สูตรการทำ "หมี่กระเฉดหมูแดง" ทำกินเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน

อ่าน 1,472

เมนูอาหารวันนี้ สยามอาชีพ.คอม ขอนำเสนอเมนู "หมี่กระเฉดหมูแดง" กับสูตรการทำที่ง่ายๆ ที่เราได้นำเสนอในวันนี้ ทั้งการเตรียมวัตถุดิบและขั้นตอนการทำที่ทำตามได้เลย รับรองได้ว่ารสชาติภูกอกถูกใจทุกคนแน่นอน พร้อมแล้วมาดูกันเลย

วัตถุดิบ

หมูแดง 200 กรัมเส้นหมี่อบแห้งแช่น้ำจนนิ่ม 120 กรัมผักกระเฉดลอกเปลือกหั่นพอดีคำ 1 กำมือพริกแห้ง 5 เม็ดกระเทียมกลีบใหญ่ 3 กลีบพริกไทดำ 1 ช้อนชาซอสหอยนางรม 2 ช้อนโต๊ะน้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะซอสถั่วเหลือง 1 ช้อนโต๊ะน้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะมะนาว 2 ซีกน้ำเปล่า 3/4 ถ้วยตวงน้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1. ก่อนอื่นก็ตำ กระเทียม พริกไทดำ พริกแห้ง ให้เข้ากันค่ะ แต่ไม่ต้องละเอียดมาก

2. จากนั้นก็ตั้งกะทะใส่น้ำมันใช้ไฟกลางๆ รอให้กะทะร้อนก็ใส่ กระเทียม พริกไทดำ พริกแห้ง ลงไปผัดให้หอม3. นำหมูแดงที่เราหั่นเตรียมเอาไว้เทลงไป

4. ผัดให้เข้ากัน จากนั้นก็ใส่เส้นหมี่อบแห้งที่เราแช่น้ำจนนิ่มแล้วลงไป

5. คนให้เข้ากัน แล้วเติมน้ำลงไป จากนั้นก็ใส่เครื่องปรุงรสทั้งหมดยกเว้นมะนาวลงไป

6. ผัดให้เข้ากัน มาถึงตอนนี้น้ำที่เราเติมลงไปจะค่อยๆ แห้ง

7. จากนั้นเมื่อเส้นหมี่นิ่มได้ที่ และน้ำในกะทะแห้งแล้วก็บีบมะนาวลงไปปรุงรสเป็นอย่างสุดท้าย8. ชิมให้ได้รสชาติให้ถูกใจ แล้วค่อยใส่ผักกระเฉดลงไปผัดเร็วๆให้เข้ากัน พอผักกระเฉดสลบแล้วก็ปิดไฟเตาได้เลย

เป็นไงบ้างไม่ยากเลยใช่ไหมกับเมนู "หมี่กระเฉดหมูแดง" วัตถุดิบที่หาได้ง่าย วิธีทำที่ง่าย เหมาะกับทุกคนทุกวัย ไม่ว่าเทศกาลไหนๆ ก็ทำทานได้ เป็นของว่างก็ดีว่าแล้วก็ไปลองทำกันเลยดีกว่า



บทความแนะนำ


ReplayKitเรื่องลับแก๊งขนฟูอิลูมิเนชั่นMinionsเทคโนโลยีiOSiPodnewTheTouchทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก