เรื่องจริง... ของผู้ชายกลับใจ!!

อ่าน 11,680

เจ้าชู้ ติดเพื่อน ติดเกม เมาบ่อย ไม่สนใจคุณ เหล่านี้ต่างเป็นคุณสมบัติของผู้ชายที่สาวๆ ต่างขยาด เมื่อเพื่อนสาวต่างเตือนคุณว่า เธอไม่มีวันเปลี่ยนเขาได้หรอก แต่ใจคุณกลับกล้าๆ กลัวที่จะเลิก ลองอ่านเรื่องของอดีตหนุ่มนิสัยไม่ดีเหล่านี้ดู พวกเขามาเล่าให้เราฟังถึงสาเหตุของการเปลี่ยน เราขอเป็นกำลังใจให้สาวๆนะจ๊ะ

ผมเป็นผู้ใหญ่ขึ้น

พอเริ่มอายุ 30 ก็ทำให้คิดได้มากขึ้นหลายอย่าง ทั้งเรื่องการผ่อนบ้าน และการหางานที่ชอบและเลี้ยงตัวเองได้ อีกอย่างคือ ผมคบกับผู้หญิงคนหนึ่งมาได้ปีนึง แม้ตอนแรกผมจะคิดแบบเด็กๆและกลัวการผูกมัด แต่ผมก็สู้เรื่องความรู้สึกของตัวเองไม่ได้ เพราะผมรักเธอจริงๆและถ้าไม่ปรับปรุงตัว สุดท้ายก็ต้องเลิกกันแน่ๆ ผมจึงพยายามทำตัวเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น ผมบอกความรู้สึกที่แท้จริงกับเธอ บอกว่าผมจะพยายาม และหลังจากนั้นไม่ถึงปีเราก็แต่งงานกัน ? ศักดิ์ชาย, 34 ปี

ถูกทิ้งทำให้คิดได้

เมื่อแฝนที่ผมคบมา 3 ปีบอกเลิกเอาดื้อๆ ผมก็ผวาเลยตอนนั้น เธอบอกว่าเป็นเพราะผมมีอะไรก็ไม่เคยบอกเธอ โดยเฉพาะเรื่องความรู้สึก และเธอเกลียดการต้องมาคาดเดาว่าผมรู้สึกยังไงกับเธอ เมื่อผมผ่านช่วงตรอมใจมาได้ ผมก็ได้คิดว่าเธอพูดถูก ผมไม่เคยบอกเลยว่าผมคิดยังไง ตอนนี้ผมมีแฟนใหม่ละ แม้จะไม่ใช่คนที่โอเพ่นมาก แต่ผมก็พยายามเปิดเผยมากขึ้นนะ ไม่ใช่คลื่นใต้น้ำ ? สุชาติ, 35 ปี

พี่สาวแนะว่าผมผิด

เรากำพร้าพ่อแม่กันมาแต่เด็กๆ และพี่สาวผมจะคอยดูแลและจัดการทุกอย่างในชีวิตให้ผมทั้งหมด เหมือนเธอเป็นแม่อุ้มบุญทีเดียว ด้วยเหตุนี้ทำให้ผมไม่สนใจอะไรเลย และไม่ทำอะไรเลย นอกจากเรื่องงานที่ต้องรับผิดชอบ งานบ้านก็ช่วยน้อยมาก พอคบใคร ผมก็เลยมักปล่อยให้แฟนทำทุกอย่างด้วย ทั้งตัดสินใจผ่อนบ้าน ซื้อประกัน วางแผนไปเที่ยว รวมถึงการทำความสะอาดบ้าน  หลังเลิกกับแฟนมาหลายคน พี่สาวเริ่มคุยกับผมจริงจังเรื่องนิสัยเสียข้อนี้  ตอนนี้ผมเลยเริ่มทำงานบ้าน เริ่มแชร์ในส่วนที่ผมเคยคิดว่ามันน่าเบื่อ ผมคิดว่าตอนนี้กลายเป็นผู้ชายที่ดีและฉลาดขึ้นแล้วนะ ไม่มีอะไรสายเกินแก้หรอก ? ต้อม, 30 ปี

ผมเรียนรู้แล้วว่า ให้อะไรไปก็ได้แบบนั้น

ผมคบกับแฟนมา 5 ปีแล้ว และมีช่วงหนึ่งที่มันดูน่าเบื่อ เหมือนภาพสโลโมชั่นมากๆ เหมือนความสัมพันธ์ของเราจะทั้งเฉื่อยชาและไม่ค่อยจะก้าวหน้าเท่าไหร่  ทันใดนั้นมันก็เหมือนกับคิดได้เอง ว่าทำไมเราไม่ทำให้ความรักสดใสเหมือนช่วงปีแรกที่พึ่งคบกันล่ะ ทั้งโรแมนติกเดท หรือการให้ดอกไม้ ถ้าเราทำเหมือนเดิมทุกอย่างก็กลับมาซาบซ่าได้อีก สิ่งตอบแทนจากการปฏิวัติของผมคือ ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้น ตอนนี้เรากำลังจะแต่งงานกันละ ? สุทธิชัย, 31 ปี

เจอคนเหมือนกัน เป็นกระจกส่องให้

ก่อนหน้านี้ผมติดเพื่อนมาก ถือว่าเพื่อนมาก่อนแฟนเลยล่ะ แทบทุกคืนเมื่อเพื่อนชวนผมต้องออกไปเที่ยวหรือไปกินเหล้าด้วยกันตลอด ความคิดของผมก็ถูกครอบงำด้วยเพื่อนๆที่ยังเป็นโสดเหล่านี้ด้วย เอาเป็นว่าผมเป็นผู้ชายแย่ๆคนนึง แต่พอผมได้พบผู้หญิงคนนึงซึ่งผมชอบเธอเอามากๆ จะไปเดทกันทีก็ต้องวางแผนเป็นชาติ แต่เธอกลับติดเพื่อนมาก จนแคนเซิลนัดผมบ่อยมาก เหมือนผมได้เจอกระจกส่องตัวเองเลยงานนี้ รู้สึกเลยว่ามันไม่แฟร์กับแฟนเก่าของผมจริงๆ จากนั้นผมก็มีแฟนคนใหม่ และพยายามรักษาบาลานซ์ระหว่างเพื่อนและแฟน ภาคภูมิ, 30 ปี

ได้รู้แบบนี้แล้ว ทำให้เราคิดได้บางอย่างว่า ผู้ชายจะเปลี่ยนเมื่อเขาอยากเปลี่ยน และมีอะไรมาสะกิดใจพวกเขาอย่างจังนั่นเอง มาหาวิธีสะกิดใจแฟนคุณกันดีกว่าค่ะ



บทความแนะนำ


แค่มองตาก็รู้ใจทำนายนิสัยใจคอสบตาข่าวบันเทิงข่าวล่าสุดโตโน่ภาคินแม่ค้าผัดหมี่โตโน่แตงโมแม่ค้าสู้ชีวิตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก