มาม่าผัดปลากระป๋องห่อไข่ เมนูแสนง่ายสไตล์เด็กหอ

อ่าน 4,238

สำหรับเมนูวันนี้ เราขอนำเสนอ "มาม่าผัดปลากระป๋องห่อไข่" เป็นเมนูที่ทำได้ง่ายๆ เพราะวัตถุดิบที่ใช่หาได้ทั่วไปหรือใครๆ ก็มีไว้ติดครัว อีกอย่างเหมาะมากกับเด็กหอพักที่สามารถทำทานเองได้ ใช้อุปกรณ์น้อย ประหยัดค่าใช่จ่าย เวลาและยังอร่อยอีกด้วย มาดูขั้นตอนวิธีการทำกันเลยดีกว่า

เมนู "มาม่าผัดปลากระป๋องห่อไข่"

วัตถุดิบ

เส้นมาม่าต้มสุกกระเทียมสับแครอทหั่นเต๋าน้ำมันหอยซีอิ้วขาวน้ำปลาน้ำตาลทรายหอมแดงซอยสะระแหน่และผักชีฝรั่งซอยไข่ต้นหอมซอย

วิธีทำ

1.ตั้งกระทะเจียวกระเทียมจนหอม เหลืองพอประมาณ2.ใส่แครอทลงไปผัดจนเริ่มนิ่ม ใส่เส้นมาม่าตามลงไป ปรุงรสชาติด้วยน้ำมันหอย ซีอิ้วขาว น้ำปลา น้ำตาลทราย และน้ำปลากระป๋อง ใส่เนื้อปลากระป๋องส่วนหนึ่งลงไปด้วย ผัดให้เข้ากัน ชิมแล้วปรับจนได้รสชาติที่ชอบ3.ใส่หอมแดงซอย สะระแหน่และผักชีฝรั่งซอย ปิดไฟและพักไว้ก่อน4.ขั้นตอนห่อไข่ เทน้ำมันลงไปในกระทะสำหรับห่อไข่เล็กน้อย ใช้ทิชชู่ช่วยกระจายน้ำมันให้ทั่วกระทะ เทไข่ที่ตีไว้ลงไป ไม่ต้องรอกระทะร้อนมาก5.จากนั้นก็กลิ้งกระทะเพื่อให้ไข่กระจายไปให้ทั่วกระทะเป็นวงกลมพอไข่สุก สังเกตุว่าขอบๆไข่จะร่อนออกจากกระทะ6.ใส่มาม่าผัดลงไปตรงกลาง ตลบไข่มาห่อมาม่าผัดทั้ง 4 ด้าน เสร็จเรียบร้อยพร้อมทาน

เป็นยังไงกันบ้างกับเมนู "มาม่าผัดปลากระป๋องห่อไข่" ดูแล้วหิวเลยใช่ไหม เมนูที่ง่ายแสนง่าย อีกทั้งหน้าตาสวยงาม รสชาติอร่อยน่ารับประทาน เหมาะมากสำหรับฤดูฝนแบบนี้หรือใครที่ไม่อยากออกไปทานข้างนอก เมนูนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกให้คุณได้แน่นอน



บทความแนะนำ


การศึกษาเรียนต่างประเทศความสวยความงามผู้หญิงเทย์เลอร์สวิฟต์ทวิตเตอร์นิคกี้มินาจอยากผิวขาวการศึกษาญี่ปุ่นผิวขาวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก