ย้อนยุคไปกับบรรยากาศเก่าๆ สุดคลาสสิกที่ร้าน ออน ล๊อก หยุ่น

อ่าน 14,111

ใครที่ผ่านไปแถวย่านเจริญกรุง ต้องคุ้นตากับร้านกาแฟโบราณเก่าแก่ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และบรรยากาศสุดคลาสสิกอย่างแน่นอน เดิมทีออนล๊อกหยุ่นเป็นร้านกาแฟโบราณที่ก่อตั้งมานานกว่า 80 ปี ปัจจุบันมีชื่อเสียงในเรื่องของเมนูอาหารเช้า ของหวานและความเข้มข้นของกาแฟสูตรโบราณแท้ๆ ที่ยังคงรักษาคุณภาพมาจนถึงทุกวันนี้

พูดแบบนี้เพื่อนๆ คงนึกภาพตามว่าที่ร้านต้องมีแต่คนแก่ๆ มานั่งจับเข่าคุยกันเป็นแน่ แต่ผิดคาดเมื่อเราไปถึงพบว่ามีคนทุกวัยที่แวะเวียนกันเข้ามาแลกเปลี่ยนให้ความสนใจกับร้านสไตล์ย้อนยุคแห่งนี้

จุดเด่นของร้านยังคงความเป็นไทยยุคเก่า มองเข้าไปด้านในจะพบโต๊ะไม้ เฟอร์นิเจอร์เก่ามีอายุสำหรับรับลูกค้าเกือบสิบโต๊ะ พร้อมตู้เก็บของโบราณที่ทำให้นึกไปถึงอดีต

ภาพบรรยากาศที่มีคนมานั่งอ่านหนังสือพิมพ์จิบชาร้อนๆ ยามเช้า คุณตำรวจที่แวะเข้ามาสั่งกาแฟเย็นก่อนไปทำงาน กลุ่มเพื่อนที่ตั้งใจมารอทานอาหารเช้าที่นี่ยังคงคุ้นตาในทุกๆ วัน

เมนูที่เป็นจุดเด่นของร้านคงเป็นอาหารเช้าสไตล์ American breakfast ที่มีหลายไซส์ให้เลือก ใครที่กลัวทานไม่อิ่มก็จัดเต็มสั่งเมนู ไข่ดาว+หมูแฮม+ ไส้กรอก+เบคอน+กุนเชียง และยังมีเมนูอื่นๆ ให้ได้ลองสั่งกัน

ใครที่ชอบทานกาแฟโบราณต้องลองกาแฟเย็นของที่นี่ ขอบอกว่ากาแฟหอมเข้มข้นกำลังดี ทานคู่กันกับเมนูที่มาแล้วต้องสั่งให้ได้อย่างขนมปังสังขยา ที่หน้าตาเหมือนไข่ดาว แน่นอนเพราะทำมาจากไข่ขาว เสิร์ฟพร้อมขนมปังนุ่มๆ

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อย่างไข่ลวก ขนมปังชุบไข่ แซนด์วิช ของหวานอย่างขนมปังเย็น ขนมปังทาเนย และเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ รสชาติอาหารกำลังดีตามสไตล์เบรกฟาสต์ เลือกปรุงได้ตามใจเพราะมีเครื่องปรุงให้ทุกโต๊ะเลย

ที่นี่ยังมีบริการเสิร์ฟชาจีนร้อนๆ ระหว่างรอสั่งอาหารโดยไม่คิดค่าบริการอีกด้วย เรื่องราคาไม่ต้องห่วง กลับบ้านอย่างอิ่มท้องสบายกระเป๋าแน่นอน

ใครที่ชอบบรรยากาศเก่าๆ มานั่งอ่านหนังสือพิมพ์จิบชาร้อนๆ รออาหารเช้ามาเสิร์ฟ ลองแวะกันเข้ามาได้ที่ถนนเจริญกรุงซอย 4 หรือใครสะดวกมาทาง BTS ให้ลงสถานีหัวลำโพงแล้วนั่งรถตุ๊กๆ เก๋ๆ เข้ามาก็ได้ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 05.30 - 16.00 น.



บทความแนะนำ


แนะนำร้านเด็ดZAAPงานร้านอาหารพาิกินร้านเรือนพริกไทยอ่อนภาคตะวันออกความสวยความงามโปรโมชั่นเมืองจันทบุรีผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก