ตม.บุกรวบหนุ่มมะกัน แก๊งค้ายา แฝงตัวครูโรงเรียนนานาชาติ ที่ จ.กระบี่

อ่าน 5,741

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. บุกรวบหนุ่มมะกัน แก๊งค้ายา แฝงตัวครูโรงเรียนนานาชาติ ที่ จ.กระบี่

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว นายอเล็กซานเดอร์ โจนาทาน โนเซน (MR.ALEXANDER JONATHAN ROSEN) สัญชาติอเมริกัน บุคคลที่ทางการสหรัฐอเมริกาต้องการตัว ในข้อหา "ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ" ตามหมายจับศาลในสหรัฐฯ ออกเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 58 และถูกทางการสหรัฐอเมริกายกเลิกหนังสือเดินทาง นายอเล็กซานเดอร์ หนีมากบดานในประเทศไทย โดยแฝงตัวเป็นครูในโรงเรียนนานาชาติในภาคใต้

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า หลังได้รับการประสานจากทางการสหรัฐฯ จึงทารตรวจสอบจนพบว่า นายอเล็กซานเดอร์ ได้แฝงตัวเป็นครูในโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งที่ จ.กระบี่ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว นายอเล็กซานเดอร์ จากข้อมูลในระบบตรวจคนเข้าเมืองพบว่า นายอเล็กซานเดอร์ เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 58 ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว และเดินทางเข้าออกไทยหลายครั้ง หลังจากนั้นได้มาสมัครเป็นครูในโรงเรียนนานาชาติในจังหวัดกระบี่

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทาง สตม. ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้โรงเรียนนานาชาติตรวจสอบประวัติคนต่างชาติก่อนที่จะรับเข้ามาเป็นอาจารย์ และขอให้สังเกตพฤติกรรม หากพบความผิดปกติ สามารถติดต่อหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง ในพื้นที่ให้เข้าตรวจสอบได้ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน



บทความแนะนำ


ผู้หญิงเทคโนโลยีMessengerFacebookผู้ชายความรักภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก