เตือนภัย!! หนุ่มถูกมิจฉาชีพ อ้างเป็น "คุณตัน" เจ้าของอิชิตัน แชทเฟซหลอกได้รับรางวัล 2 ล้านบาท แลกกับสลิปบัตรเติมเงิน 5,000 บาท

อ่าน 12,747

หนุ่มร้องสื่อ ถูกมิจฉาชีพ อ้างเป็น "คุณตัน" เจ้าของอิชิตัน แชทเฟซหลอกได้รับรางวัล 2 ล้านบาท แลกกับสลิปบัตรเติมเงิน 5,000 บาท - ฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

ทีมข่าว ไอเอ็นเอ็น ได้รับแจ้งจาก นายพลกฤษ์ สมาชิกเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า "Phollakrid Wong" เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมา (20 ม.ค.) ได้ถูกแก๊งมิจฉาชีพ อ้างตัวเป็น นายตัน ภาสกรนที เจ้าของอิชิตัน กรุ๊ป พยายามจะหลอกลวง โดยขอเพิ่มเป็นเพื่อนเข้ามาในเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า "อิชิตัน กรุ๊ป" และแชทเข้ามาคุยโดยอ้างว่า ตนเองเป็นผู้โชคดี ได้รับรางวัลเงินสด 2 ล้านบาท จากการสุ่มเลือกทางเฟซบุ๊ค

คุณตันตัวปลอมยังบอกว่าให้ไปที่ร้านเซเว่น แล้วบอกพนักงานว่าซื้อสลิปทรูมันนี่ใบละ 1,000 บาท 5 ใบ ชำระโดยการถ่ายบัตรทรูมันนี่ และเบอร์ติดต่อ ที่อยู่ บัตรเลขบัญชีธนาคารของคุณมาอย่างแน่นอนชัดเจน "จะรับสิทธิ์หรือไม่รับสิทธิ์ครับ?"

โดยทางมิจฉาชีพพยายามชวนพูดคุยเพื่อให้ตนเองเลือกรับสิทธิ์ และส่งสลิปบัตรทรูมันนี่จำนวน 5,000 บาท ไปให้ แล้วจะโอนเงินจำนวน 2 ล้านมาให้ แต่ตนเองได้ส่งสลิปบัตรเติมเงินที่เสิร์ชมาจากอินเตอร์เน็ตแล้วส่งให้คุณตันตัวปลอมไป จากนั้นก็ยุติการสนทนา

ทั้งนี้ นายพลกฤษ์ ยังกล่าวอีกว่า เมื่อประมาณเดือนกันยายน 2559 ตนเองก็เคยถูกมิจฉาชีพที่อ้างตัวเป็น อิชิตัน กรุ๊ป เข้ามาหลอกลวงว่า ได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท แต่ก็ไม่ได้หลงเชื่อ ส่งสลิปไปให้และที่ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน ในครั้งนี้เพื่อต้องการแจ้งเตือน ให้ประชาชนทั่วไปได้ระมัดระวังตัว ไม่ถูกมิจฉาชีพหลอกลวงได้ และควรตรวจสอบกับทางบริษัทที่กล่าวอ้าง ให้ชัดเจนว่าเราได้รับรางวัลจริงหรือไม่จะได้ไม่ต้องสูญเสียทรัพย์สินและเงินทองให้กับกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้



บทความแนะนำ


ดูแลผิวหน้าscrubblipบำรุงริมฝรปากสครับปากทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก