เตรียมเฮอีกรอบ !! สนง.คลัง เล็งเพิ่ม เบี้ยผู้สูงอายุ หวังงบจากผู้มีฐานะที่สละสิทธิ์และภาษีเหล้า บุหรี่ แบบนี้คนชรายิ้มได้เลย !

อ่าน 8,335

นับว่าเป็นข่าวดีแก่ผู้สูงอายุเลยทีเดียวค่ะ สำหรับกรณีของ เบี้ยผู้สูงอายุ ที่มีแนวโน้มว่าจะมีการปรับเพิ่มจำนวนเงินต่อเดือน ซึ่งนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เผยว่า กำลังมีมติที่จะปรับเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จาก 600 บาท เป็น 1,200-1,500 บาทต่อเดือน ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมต่อการครองชีพในปัจจุบัน ซึ่งเงินที่จะนำมาเพิ่มก็คาดว่าจะมาจากผู้สูงอายุที่มีฐานะดีและประสงค์จะสละสิทธิ์ และปัจจุบันมีผู้สูงอายุที่อยู่ในข่ายดังกล่าวกว่า 8 ล้านคน

สำหรับเงินอีกส่วนจะมาจากการตั้งกองทุนชราภาพ โดยนำเงินเข้ามาจากภาษีเหล้าและบุหรี่ ที่ประมาณปีละ 2 พันล้านบาททางด้านของ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เผยว่า ปัจจุบันภาษีสรรพสามิตที่จัดเก็บได้กว่า 1 แสนล้านบาทต่อปี และนำส่งเข้าคลังเพื่อไปใช้จัดสรรในงบประมาณส่วนต่างๆ หากจะมีการตั้งกองทุนชราภาพจากเงินในส่วนนี้ ก็สามารถดำเนินการได้ ก็ยังคงต้องติดตามกันต่อไปค่ะว่า จะเป็นจริงหรือไม่ แต่ก็เป็นโครงการที่ดีเลยทีเดียวค่ะ



บทความแนะนำ


สมาร์ทโฟนsmartphoneต่างประเทศดีเจต้นหอมที่ฉีดก้นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก