ฮือฮา!!! "พบพระพุทธรูปโผล่บนจอมปลวก" ชาวบ้านเเห่ขอโชคลาภ!

อ่าน 11,406

พบพระพุทธรูปโผล่จากดินบนจอมปลวกที่กลางหมู่บ้าน ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ชาวบ้านแห่กราบไหว้ ขอโชคลาภและหาเลขเด็ด

ชาวบ้านทับทัน ม.1 ต.ทับทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ พบพระพุทธรูปโผล่จากดินบนจอมปลวกที่กลางหมู่บ้าน และมีชาวบ้านเดินทางไปกราบไหว้เป็นจำนวนมาก โดยพระพุทธรูปดังกล่าว อยู่บนจอมปลวก ใต้ต้นมะขามใหญ่ ข้างไร่มันสำปะหลังในหมู่บ้านทับทัน ซึ่งเป็นไร่มันสำปะหลังของนายถาวร ชินแตร อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 ม.1 บ.ทับทัน ต.ทับทันฯ ท่ามกล่างชาวบ้านที่ทยอยเดินทางมาจุดธูปเทียนกราบไหว้กันตลอดทั้งวัน

สำหรับพระพุทธรูปดังกล่าวมีขนาดหน้าตักประมาณ 5-6 นิ้ว มีซุ้มเรือนแก้วครอบองค์พระคล้ายพระพุทธชินราช ตัวองค์สีเหลืองหม่น สังเกตจากรอยที่แตกหัก (จากฝีมือคนมือบอน) คล้ายสร้างขึ้นจากผงอัด เเต่ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าสร้างขึ้นมาจากวัสดุอะไรบดผสมกัน โดยบริเวณหน้าตักถูกฝังลึกลงไปในพื้นดินบนจอมปลวก ไม่เหมือนเป็นการนำมาวางตั้งหรือขุดเพื่อฝังแต่อย่างใด และไม่มีใครทราบอายุของพระพุทธรูปดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่โผล่ออกมาจากดินเพื่อเป็นสิริมงคลแก่หมู่บ้าน และให้ชาวบ้านได้กราบไหว้

ขณะที่ชาวบ้านต่างพากันส่องดูตามองค์พระพุทธรูป เพื่อหาเลขเด็ด บางคนเห็นเป็นเลข 36 , 38 ขณะที่พระสงฆ์ที่มานั่งสมาธิให้เลข 026 ซึ่งชาวบ้านต่างก็เตรียมพากันนำเลขไปซื้อล็อตเตอรี่ตามระเบียบ

นายวัฒนา เชื้อฉลาด สมาชิก อบต.บ้านทับทัน ผู้พบเห็นพระพุทธรูปคนแรก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 60 เวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมาตนได้เดินเข้าไปเพื่อเก็บผลมะขามไปให้ภรรยาตำส้มตำ แต่ตาดันเหลือบไปเห็นองค์พระ จึงเอะใจว่าใครนำมาวางไว้ พอเข้าไปดูใกล้ปรากฏว่าไม่ใช่เป็นการเอามาวางตั้ง แต่พระพุทธรูปโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน โดยที่ฐานยังจมอยู่ในดิน จึงไปบอกชาวบ้านและข่าวก็แพร่ออกไป ทำให้ชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียงเดินทางมากราบไหว้ ขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก

CR. ? workpointtv.com



บทความแนะนำ


เกาหลีท้าตำรวจเที่ยวเกาหลีปราจีนบุรีที่พักในเกาหลีท้าให้จับโฮสต์เทลเปลี่ยนชื่อโฮสต์เทลเกาหลีชื่อมงคลการดูดวงเกาหลีใต้hostelดูดวงตัวเลขทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก