รู้สึกเหมือนมีบางอย่างกำลังถีบลูกในท้องอย่างแรง รีบไปให้หมอตรวจ ไม่คิดเลยว่าข้างในท้องจะมี ....!!

อ่าน 2,259

เรื่องราวของ เอเลน่า คุณแม่สาว ชาวยูเครน วัย 25 ปี วันหนึ่งจู่ๆเธอรู้สึกว่าลูกในท้องมีอาการดิ้นแปลกๆ เธอตื่นเต้นและตกใจอย่างมาก เพราะเป็นการท้องครั้งแรก จึงไม่ค่อยมีประสบการณ์มากนัก เธอจึงรีบไปหาคุณหมอทันที นึกไม่ถึงเลยว่าอาการของเธอ เป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ

เพราะหลังจากที่คุณหมอตรวจ ก็พบว่าเธอตั้งท้องลูกแฝดสาม เธอกล่าวว่า จู่ๆก็รู้สึกเหมือนว่ามีแรงดันอย่างแรง เหมือนพยายามดันลูกของเธอให้ออกจากมดลูก จึงรีบมาโรงพยาบาลทันที แต่ไม่นึกเลยว่าตัวเองจะท้องลูกแฝดสาม และอาการผิดปกติที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นเพราะลูกแฝดทั้งสองกำลังถีบลูกแฝดอีกคนนั่นเอง

เมื่ออายุครรภ์ได้เพียง 7 เดือนกว่า แฝดพี่ที่อยู่ด้านล่าง จากการถูกแฝดน้องทั้งสองถีบนั้น คลอดออกมาก่อนกำหนด มีน้ำหนักเพียง 900 กรัม อาการน่าเป็นห่วง แพทย์ต้องเฝ้าระวังอย่างคุมเข้ม

หลังจากนั้นทีมแพทย์เตรียมพร้อมทำการคลอดแฝดที่อยู่ในท้องอีกสองคน แต่น่าแปลก เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง... 2 ชั่วโมง... เด็กแฝดทั้งสองก็ไม่มีทีท่าว่าจะออกมา ทีมแพทย์จึงตัดสินใจว่าจะไม่ทำการผ่าตัดใดๆ และรอให้เด็กแฝดทั้งสองคลอดออกมาตามธรรมชาติ

แต่เรื่องนี้กลับทำให้เอเลน่า กังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอต้องนอนรออยู่บนเตียงเพื่อความปลอดภัยของลูกในท้อง แต่รอมานาน จนผ่านไปกว่า 38 วันแล้ว ลูกน้อยฝาแฝดของเธอก็ไม่มีท่าทีว่าจะคลอด สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจผ่าคลอด เพราะกลัวว่าถ้ารอต่อไปอาจจะเกิดอันตรายกับลูกแฝดในท้อง

โชคดีที่การผ่าคลอดเด็กแฝดทั้งสอง สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ในที่สุด เอเลน่า ก็สามารถถ่ายรูปรวมกับลูกแฝดทั้งสามได้อย่างมีความสุข

เป็นการคลอดลูกแฝดสามที่แปลกที่สุดเท่าที่เคยเจอมา น่าเหลือเชื่อจริงๆ ทำเอาลุ้นกันแทบแย่ โชคดีที่เด็กทั้งสามอดทนต่อสู้ๆไปพร้อมๆกับคุณแม่ จนทำให้ทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี



บทความแนะนำ


ปทุมธานีคำสรรพนามภาษาอังกฤษศัพท์พื้นฐานความสัมพันธ์ดูแลความรักคู่รักอุบัติเหตุเรียกร้องขอสะพานลอยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก