รอง ผบ.ตร. เผย ประกาศผลสอบนายสิบแล้ว 1,000 รายชื่อ มีรายชื่อผู้ทุจริตสอบติดด้วย 50 คน จ่อถอนสิทธิ์และจับกุมวันรายงานตัว

อ่าน 11,487

รอง ผบ.ตร. เผย นครบาลประกาศผลสอบนายสิบแล้ว 1,000 รายชื่อ มีรายชื่อผู้ทุจริตสอบติดด้วย 50 คน ถูกหมายจับ จ่อถอนสิทธิ์และจับกุมวันรายงานตัวพรุ่งนี้

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการโกงสอบนายสิบตำรวจ ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารายงานตัวเป็นนายสิบตำรวจทั้งสิ้น 1,141 นาย เป็นตัวจริง 1,000 นาย ตัวสำรอง 141 นาย ซึ่งจะมีการเข้ารายงานตัวในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) ที่สโมสรตำรวจ เวลา 08.30 น.

โดยในตัวจริง 1,000 นาย มีรายชื่อบุคคลที่ถูกออกหมายจับจำนวน 50 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวทันที หากมาเข้ารายงานตัว แต่หากไม่มาปรากฏตัวก็จะติดตามจับกุมตัว พร้อมถอดถอนสิทธิ์ต่อไป

สำหรับเหตุผลที่ต้องประกาศรายชื่อผู้ที่มีหมายจับด้วยนั้น เนื่องจากผู้ถูกออกหมายจับเป็นผู้สอบผ่านตามกระบวนการคัดเลือก แต่เมื่อตรวจสอบตามรายชื่อพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับก็จะถอดถอนสิทธิ์ เนื่องจากเป็นไปตามกระบวนการคัดเลือกของตำรวจและเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งในรายชื่อที่ถูกถอดถอนก็จะดำเนินการคัดตัวสำรองขึ้นแทนรายชื่อที่ถอดถอนไป

ด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เปิดเผยถึงยอดรวมผู้ทุจริตทั้งสิ้น 358 คน เป็น มือปืน 135 คน และเป็นนักเรียน 223 คน โดยในจำนวนนี้สอบติด 52 คน เป็นมือปืน 9 คน เป็นนักเรียน 43 คน แต่มีผู้ที่มารายงานตัวและผ่านการทดสอบเข้ารับราชการทั้งสิ้น 10 คน โดยจะต้องดำเนินการถอนถอนสิทธิ์ตามขั้นตอน

ทั้งนี้ ยืนยันจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน แต่ให้รอภายหลังการคัดเลือกตำรวจเข้ารับราชการเสร็จสิ้น ซึ่งหากพบการกระทำความผิดย้อนหลังก็สามารถถอดถอนการรับราชการได้ทันที



บทความแนะนำ


ตีกันยับร้านกาแฟวัยรุ่นเวียดนามดูแลผิวหน้าข่าวบันเทิงภาคินโตโน่โตโน่แตงโมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก