รู้ไว้ซะ!! 9 เสื้อผ้าใส่ประจำอาจทำให้ 'จิมมี่' ของคุณป่วย!!

อ่าน 14,597

ไม่ใช่แค่อาหารการกินเท่านั้นที่ส่งผลต่อ 'จิมมี่' เสื้อผ้าที่คุณใส่ก็อาจก่อผลร้ายทำให้น้องสาวของคุณป่วยได้ง่ายๆเช่นกัน โดยเฉพาะเสื้อผ้า 9 ชนิดนี้

1. กางเกงรัดติ้ว

สกินนี่ยีนชอบใส่นักเชียว แต่มันไม่ดีต่อจิมมี่อย่างยิ่ง อย่างที่รู้ว่ามันรัดพื้นที่ตรงนั้น อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ทำให้เกิดอาการระคายเคืองและเกิดกลิ่นได้

2. กางเกงในหลากสีสัน

ในคนที่ผิวแพ้ง่าย สีย้อมผ้าก็ก่อให้เกิดความระคายเคืองได้ จะให้ดีเลือกชั้นในสีขาวไว้ดีกว่า

3. ชุดว่ายน้ำเปียกๆ

ชุดว่ายน้ำมักทำจากผ้าไนลอนซึ่งไม่ค่อยระบายอากาศ ทางที่ดีควรเลือกผ้าฝ้าย ข้อควรระวังอีกอย่างคือ เมื่อคุณอยู่ในชุดว่ายน้ำเปียกนานๆ จิมมี่ของคุณก็จะอับชื้น มีโอกาสติดเชื้อยีสต์ซึ่งจะเป็นภัยต่อช่องคลอด

4. กางเกงในที่ไม่ได้ทอมาจากผ้าฝ้าย

จิมมี่ชอบผ้าฝ้ายเพราะระบายอากาศได้ดี แต่ไม่ถูกกับซาติน ผ้าไหม โพลีเอสเตอร์ เพราะมันระบายอากาศได้ไม่ดีเลย ระบายไม่ได้ก็จะอับชื้น เกิดการระคายเคืองและติดเชื้อไปอีก

5. กางเกงในจีสตริง

เมื่อสวมกางเกงในชนิดนี้แล้วทำธุระถ่ายหนัก เชื้อแบคทีเรียจากอุจจาระจะผ่านไปสู่ช่องคลอดได้ง่าย แถมเนื้อผ้ายังอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวส่วนที่บอบบาง

6. ชุดออกกำลังกาย

หลังออกกำลังกาย เสื้อผ้าของคุณก็จะเต็มไปด้วยเหงื่อ ถ้าคุณยังสวมอยู่เรื่อยๆไม่ถอดเปลี่ยนซักที ช่องคลอดก็จะอับชื้น ระคายเคือง ออกกำลังกายเสร็จ อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าทันทีเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี

7. สวมกางเกงในขณะนอนหลับ

แม้ว่าคุณจะเลือกสวมกางเกงในผ้าฝ้ายนอน แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าปล่อยให้จิมมี่ได้หายใจหายคอบ้าง ใครที่นอนคนเดียว ตอนนอนก็ปล่อยโล่งไปเลยก็ได้นะ

ชุดนอนที่สกปรก

เราคิดว่าชุดนอนไม่ได้เปื้อนอะไร ใส่ซ้ำสามสี่วันถึงจะเปลี่ยน นั่นน่ะเสี่ยงเลยล่ะ โดยเฉพาะกางเกงนอนที่ใส่ซ้ำ แบคทีเรียเก่าใหม่ก็ปนกันมั่วไปหมด เสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ การติดเชื้อยีสต์ เป็นต้น

คีย์เวิร์ดสำคัญคือการรักษาความสะอาด อากาศถ่ายเทสะดวก ดูแลน้องสาวของคุณให้ดีๆนะคะ



บทความแนะนำ


ที่กินข่าวบันเทิงร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีSanranghaeข่าวบันเทิงวันนี้แต่งงานตุ๊กกี้บูบู้ร้านอาหารนางเอกแฟชั่นหน้าฝนบรรยากาศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก