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ผู้จัดผู้กำกับชื่อดังของวงการ เมื่อได้เห็นข่าว กสท. (กรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์) สั่งช่อง 3 ปรับเรตออกอากาศละครดวงใจพิสุทธิ์เป็น น.13+ จากเดิมเรตออกอากาศ ท. หลังพบมีฉากไม่เหมาะสมเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงแก่เด็ก และหากฉายซ้ำต้องตัดฉากดังกล่าวออก

โดยป้าแจ๋วได้โพสท์ข้อความพูดถึงเรื่องนี้ยาวๆ ว่ารู้สึกเสียดายที่ละครจะถูกตัดฉากสำคัญออก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดกับการทารุณเด็ก ให้เห็นและเข้าใจว่ามันใกล้ตัวเราขนาดไหน เหล่าทีมงานตั้งใจถ่ายทำและระมัดระวังเต็มที่ นำเสนอเพื่อสะท้อนสังคม เสียใจแทนคนทั้งประเทศที่จะไม่ได้เห็นฉากเหล่านั้น ทั้งที่ทางเลือกการดูละครก็น้อยอยู่แล้ว

ทั้งนี้ป้าแจ๋วยังแนบภาพจดหมายชี้แจงวัตถุประสงค์ของการทำละคร ดวงใจพิสุทธิ์ (เนื้อหาในข้อความชี้แจง หลังจากถูกร้องเรียนว่ามีฉากที่สะเทือนความรู้สึกคนดู โดยผู้จัดได้ยืนยันว่าไม่มีการนำเสนอภาพการทำร้ายร่างกายเด็กแต่อย่างใด เพียงแค่จำลองเหตุการณ์สมมตินำเสนอให้คนดูรู้สึกคล้อยตาม) พร้อมส่งตรงถึง @supinya นางสาว สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ทางทวิตเตอร์

และป้าแจ๋วยังปิดท้ายด้วยว่า "เราอาจจะไม่ได้ทำละครที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์ ทำแต่ละครที่ใครๆบอกว่าเป็นละครตลาด แต่ก็ขอบอกว่าเราสนับสนุนคนที่เค้าทำละครดีๆแบบนี้"

โดยมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่านี่อาจเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ มากกว่าจุดต้นเหตุที่เกิดจากสังคม และหากยังแก้ปัญหาปลายเหตุกันแบบนี้ ผู้สร้างก็ต้องกลับไปทำแนวตบตี ซึ่งภาพลักษณ์แย่พอกัน

ละครดวงใจพิสุทธิ์ เป็นละครดราม่าโรแมนติก แห่งค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 โดยผู้กำกับ โอ๊ต-วรวุฒิ ผลงานผู้จัด ชุดาภา จันทเขตต์ และ ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล เป็นละครน้ำดีที่มีเนื้อหาสะท้อนสะภาพชีวิตและสังคมเกี่ยวกับการเด็ก ที่จะมีเรื่องของคดีความ ความอบอุ่นภายในครอบครัว การดูแลเด็ก เรื่องของการทารุณกรรมเด็ก สภาวะจิตใจเด็ก เรื่องของสถาบันครอบครัวมันมีความสำคัญในการเลี้ยงดูเด็ก ที่ให้ข้อคิดและชี้นำให้ผู้ชมได้เห็นแก่นปัญหาของเยาวชน ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อ 15 กันยายน 2559 - 1 ธันวาคม 2559

อย่างไรก็ตามนางสาว สุภิญญา ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีนี้... ซึ่งนอกจากป้าแจ๋วแล้ว แฟนละครเองก็คงรอความกระจ่างจากเรื่องนี้อยู่เช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูล : paajaew



บทความแนะนำ


ความสวยความงามผู้หญิงการสักคิ้วสามมิติดูแลผิวหน้าดูดวงฮวงจุ้ยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก