กระจ่าง!! หลัง ส.ป.ก. "แจกที่ดิน 5-7 ไร่" ล่าสุด ศูนย์รวมความรู้การเกษต ออกมาเผยแบบนี้!? เข้าใจผิดกันทั้งประเทศ!

อ่าน 12,014

สืบเนื่องจากที่เว็บไซต์ ได้นำเสนอข่าวสารจาก เฟซบุ๊กเพจ ศูนย์รวมความรู้การเกษตร เกี่ยวกับเรื่องการจัดสรรค์ที่ดินของ ส.ป.ก. โดยมีเนื้อหาว่า ส.ป.ก. จะมีการแจกที่ดินให้กับเกษตรกร เพื่อนำไปใช้ในการเกษตรกรรม ครอบครัวละ 5-7 ไร่ ซึ่งภายหลังทราบว่า ข้อมูลดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง

ล่าสุด ทางแฟนเพจ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูล สยบข่าวลือ..แจกที่ ส.ป.ก. 5-7 ไร่ ไม่เป็นความจริง ไว้ดังนี้

ส.ป.ก. มีแผนการดำเนินการพัฒนาในที่ดินที่ยึดคืนมาได้ คือ 1. พัฒนาปรับปรุงที่ดินให้มีความพร้อมเพื่อส่งมอบให้ คทช. นำไปจัดที่ดินให้เกษตรกรผู้ยากไร้ในรูปแบบสหกรณ์การเกษตรต่อไป คาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปี 60 ในเนื้อที่ 1 แสนไร่ โดยมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และหน่วยงานทหารร่วมดำเนินการในพื้นที่ ระยะแรก จะดำเนินการจัดที่ดินในพื้นที่ 3 หมื่นไร่ ให้แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2560 ระยะที่สอง ที่เหลือ 7 หมื่นไร่ จะดำเนินการจัดที่ดินให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2560 รวมทั้งการฝึกอาชีพให้เกษตรกรที่ได้รับการจัดสรรที่ดินให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2560 โดยใช้เงินงบประมาณและเงินกองทุนปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม 2. จัดที่ดินให้เกษตรกรผู้ครอบครองอยู่เดิมตามสิทธิและระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ส.ป.ก.จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2560 และสามารถมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน หรือ ส.ป.ก.4-01 ให้เกษตรกรได้ภายในเดือนมิถุนายน 2560

ล่าสุดทางเพจ ศูนย์รวมความรู้การเกษตร ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการแจ้งข่าวที่ผิดพลาด



บทความแนะนำ


เทสโก้โลตัสนักแสดงโปรโมชั่นพระเอกหนุ่มสมอลล์รูมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก