สุดสลด !! ยายงงมหอยขายเลี้ยงชีพยากจน บ่นกับเพื่อนบ้านแบบนี้ แต่พอตกบ่ายกลายเป็นศพ ไม่น่าเลย !

อ่าน 4,866

ร.ต.อ.สมบัติ วังวล ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูจุด อ.ประจันตคาม ว่านายบุญเชิด สุขห้อม อายุ58 ชาว ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้มาแจ้งว่ามีเพื่อนบ้านชื่อนางศุภนิดา ทองใบ อายุ 60 ปี ออกไปงมหอยขม ?หอยกาบมากิน ? ขายเลี้ยงชีพแล้ว จมน้ำเสียชีวิต หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม น.พ.ณัฏพงศ์ ไพรัฐเกรียงไกร แพทย์เวรฯ รพ.ประจันตคามเป็นบริเวณหนองน้ำกลางทุ่งนา กว้างเกือบ 50 เมตรยาวกว่า 100เมตรเศษลึกประมาณ 2 -3 เมตร ในหมู่บ้านหนองอ้อ หมู่ 3 ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงนอนหงายหน้า เสียชีวิตอยู่ข้างริมหนองน้ำ สภาพเปียกโชกทั้งร่าง ข้าง ๆ มีตะกร้าพลาสติกสีน้ำเงินใส่หอยขม ,หอยกาบ ที่งมได้จำนวนหนึ่ง เป็นที่น่าสลดหดหู่ใจ

"สอบสวนเบื้องต้นจากเพื่อนบ้านทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีฐานะค่อนข้างยากจน ดำรงชีวิตโดยการรับจ้างทั่วไป และประหยัดอาหารการกินโดยออกหาหอย ,ปู , ปลา ตามแหล่งน้ำธรรมชาติ ของหมู่บ้านเกือบทุกวัน เพื่อนำไปกิน ขายเลี้ยงชีพทราบว่า ช่วงกลางวัน ก่อนออกจากบ้านมาหาปลา หางมหอย บ่นให้เพื่อนบ้านฟังว่ายังไม่ได้กินข้าวกลางวันตกถึงท้องสักเม็ด ประกอบกับ ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวมักมีอาการเป็นโรคลมชักหน้ามืดบ่อยครั้งโดยไม่ได้ไปตรวจสุขภาพ เนื่องจากต้องดิ้นรนหาเช้ากินค่ำ คาดผู้เสียชีวิตหลังจากที่ลงไปงมหาหอยแล้วก้มหน้าก้มตาหางมหาหอยในน้ำนานอาจเกิดเป็นตะคริว หรือโรคลมกำเริบขึ้นมา จึงตะเกียกตะกายจากน้ำขึ้นมาริมฝั่ง แต่จากสภาพที่อิดโรยไม่สามารถประคับประคองตัว หรือเรียกให้คนช่วยได้ทัน รวมถึงไม่ได้รับการปฐมพยาบาลได้ทันท่วงที จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงให้หน่วยกู้ภัยนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป"



บทความแนะนำ


ดูดวงทายนิสัยข่าวล่าสุดลูกดาราบันไดเลื่อนบันไดเลื่อนถล่มข่าวบันเทิงพอลล่าเทเลอร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก