หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบ ไปของานทำทุกวัน ถูกปฏิเสธเพราะเด็กไป แต่เมื่อรู้ว่าจะนำเงินไปทำอะไรถึงกับพูดไม่ออก!?

อ่าน 4,452

สิ่งที่เด็ก ๆ อยากจะได้รับก็คือ "ของขวัญ" และแน่นอนว่าไม่ใช่เด็กทุกคนบนโลกใบนี้ที่จะได้รับสิ่งที่พวกเขาอยากได้ เพราะยังมีเด็กๆ อีกมากมายที่เกิดมาในครอบครัวยากจน ทำให้พ่อแม่ไม่มีเงินที่จะซื้อของขวัญให้ และนั่นก็ทำให้ "Trenton" หนุ่มน้อยวัย 7 ขวบจาก Bicknell รัฐอินดีแอนา ได้ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ผู้ใหญ่หลาย ๆ คนต้องยกนิ้วให้ นั่นก็คือ เขาได้เข้าทำงานในร้านแมคโดนัลด์ และเก็บเงินเพื่อนำไปซื้อของเล่นให้กับเด็กคนอื่น ๆ นั่นเอง!

ทางด้านผู้จัดการร้านอย่าง Rhonda Butler ได้ออกมาเผยว่า "เขาเข้ามาถามหางาน ซึ่งเราก็บอกเขาไปว่าเธอยังเด็กเกินไป และนั่นก็ทำให้เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เขาเป็นคนที่มีความขยันหมั่นเพียร ทุก ๆ ครั้งที่เขาได้มาที่นี่ เขามักจะพูดว่า ผมจะต้องถูกจ้าง ผมจะได้รับงาน และผมเริ่มทำงานได้หรือยัง"

แม้จะถูกปฏิเสธ แต่ Trenton ก็พาพยายามกลับไปที่ร้านทุกวัน เพื่อขอให้พวกเขารับตนเข้าทำงาน จนในที่สุดหนูน้อย ก็ได้ทำในสิ่งที่ตนเองตั้งใจเอาไว้ นั่นก็คือการได้เข้าทำงานเป็นพนักงานในร้านแมคโดนัลด์ เขาได้รับทั้งหมวก ผ้ากันเปื้อน พร้อมกับป้ายชื่อ เรียกได้ว่าตอนนี้หนุ่มน้อย Trenton ได้กลายเป็นพนักงานอย่างเต็มตัวแล้ว ส่วนหน้าที่ในการทำงานของเขาก็คือ การเป็นพนักงานเช็ดโต๊ะนั่นเอง

ในวันแรกของการทำงาน Trenton ได้แต่งตัวมาแบบเต็มยศ ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความสุข และรอยยิ้ม แถมยังดูเป็นมิตรมากๆ อีกด้วย จนทำให้เขาได้รับคำชื่นชมจากลูกค้าที่มาใช้บริการกันอย่างมากมาย

Trenton ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน $1.00 หรือราว ๆ 35 บาทต่องานที่เขาทำ แต่ทว่ามันกลับไม่พอสำหรับของขวัญวันคริสมาสต์ที่เขาต้องการ จึงทำให้เขาต้องทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะได้มีเงินเพียงพอในการซื้อของเล่น

ทาง Lyndsey คุณแม่ของ Trenton ได้กล่าวว่า "ทั้งหมดนี้มันเริ่มจากตอนที่เขาได้ยินเกี่ยวกับของเล่นเด็กที่มีจำนวนน้อย ซึ่งฉัน และสามีได้อธิบายให้เขาฟังว่า เด็ก ๆ บางคนอาจจะโชคดีพอที่จะได้รับของเล่นเหมือนกับเขาในวันคริสมาสต์ และนั่นก็ทำให้เขารู้สึกเสียใจ และเศร้ามาก"

แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากที่เธอจะยอมให้หนูน้อยเข้าไปทำงาน แต่เมื่อเห็นลูกมีความสุข เธอก็พร้อมที่จะสนับสุนนในสิ่งที่เขาทำอย่างเต็มที่

ถึงเขาจะอายุยังน้อย แต่การทำงานก็ช่วยสอนให้เขาได้เรียนรู้ทักษะในการใช้ชีวิต มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากขึ้น และแน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้เขาได้รับจากการทำงานในครั้งนี้ก็คือ มันทำให้เขาได้นำเงินทั้งหมดไปซื้อของเล่นให้กับเด็กคนอื่น ๆ นั่นคือสิ่งที่หนูน้อยรู้สึกมีความสุขที่สุดเลยละ



บทความแนะนำ


การแต่งหน้าสิปสติกเมเบลลีนสิปสติกJulyPowerChicKingShopสีลิปสติกความสวยความงามผู้หญิงโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก