อึ้งหนัก! "มนุษย์ต้นไม้" มือเท้ากลายสภาพเป็น "ไม้" เกือบทั้งตัว ผ่าตัดมาแล้ว 16 ครั้ง จนตอนนี้...?!!

อ่าน 2,276

แปลกจังเลยค่ะ ถ้ามือเราต้องกลายเป็นแบบนี้ คงลำบากมากแน่ๆเลย

จากกรณีที่มีการเผยแพร่เรื่องราวของ นายอับดุล บาจันดาร์ หนุ่มบังกลาเทศ อายุ 25 ปีจากเมืองคูลนา ทางตอนใต้ของประเทศบังคลาเทศที่ถูกขนานนามในชื่อ "มนุษย์ต้นไม้" เนื่องจากบริเวณมือและเท้าของเขามีสิ่งแปลกประหลาดโผล่ออกมา คล้ายกับรากไม้ที่มีน้ำหนักราวๆ 5 กิโลกรัม ทำให้เขาไม่ได้สามารถใช้มือและเท้าในชีวิตประจำวันได้ เขาจึงกลายเป็นตัวประหลาดในสายตาผู้อื่น

ต่อมาทีมแพทย์ได้ทำการตรวจสอบและค้นหาทางช่วยเหลือชายคนดังกล่าว ผลจากวินิจฉัยโรคพบว่า ชายผู้นี้เป็นโรคติดเชื้อเอชพีวี ที่อยู่ในกลุ่มการติดเชื้อโรค Epidermodysplasia verruciformis หรือ EV เป็นโรคผิวหนังผิดปกติทางพันธุกรรมที่พบได้น้อยมาก หากปล่อยไว้อาจลุกลามเป็นโรคมะเร็วผิวหนังได้

ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาได้รับการผ่าตัดมาแล้วอย่างน้อย 16 ครั้ง เพื่อนำเอาสิ่งแปลกประหลาดน้ำหนักรวมประมาณ 5 กิโลกรัมออกมาเขาไม่สามารถแม้แต่จะอุ้มลูกสาววัย 3 ขวบของเขาได้เลย

ปัจจุบันเขาได้รับการผ่าตัดอีกครั้ง จนล่าสุดมือซ้ายและเท้าซ้ายของนายอับดุล กลับมาเป็นมือที่เกือบจะสมบูรณ์แล้ว แต่มือขวาและเท้าขวายังคงต้องเยียวยาต่อไปอีกสักระยะ แพทย์กำลังจะอนุญาตให้เขากลับบ้านในอีก 30 วันหลังจากนี้

นายอับดุล เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เขาไม่คิดว่าชาตินี้จะได้กอดลูกด้วยมือของตัวเอง ตอนนี้รู้สึกดีมากๆ เพราะสามารถหยอกล้อเล่นกับลูกๆ ได้แล้ว และกำลังได้กลับบ้านอีกครั้ง

แพทย์ยังระบุว่า อาการของนายอับดุลใกล้จะหายดี และพร้อมกลับไปใช้ชีวิตปกติเหมือนคนอื่นๆ ได้อีก

แปลกจังเลยค่ะ ถ้ามือเราต้องกลายเป็นแบบนี้ คงลำบากมากแน่ๆเลย

ข้อมูลและภาพจาก tsood



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีดูดวงไมโครซอฟท์โหงวเฮ้งการศึกษาSwayทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก