ตำรวจแถลงคำต่อคำ หลังบุกเข้าตรวจร้านแต่งรถ เบนซ์ เรซซิ่ง

อ่าน 11,671

(2 ก.พ.) พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ร่วมกับ ป.ป.ส. และ ปปง. รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุกเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเกี่ยวข้องขบวนการค้ายาเสพติด ของเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ โดยหนึ่งในสถานที่ที่ถูกตรวจค้นเป็นร้านแต่งรถของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีนางเองสาว แพท ณปภา

ล่าสุด พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัย ผบช.ปส , พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และ นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีของ นายอัครกิตติ์ ซึ่งสังคมกำลังให้ความสนใจเนื่องจากเป็นบุคคลมีชื่อเสียง

พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัย ผบช.ปส ได้แถลงข้อมูลพร้อมระบุว่า

"จากการเราตรวจสอบรถลัมโบกินี่ เป็นทะเบียนของลำพูน แต่ในสมุดจดทะเบียนนั้นเป็นชื่อของเบนซ์ เพราะฉะนั้นเดี๋ยวเราค่อยไปดูว่าตกลงแล้วใครเป็นคนปลอมใครเป็นตัวจริง แต่ถ้าเป็นการสวมทะเบียนปลอม ก็เดี๋ยวค่อยแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม แต่ก็ขอตรวจสอบก่อนเพราะว่าก่อนหน้านี้ตรวจสอบแล้วมันไม่ตรงกัน พอไม่ตรงกันก็อาจจะถูกดำเนินคดีอาญา ต้องขอตรวจสอบจากกรมขนส่งอีกที"

"เราทราบเรื่องของเบนซ์มานานแล้ว เพราะว่าเราก็มีสายติดตามมาตลอดทราบมาตั้งแต่ก่อนเค้าแต่งงาน และทรัพย์สินที่ตรวจสอบในวันนี้ทางเราจะยึดเอาไว้ตรวจสอบทั้งหมดและถ้าตรวจสอบแล้วพิสูจน์แล้วว่าผิดจริงเราก็ยึดจริงซึ่งในส่วนของเบนซ์ เราขอตรวจสอบว่าเบนซ์มีทรัพย์สินทั้งหมดเท่าไหร่ถ้ามีเยอะเราก็ยึดเยอะ ถ้ามีน้อยเราก็ยึดเท่าที่เห็น และ เป็นทรัพย์สินที่พ่อแม่เป็นคนให้มาก่อนก็ไม่ แต่เราขอตรวจสอบก่อนทั้งหมด"

แสดงว่าทรัพย์สินของเบนซ์ไม่ได้มีแค่รถหรู แมนชั่น แต่อาจจะมีมากกว่านั้น?"ยังไม่รู้ครับ ต้องไปตรวจสอบที่เอกสาร"

"ในส่วนของวงการบันเทิงไซซะนะยังไม่ได้ตอบอย่างละเอียดให้กับทางเรา เพียงแต่เราเจอว่าเส้นทางของทรัพย์ไซซะนะมาที่นี่ และ เป็นคนบอกว่ารถคันนี้เป็นของไซซะนะ ซึ่งถ้าบอยเป็นคนบอกแล้วบอยเป็นนักค้าขายด้วย ก็คงไม่ได้มีแค่คันเดียวหรอก"

อย่างตามข่าวว่านายไซซะนะชอบจัดปาร์ตี้ และเชิญดาราไปร่วมงาน ทาง ปปส. ต้องเรียกคนเหล่านั้นมาร่วมสอบไหม?"เขายังไม่ได้บอกว่าคนเหล่านั้นเป็นใครบ้าง เพียงตอนนี้ให้ดูต่อไปว่าถ้าเราเจอทรัพย์สินอีก เราก็จะสามารถบอกได้อีกว่าทรัพย์สินนี้มาจากใคร"

"ในส่วนของไซซะนะที่เขามาเกี่ยวข้องกับคนในวงการบันเทิง ไฮโซเพราะเขาเป็นคนมีเงินมาจากต่างประเทศ เขาต้องทำให้ดูว่าเขามีหน้ามีตาในประเทศไทยโดยดาราต่างประเทศเป็นเพื่อน เป็นน้อง สนิทสนมกันแล้วเอาไปโชว์ตัวประเทศเขา เพื่อให้เขาดูดีขึ้น"

"เมื่อเช้าก็ได้คุยกับภรรยาของเขา (แพท ณปภา) แต่ยังไม่ได้อะไรมาก แต่ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องคุยอะไรแล้วล่ะ อยากพูดก็พูด ไม่อยากพูดก็ไม่ต้องพูด เพราะเราก็ไม่ได้ปิดกั้นในการที่จะพูดหรือไม่พูด เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือวัตถุพยานสำคัญว่าคุณคือใคร เป็นยังไง มาจากไหน ถ้าไม่ตอบยึดเท่านั้นเอง"

ยังมีกลุ่มไฮโซและดาราที่เกี่ยวข้องอีกไหม?"ผมว่ายังมีครับ แต่ยังไม่ขอตอบ ขอสงวนไว้ก่อน อย่างที่บอกว่าทุกคนมีทั้งคนดีและไม่ดี แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนไม่ดีไปหมด"

"กับเบนซ์ก็ไม่ต้องเดทไลน์เพราะเขาไม่ใช่ผู้ต้องหา แต่พอเขาหนีไปแบบนี้เขาไม่มีความสุขหรอก เพราะยังไงเขาก็รู้ว่าเราต้องตามเขาแน่นอน จะหนีไปไหน ไซซะนะอยู่ต่างประเทศเรายังจับมาได้เลย และกับเบนซ์จะไปน่ากลัวทำไม เบนซ์ตัวเล็กๆ เขายังอยู่ภายในกรุงเทพฯ อยู่ใกล้ๆ แถวๆ นี้ไม่เกิน 1 กม."

คิดว่าเบนซ์ทราบข่าวเข้าการตรวจค้น แล้วจึงหนีไป?"ผมก็สงสัยอยู่นะ เราก็เฝ้าอยู่นะ เห็นว่ารถเขาอยู่ แต่ผมก็งงว่าเขาหลุดไปได้ยังไง แต่ก่อนหน้านี้ที่เราจับตามองเพราะว่าเราเจอหลักฐาน เราก็พยายามตามตลอด เรามีสายลับของเราอยู่ ไปตามดูพวกอวตารพวกนี้เป็นยังไง หมายถึงเป็นร่างอวตารของไซซะนะ และเราต้องไปสอบว่าบอยกับเบนซ์รู้จักกันเมื่อไร ถ้าบอยกับเบนซ์คบกันนานก็แสดงว่าก่อนแต่งงาน"

ถ้าสมุมติว่าเบนซ์ผิดจริง ตรงนี้จะดำเนินคดียังไงบ้าง?"ถ้าสอบแล้วไปถึงการร่วมค้ายาด้วยก็จะโดนเรื่องยาเสพติดด้วย ถ้าแค่รับทรัพย์สินเอาไว้ดูแลเป็นเรื่องสมทบ ถ้าทรัพย์นั้นอ้างไม่รู้ไม่เห็นไม่ทราบก็คือไม่ได้ เพราะว่าบอยรับสารภาพแล้วว่าค้าขาย ก็เป็นไปตามอัตราโทษที่ศาลกำหนดเอาไว้แล้ว แต่เราจะไปพูดแทนศาลไม่ได้"

"ก็ไม่รู้ว่าเขาจะเข้ามามอบตัวหรือเปล่า ถ้าเราก็บอกว่าให้แม่เขาไปตามหาลูกให้เข้ามาชี้แจง"

"จากการตรวจค้นแมนชั่นของ เบนซ์ เบื้องต้นชุดปฎิบัติการไม่พบตัว นายเบนซ์ ทำการตรวจค้นห้องพักชั้น 6 พบอาวุธ 2 กระบอก 1 กระบอกมีชื่อครอบครอง นายอัครกิตติ์ ซึ่งเป็นปืนที่รับโอนมรดกมาจากพ่อ ส่วนอีกกระบอก นอกจากนี้พบเครื่องกระสุน 9 มม. จำนวน 15 นัดภายในห้องนอน"

"ส่วนอีกจุดนึงที่ทำการตรวจค้นคือภายในร้านแต่งรถมอเตอร์ไซด์ ผลการตรวจค้นเบื้องต้นพบเอกสารประจำรถแล้วก็แผ่นป้ายทะเบียน 4กส 6071 ซึ่งนายบอยที่ถูกจับกุมไปแล้วได้อ้างว่าเป็นของตน แต่ฝากไว้กับนายเบนซ์ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถมอเตอร์ไซด์ BMW รุ่น s1000rr สีดำ เนื่องจากไม่มีเอกสารประจำรถมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู จึงทำการตรวจยึดไว้ก่อน"

ทั้งนี้ นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยต่อว่า

"ตอนนี้เบนซ์ ไม่ได้เป็นผู้ต้องหา แต่จากการสืบสวนพบว่าเป็นผู้ถือทรัพย์สินแทน เพราะฉะนั้นการยึดทรัพย์สินถือว่าเป็นผู้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาคือนายบอย เบนซ์ไม่ได้เป็นผู้ต้องหา แต่ทรัพย์สินต่างๆ เหล่านี้ที่ยึดวันนี้มันไปอยู่ที่นายเบนซ์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจากการตรวจสอบเชื่อว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดที่นายบอยให้นายเบนซ์ ถือครองอยู่ ตอนนี้เท่าที่ทราบเรายังสืบไม่ได้ว่าเขาร่วมกระะทำความผิดในเรื่องยาเสพติดหรือไม่ แต่ที่ทราบเมื่อปี 2555 นายบอยถูกยึดอายัดทรัยพ์สินในฐานะเป็นผู้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาคนนึง ศาลก็ตัดสินให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นกองทุน ปปส. แล้ว แต่ ณ วันนี้นายบอยถูกยึดทรัยพ์สินในฐานะเป็นผู้ต้องหา จากการเชื่อมโยงทรัพย์สินที่โอนไปมาระหว่างนายบอยกับนายเบนซ์ จึงทำให้เราเข้าไปยึดทรัพย์สินของนายเบนซ์ แต่ยังไม่มีข้อมูลของนายเบนซ์เข้าไปยุ่งกับยาเสพติด เพราะถ้าเกี่ยงข้องก็ต้องขอหมายจับนายเบนซ์ด้วย"

คิดว่ามีการโอนทรัพย์สินกันไปมาบ่อยไหม?"ตรงนี้เป็นเรื่องของการโอนบัญชี การโอนเกี่ยวกับเรื่องรถอะไรต่างๆ ในช่วง 2-3 ปีที่ตรวจพบ แต่เรียนว่าเราก็ให้ความเป็นธรรมกับนายเบนซ์นะ คือให้โอกาสเข้ามาชี้แจง ชี้แจงได้ก็จะคืนให้ครับ แต่จากการสืบสวนพบว่ามันมีการเชื่องโยงกับนายบอยถึงยึดครับ"

เบนซ์เข้ามาติดต่อหรือยังว่าจะเข้ามาชี้แจง?"ที่ตรวจสอบเขาขับรถออกไปตั้งแต่เมื่อคืนตอน 3ทุ่มเดี๋ยวก็คงต้องติดต่อ เพราะว่าเขาไม่ใช่ผู้ต้องหา เขาต้องเข้ามาติดต่อเพื่อจะเอาหลักฐานมายื่นว่าทรัพย์สินทร่ ป.ป.ง .กับ ป.ป.ส. ยึดเนี่ยเขามีหลักฐานหรือเปล่า"

ถ้าเขาไม่ติดต่อเข้ามาชี้แจง?"เขาคงไม่ทิ้งทรัพย์สินหรอก คือตอนนี้มันคือการยึดที่ตรวจค้นพบ ส่วนรถแลมโบกีนี่ของนายเบนซ์เข้าข่ายจะสวมทะเบียนนั้น ถ้าขนส่งบอกเป็นอีกคันนึง ก็อาจจะต้องสงสัยว่ามีการสวมทะเบียน มันก็จะมีเรื่องของการนำรถหรูเข้ามาอีกคดีนึงครับ"

ถ้า 1-2 วันนี้ยังไร้วี่แววของนายเบนซ์ จะทำยังไงต่อไป?"อย่างที่บอกเบนซ์ไม่ได้เป็นผู้ต้องหา เราก็คงจะถามแลมโบกีนี่เอามาตรวจ เราไม่ได้จับเขา เขาต้องมาชี้แจง ถ้าไม่มาชี้แจงเราก็ต้องยึดครับ ถามว่าอยากฝากอะไรถึงเบนซ์ ก็ให้เบนซ์ก็เอาแลมโบกีนี่เข้ามาตรวจสอบแล้วกัน (หัวเราะ)"

ด้าน พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัย ผบช.ปส ได้เผยข้อมูลต่ออีกว่า

เห็นว่ามีไฮโซและคนในวงการบันเทิงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย?"คือเรื่องของยาเสพติดกับสังคมไฮโซ สังคมดารา ตอนนี้มันใกล้เคียงกันมาก เพราะสังคมหรูอวตารมันเกิดขึ้นมา โดยไม่รู้ว่าร่ำรวยกันยังไง อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าใครจะเป็นคนไม่ดี ใจเย็นๆ นิดนึง แล้วเรื่องของเบนซ์ถึงแม้จะไม่มา เดี๋ยวผมตามเอง ผมมีเวลาว่างสำหรับคนพวกนี้อยู่แล้ว สบายใจได้ แล้วที่รู้สาธารณัฐประชาชนลาวยึดรถหรูมาเป็นพันคันแล้วเป็นสิบๆ ล้านบาท ฉะนั้นเราเชื่อว่าเราได้ยึดบางแน่นอน"

ส่วนปืนที่พบที่บ้านนายเบนซ์ ถูกกฏหมายหรือเปล่า?"ณ ตอนนี้น่าจะถูกกฎหมาย เพราะว่ามีทะเบียน แต่ที่ผมว่าเพราะว่าปืนชนิดนี้คนธรรมดาไม่เล่นกัน เพราะมันเหมาะสำหรับหน่วยจู่โจม อันนี้คือข้อห่วงใย เพราะปืนชนิดนี้จะใช้งานในหน่วยราชการมากกว่า"

ถ้าเกิด 1-2 วันนี้เบนซ์ ยังไม่เข้ามาชี้แจง จะมีการเรียก แพท เข้ามาก่อนมั้ย?"ยังไม่ตอบได้ไหม เพราะว่าเหตุยังไม่เกิด ใจร้อนจัง ผมนะร้อนกว่านะ (ยิ้ม)"

ถ้าตรวจสอบว่าเบนซ์มีส่วนเกี่ยวข้อง จะโดนข้อหาอะไรบ้าง?"สมคบครับ ความผิดก็ติดคุกด้วย แล้วก็จนด้วย"



บทความแนะนำ


โบกี้หลุดโปรโมชั่นKIDS?TODDLERBABYANDPLANETการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก