พ่อวอนคนใจบุญ!! ร่วมสมทบทุนรักษาลูกชายวัย13 ล้มป่วยโรคหายากเพิ่งพบในไทย

อ่าน 13,871

พ่อมีความหวังอยากให้ลูกชายหายป่วย หลังพบเป็นโรคโรคซิสติก ไฟโบรซิส ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรม ที่เพิ่งค้นพบในประเทศไทย ตั้งแต่แรกเกิด

คุณพ่อร้องทุกข์หน่วยงานต่างๆ ขอระดมทุนให้ลูกชายวัย 13 ปี ล้มป่วยเป็นโรคซิสติก ไฟโบรซิส ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรม ที่เพิ่งค้นพบในประเทศไทย ตั้งแต่อายุเพียง 4 เดือน โดยจะมีอาการไอแบบมีเสมหะต่อเนื่องไม่หยุด ไม่สามารถที่จะขับเสมหะออกมาเองได้ ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

คุณพ่อเปิดเผยว่า ตอนที่ลูกชายเกิดมาได้ 4 เดือนก็เริ่มอาการไอแบบมีเสมหะ ต่อมาอายุได้ 6 เดือนก็เริ่มไอรุนแรงขึ้น จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคซิสติก ไฟโบรซิส แพทย์ต้องขยายหลอดลม ดูดเสมหะเพื่อการรักษาให้ กระทั่งลูกชายเริ่มโตขึ้นพอจะขับเสมหะได้เอง ไม่ต้องไปโรงพยาบาล

แต่พออายุได้ 10 ปี ลูกเริ่มมีอาการไอหนักขึ้นอีก ส่งผลต่อการใช้ชีวิต แม้กระทั่งตอนนอนหลับก็ยังไอหนักมาก จนเมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ลูกชายเจ็บปวดทรมานแทบจะทนไม่ไหวแล้ว เพราะเหนื่อยและหายใจถี่ พอว่ามีเสมหะเกาะอยู่เต็มปอด ทำให้ออกซิเจนในการหายใจไม่เพียงพอ

จนกระทั่งวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ลูกชายก็เริ่มทรุดหนักลง พูดสื่อสารด้วยไม่ได้ เพราะมีอาการติดเชื้อราในกระแสเลือด แพทย์จำเป็นต้องให้ยานอนหลับ เพื่่อป้องกันไม่ให้ลูกไอและกระทบต่อระบบทางเดินหายใจ ล่าสุดผ่านมา 7 วันแล้ว แต่ลูกยังคงไม่รู้สึกตัว ก็ต้องรักษากันต่อไป ส่วนค่าใช้จ่ายก็สามารถใช้สิทธิบัตรทองได้ แต่ก็มีค่าใช้จ่ายส่วนเกิน บางวันสูงถึงหลักหมื่นบาท

นอกจากนี้ คุณพ่อยังบอกว่า โรคนี้สามารถรักษาให้หายได้ แต่ต้องไปรักษาตัวกับแพทย์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือเพื่อให้ลูกชายได้พ้นจากความทุกข์ทรมาน สำหรับผู้มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลืออาการป่วยของน้อง สามารถสมทบทุนเข้าบัญชี นายพลพีร์ ขวัญดำ ธนาคารทหารไทย สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ เลขที่บัญชี 164-2-11594-1 หรือเบอร์ติดต่อ 088-995-6949

ขอขอบคุณข้อมูล : เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์



บทความแนะนำ


สุนทรภู่ข่าวล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชารับจ้างทำนานายกรัฐมนตรีมิถุนายนโรดแม็พชีวิตรันทดวันสุนทรภู่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก