เจ้าหนู 4 ขวบพูดไม่ค่อยได้ตั้งแต่เกิด แต่เมื่อเห็นแม่ล้มหัวฟาดพื้น กลับทำเรื่องชวนทึ่งได้แบบไม่ลังเล!?

อ่าน 8,230

ลองย้อนกลับไปเมื่อตอนเราอายุ 4 ขวบ เราทำอะไรได้บ้าง แน่นอนว่ามันเป็นวัยที่เดินได้พูดได้แล้ว และมันเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยการเรียนรู้มากมาย สำหรับ Jacob Onions เด็กชายวัย 4 คนนี้ เขามีพัฒนาการทางด้านการพูดช้ากว่าปกติ เพราะเขาพูดได้เพียงไม่กี่คำทั้งๆ ที่เด็กในวัยเดียวกันนำเขาไปมากแล้ว แต่ใครจะไปคิดว่าเด็กที่มีปัญหากับการพูดคนนี้จะกลายเป็นคนช่วยชีวิตแม่ตัวเองด้วยวิธีการพูดเนี่ยแหละ จนทำให้แม่ได้กลับมาอยู่ข้างเขาในทุกวันนี้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณแม่ Gemma วัย 33 ปี ในวันนั้นเธอล้มหัวฟาดพื้นอยู่ในห้องครัวและไม่สามารถขยับตัวได้ จนกระทั่งเธอหมดสติไป ต่อมา Jacob ได้เข้ามาเห็นแม่ที่กำลังหมดสติ เขาพยายามเข้าไปปลุกแม่ให้ตื่นแต่ก็ไม่มีการตอบสนองใด ๆ เลย แล้วเด็กชายวัย 4 ขวบคนนี้ก็ทำให้สิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึง! Jacob ตัดสินใจโทรไปที่หมายเลข 999 (เบอร์ฉุกเฉินของประเทศอังกฤษ) แล้วพูดกับปลายสายว่า "แม่นอนอยู่บนพื้น แม่ได้รับบาดเจ็บและเธอพูดอะไรไม่ได้เลยฮะ" Kelly Morgan ผู้เป็นเจ้าหน้าที่ที่รับสายของเด็กชายบอกว่า "หลังจากได้ยินเช่นนี้ ฉันไม่ได้ถามอะไรต่อไปเลย ฉันรีบวางสายและไปยังจุดหมายปลายทางทันที"

เมื่อไปถึง พวกเขาได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ Gemma จนกระทั่งเธอฟื้นขึ้นมา และบอกว่า "ฉันจำได้ว่าตัวเองหกล้ม หัวฟาดพื้นแล้วขาฉันก็ขยับไม่ได้เลย" ไม่นานหลังจากนั้นรถพยาบาลก็มาถึงบ้านของเธอ และนำตัวส่งโรงพยาบาล Princess Royal Hospital และตอนนี้เธอก็กำลังพักฟื้นอยู่ที่นี่

Gemma บอกว่า "Jacob เป็นฮีโร่ของฉันเลย ฉันภูมิใจในตัวเขามาก ๆ เพราะเขาได้ช่วยชีวิตฉันไว้" เธอยังบอกอีกว่า "เขาเป็นเด็กชายที่กล้าหาญมาก เพราะปกติแล้วเขาแทบจะพูดไม่ได้เลย เขามีพัฒนาการการพูดที่ช้ามาก แต่ดูสิ่งที่เขาทำสิ เขาหยิบโทรศัพท์โดยไม่ลังเลและพูดประโยคที่ค่อนข้างยากสำหรับเขาเพื่อช่วยฉัน" นี่แหละความรักของลูกที่มีต่อแม่ ต่อให้ยากสักแค่ไหน ลูกก็พร้อมจะทำเพื่อแม่เสมอให้สมกับที่แม่ได้ดูแลเรามาเป็นอย่างดี แม้จะมีความบกพร่องทางการพูด แต่ด้วยพลังรักที่มีต่อแม่ เด็กน้อยไม่ลังเลที่จะพูดคำยากเพื่อช่วยแม่เอาไว้



บทความแนะนำ


ข่าวตำรวจเครสเชนโดSteveJobsแอร์รอนซอร์กินส์ออสการ์ตำรวจโดนยิงยิงตำรวจเธอคือทุกอย่างเพลงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก