แจกฟรี สูตรขนมจีนน้ำยาป่า สูตรไม่ใส่ปลาร้า ทำกินง่าย ทำขายรวย

อ่าน 10,733

หากจะพูดถึงอาหารจำพวกเส้นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๊ยว บะหมี่เกี๊ยว สปาเก็ตตี้ ยำวุ้นเส้น ฯลฯต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่มีรสชาติอร่อยและเป็นเมนูโปรดของหลายท่านกันเลยใช่มั้ยค่ะ และวันนี้ เราจะขอนำเสนอ อาหารที่มีเส้นเหมือนกันค่ะ ทุกท่านคงอยากจะรู้กันแล้วใช่มั้ยค่ะ ว่าอาหารที่เราจะมานำเสนอในวันนี้คือเมนูอะไร ถ้างั้น เราขอเฉลยกันเลยก็แล้วกันค่ะ อาหารที่มีเส้นเป็นส่วนประกอบหลักที่ สยามอาชีพ จะมานำเสนอกันในวันนี้ก็คือขนมจีนน้ำยานั่นเองค่ะ ซึ่งวันนี้เราจะมาแจกฟรี สูตรขนมจีนน้ำยารสเด็ด ห้ามพลาดกันนะค่ะ ไปดูกันเลยค่ะ ว่าส่วนผสมและวิธีทำมีอะไรกันบ้างส่วนผสมน้ำยาขนมจีน

หมายเหตุ : สูตรนี้ทางเราไม่ได้มีการกำหนดปริมาณ ชั่ง ตวง วัด ที่เป๊ะๆ ของส่วนผสมนะคะ ซึ่งเป็นสูตรที่ให้ทุกคนลองกะตวงส่วนผสมเอาตามความเหมาะสมของหม้อหรือปริมาณของแต่ละบุคคลที่จะทำน้ำยาขนมจีนนี้ค่ะ และสิ่งที่ต้องเตรียมในการทำน้ำยาขนมจีน คือ1.กระชาย2.กระเทียม3.หอมแดง4.ตระไคร้5.ขิง6.ข่า7.พริกแห้ง8.เนื้อปลานิล ปลาช่อน ปลาดุก ปลาทู ปลาอินทรีย์ ให้นำปลาไปต้มและแกะเอาเฉพาะเนื้อปลาออกมา (เราสามารถเลือกชนิดปลาได้ตามความชอบเลยนะค่ะ)

เครื่องปรุงรส และส่วนผสมชนิดอื่นๆ ได้แก่เกลือพริกแกงปลาร้า หรือจะใช้หัวปลาเค็มแทนก็ได้นะค่ะผักโรยหน้า ได้แก่ ต้นหอม ผักชีลาว ใบมะกรูด พริกสดคั่วหรือย่าง ข่าคั่วหรือย่าง กระชายคั่วลูกชิ้น ตีนไก่ (เพิ่มเติมได้ตามความชอบเลยนะค่ะ)

ขั้นตอนและวิธีทำน้ำยาขนมจีน

1.นำส่วนผสมหลัก ได้แก่ หอมแดง กระเทียม ขิง ข่า ตระไคร้ นำ ยกเว้นพริกแห้ง และนำส่วนผสมหลักไปหั่นแว่นเป็นชิ้นไม่เล็กมาก หลังจากนั้นนำส่วนผสมที่หั่นแล้ว ไปคั่วรวมกัน (ก่อนคั่วให้ใส่น้ำในกระทะเล็กน้อยเพื่อกันกลิ่นไหม้นะค่ะ)2.หลังจากคั่วเสร็จแล้ว พักให้เย็น และนำไปปั่นละเอียดรวมกันกับพริกแห้งที่เตรียมไว้3.นำเนื้อปลาที่แกะแล้ว นำมาตำให้ละเอียด4.หลังจากนั้นนำหัวปลาเค็ม หรือปลาร้าที่เราเตรียมไว้ ไปต้นในน้ำเดือด ให้กลิ่นหอมของน้ำปลาร้า หรือน้ำปลาเค็มออกมา ต้มจนกว่าหัวปลาเค็ม หรือปลาร้าจะเปื่อย5.พอต้มน้ำปลาร้าเสร็จแล้ว ให้นำตะแกรงมากรองเอาก้างออก ให้เหลือแต่น้ำปลาร้าต้มสุก พักไว้สักครู่ เพื่อให้เย็น6.เอาหม้อตั้งไฟ ใส่พริกแกง และส่วนผสมที่เราปั่นไว้ คนให้เข้ากัน และฉีกใบมะกรูดเป็นชิ้นๆ ใส่ลงไปในหม้อ และคนให้เดือดและคนให้เข้ากันอีกครั้ง7.หลังจากนั้น ให้ใส่น้ำปลาร้าต้มสุกที่กรองเอาก้างออกแล้วลงไป8.คนให้ส่วนผสมเข้าที่ และรอจนน้ำยาเดือดพล่าน9.นำเนื้อปลาที่ตำละเอียดแล้วใส่ลงไปในหม้อ คนให้เข้ากัน10.ใส่เกลือเล็กน้อย ชิมรสชาติ และเติมผักโรยหน้าต่างๆ ลงไป

เครื่องเคียงและผักที่กินคู่กับขนมจีน มีอะไรบ้าง

ผักบุ้งต้มผักกระหล่ำปีหั่นฝอยถั่วพูสะระแหน่ โหระพาถั่วงอกถั่วฝักยาวผักกาดดองหั่นแตงกวาหั่นแว่นไข่ต้ม ไข่เค็มฯลฯ

เพียงเท่านี้ เราก็จะได้น้ำยาขนมจีนรสเด็ดกันแล้วค่ะ ซึ่งหากเราทำ 1 หม้อ รับรองได้เลยว่าสามารถรับประทานได้ทั้งครอบครัว อีกทั้งการทำอาหารเพื่อรับประทานเองภายในครอบครัว ยังเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ช่วยส่งเสริมและสานสัมพันธ์รักให้สมาชิกภายในครอบครัว มีเวลาอยู่ร่วมกัน ทำให้ทุกๆ ท่านมีความสุข และมีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วยค่ะ

นอกจากวิธีการทำน้ำยาขนมจีน ที่เราได้นำเสนอไปแล้วนั้น หากเพื่อนๆ ท่านใด มีสูตรน้ำยาขนมจีนที่เด็ดและอร่อย ทุกท่านสามารถคอมเม้นท์หรือส่งรายละเอียดต่างๆ มาให้กับทางทีมงาน สยามอาชีพ ได้เลยนะค่ะ พวกเราทีมงานทุกคนยินดีที่จะร่วมแชร์เมนูเด็ดๆ เมนูอร่อยๆ ทุกๆ เมนูที่ส่งเข้ามา เราจะเขียนเป็นบทความดีๆ และนำเสนอให้เพื่อนๆ ทุกคนได้เข้ามาอ่านและลองไปหัดทำเพื่อรับประทานกันค่ะ



บทความแนะนำ


การศึกษาโปรโมชั่นSukishiตุลาคมพฤศจิกายนธันวาคมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก