ไร่ปลูกรัก สถานที่เที่ยวใกล้กรุง เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

อ่าน 14,987

เดือนนี้มีวันเด็กแห่งชาติ ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ ที่ครอบครัวจะได้ใช้เวลาทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน จะดีมั้ย ถ้ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่เด็กๆ จะได้ไปสัมผัสวิถีการใช้ชีวิตแบบธรรมชาติ เปิดโลกการเรียนรู้ ประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้ในหนังสือหรือที่โรงเรียน วันนี้ผมขอแนะนำ "ไร่ปลูกรัก" สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทุกคนในครอบครัวที่อยู่ไม่ไกลจากรุงเทพฯ ครับ

"ไร่ปลูกรัก" ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2543 ปลูกผักอินทรีย์บนเนื้อที่ 60 ไร่ โดยคุณกานต์ ฤทธิ์ขจร ที่ทุ่มเทความรักจนทำให้ "ไร่ปลูกรัก" แห่งนี้เกิดขึ้น ด้วยหวังให้เป็นที่พักของครอบครัว ตลอดจนเป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบสำหรับร้านอาหารมังสวิรัติ "อโณทัย" นอกจากนี้ยังได้ส่งต่อความรัก ความรู้ให้กับทุกคนผ่านประสบการณ์ดีๆ ในฟาร์มเกษตรอินทรีย์ และยังมีกิจกรรมที่เหมาะสำหรับครอบครัวยุคใหม่ ให้เข้าใจในระบบฟาร์มเกษตรอินทรีย์ว่าการเพาะปลูกแบบไม่ใช้สารเคมีใดๆ เลยเป็นอย่างไร ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ อีกทั้งยังได้รับความสนุกสนานที่ทุกคนในครอบครัวสามารถมาเที่ยวด้วยกันได้แบบเช้าไป-เย็นกลับ เพราะระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

กิจกรรมฐานการเรียนรู้เกษตรอินทรีย์วิถีไร่ปลูกรักมีมากมาย ทั้งแบบเล่นฟรีและเสียค่าใช้จ่าย

ฐานที่เล่นฟรีมีดังนี้ สไลเดอร์ริมนา, พายเรือริมนา, ชมหมูสนามออร์แกนิก ลูกเป็ดกากี้และเป็ดบาบารี่, รับคอปเตอร์ไม้ไผ่, หุ่นฟางทำมือ, การเลี้ยงเป็ดในนาข้าว, ชมวัวนมหนองโพ, สาธิตการเลี้ยงและร่อนไส้เดือน, ปิ้งข้าวจี่ทานร้อนๆ, เก็บไข่เป็ดทำไข่เค็มสูตรโบราณ

ส่วนฐานที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมมีดังนี้ เล่นว่าวริมนากับลุงแดง บางแค (ว่าวชุดละ 50บาท พร้อมเชือก), ลุยดำนาโยนข้าว (กล้าต้นละ 1 บาท), เกี่ยวข้าว (20บาท), ปลูกผักเพ้นท์กระถาง (30บาท), เพ้นท์ตุ๊กตาเป็ด (30-50บาท), ย่างมาร์ชเมลโลว์ (10 บาท), อาหารสัตว์ทุกชนิด (ถุละ20บาท)

บอกก่อนเลยครับว่า กรุณาเตรียมเสื้อผ้ามาเปลี่ยนหลังอาบน้ำด้วยนะครับ

สำหรับไร่ปลูกรักเป็นอีกหนึ่งสถานที่เรียนรู้ให้กับเด็กๆได้ดีเลยครับ ถือเป็นโอกาสที่จะได้มาสัมผัสใกล้ชิดกับธรรมชาติ ได้วิ่งเล่นข้างนอกสัมผัสดิน โคลน ต้นไม้ใบหญ้าหรือสัตว์ต่างๆ เป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นเป็นการใช้เวลากับคนในครอบครัว สร้างความสัมพันธ์ดีๆ กับคนที่คุณรัก โดยเฉพาะกับลูกน้อย กับเพื่อนๆ ของคุณ ขอฝากสั้นๆ สำหรับไร่ปลูกรักไว้ว่า "ความรักปลูกได้ ที่ไร่ปลูกรักครับ"

การเดินทางไร่ปลูกรักตั้งอยู่ที่ 130 ม.1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางผ่านนครปฐมแล้วเลยมาทางราชบุรี ผ่านสหกรณ์โคนมหนองโพมา 5 กิโลเมตร ก็จะเจอไร่ปลูกรักอยู่ทางซ้ายมือครับ

ค่าบัตรเข้าชมผู้ใหญ่คนละ 150 บาทเด็กคนละ 120 บาท (สูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร)

ขอบคุณเรื่องและภาพhttps://www.facebook.com/BLJourneywww.BLJourney.com



บทความแนะนำ


PlayboySaleEndSeasonผู้หญิงความรักอุดมสมบูรณ์เที่ยวน้ำตกประเทศไทยโปรโมชั่นผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก