อุทาหรณ์ เตือนใจ "หายใจไม่ออก"

อ่าน 10,834

อุทาหรณ์ เตือนใจ จากเฟซบุ๊คคุณ Sakdithat Tuwichian ได้โพสท์เล่าเหตุการณ์สุดเศร้าเพื่อให้เป็นประโยชน์กับผู้ที่ได้อ่าน ล่าสุดแชร์ไปแล้วเกือบ 4 หมื่นครั้ง โดยคุณ Sakdithat ได้โพสท์ไว้ว่า เศร้าแท้...บังเอิญเจอกระดาษแผ่นนี้

พี่ชายผมเขียนไว้ก่อนสิ้นลม

อ่านว่า ......

"ห า ย ใ จ ไ ม่ อ อ ก"

ตอนเขาเขียน เขาพูดไม่ได้ เพราะใส่เครื่องช่วยหายใจ ..คิดดูเถอะ ขนาดใส่เครื่องหายใจยังเขียนว่าหายใจไม่ออก...

.จริงๆผมไม่ค่อยอยากพูดถึงเรื่องนี้ เพราะมันผ่านมาแล้ว แล้วก็อยากให้ผ่านๆไปเร็วๆ... จนมาเจอกระดาษแผ่นนี้ .. ขอเล่า ละกัน เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใคร...

.. พี่ผมเป็นมะเร็งปอด รู้ตัวก็ระยะสุดท้าย..คืนก่อนเขาจะเสีย ผมนั่งเฝ้าเขาทั้งคืน ยันถึงเช้า ผมเห็นทุกอย่างทุกนาทีว่าเขาเจ็บปวดยังไง.. เห็น ที่เขาพยายามดึงท่อที่คอออก.. เห็นที่เขาจ้องหน้าผมแล้วน้ำตาไหล บีบมือผมไว้แน่นเหมือนพยายามจะพูดอะไร .. เห็น จนวินาทีที่เขาจากไป.. เห็น ทั้ง4-5ครั้งที่หมอพยายามปั๊มหัวใจยื้อขีวิต และผมเองนี่แหละที่บอกหมอว่า "พอเถอะ ไม่ต้องปั๊มแล้ว".. ผมนี่แหละ วิ่งตามไปปลอบแฟนเขาที่วิ่งไปนอนดิ้นร้องไห้หน้าบันไดโรงพยาบาล ..ผมนี่แหละเป็นคนโทรบอกข่าวร้ายกับญาติๆ...ก็ไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกตอนนั้นยังไงได้หมด ไม่รู้ว่าบอกใครให้เชื่อได้ยังไงว่า บุหรี่คือสาเหตุที่ฆ่าพี่ชายผม ไม่รู้จะบอกใครยังไงให้เชื่อ เพราะก่อนพี่ชายจะเขารพ.ผมเองก็ยังไม่เชื่อ.. แล้วก็คงไม่ต้องสงสัย ว่าทำไมผมถึงไม่แตะ บุหรี เหล้า อีกเลย ....แล้วก็ไม่ได้จะมาบอกให้ใครเลิกหรือให้ใครเชื่อ "แค่จะบอกว่าgooกับพี่ชายเลิกได้เพราะอะไร.."แล้วก็จะบอกว่ามันมีวิธีเลิกที่ดีกว่านี้ ..

รู้นะว่าคนสูบบุหรี่ไม่อยากอ่านหรอก หรืออ่านก็จะหาข้อแม้มาหักล้าง เพราะกรูเคยเป็นมาก่อน ให้สะเทือนใจยังไง มันก็เรืองของคนอื่น ไม่เห็นจะเกี่ยว.. จนมาเจอกับตัวเอง ป่วยเองจากโรคทางเดินหายใจ พี่ชายแท้ๆจากไปเพราะมะเร็งปอด ..."ถึงได้เข้าใจนี่งะ"

"ขออภัย เล่ายาวไปหน่อย

ใจจริงอยากให้มันหายมาเล่าเองนะ..



บทความแนะนำ


ผิวกายณปภาแพทรักอย่าบ่นแอบขี้บ่นมิวสิกวิดีโอความสวยความงามผู้หญิงข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก