ปปส. ยัน เบนซ์ เรซซิ่ง ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา!! อุบเรียก แพท สอบฯ (คลิป)

อ่าน 12,930

กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) นำโดย พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัย ผบช.ปส, พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยหนุ่ม เบนซ์ เรซซิ่ง ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา พบเป็นผู้ถือทรัพย์แทนนายบอย ณัฐ ซึ่งได้ถูกจับก่อนหน้าไปแล้ว โดยได้ซัดทอดว่าสามีของดาราสาวชื่อดังคือหนึ่งในผู้ต้องสงสัยในเครือข่าย ไซซะนะ แก้วพิมพา

ทั้งนี้ทางปปส. บอกให้ เบนซ์ เรซซิ่ง เข้ามาชี้แจงในเรื่องของทรัพย์สิน หลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านเจอปืน 2 กระบอก เครื่องกระสุน 9 มม. จำนวน 15 นัด และยึดรถ BMW รุ่น s1000rr สีดำ เพราะไม่มีทะเบียน รับมีคนในแวดวงบันเทิงและไฮโซเอี่ยว ไม่ฟันธงเรียกดาราสาว แพท ณปภา มาสอบปากคำ... รายละเอียดมีดังนี้

"จากการตรวจค้นแมนชั่นของ เบนซ์ เรซซิ่ง เบื้องต้นชุดปฏิบัติการไม่พบตัวนายเบนซ์ ทำการตรวจค้นห้องพักชั้น 6 พบอาวุธ 2 กระบอก 1 กระบอกมีชื่อครอบครองนายอัครกิตติ์ ซึ่งเป็นปืนที่รับโอนมรดกมาจากพ่อ ส่วนอีกกระบอกรอตรวจสอบ นอกจากนี้พบเครื่องกระสุน 9 มม. จำนวน 15 นัดภายในห้องนอน ส่วนอีกจุดนึงที่ทำการตรวจค้นคือภายในร้านแต่งรถมอเตอร์ไซค์ ผลการตรวจค้นเบื้องต้นพบเอกสารประจำรถแล้วก็แผ่นป้ายทะเบียน 4กส 6071 ซึ่งนายบอยที่ถูกจับกุมไปแล้วได้อ้างว่าเป็นของตน แต่ฝากไว้กับนายเบนซ์ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถมอเตอร์ไซค์ BMW รุ่น s1000rr สีดำ เนื่องจากไม่มีเอกสารประจำรถมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู จึงทำการตรวจยึดไว้ก่อน"

"ตอนนี้เบนซ์ ไม่ได้เป็นผู้ต้องหา แต่จากการสืบสวนพบว่าเป็นผู้ถือทรัพย์สินแทน เพราะฉะนั้นการยึดทรัพย์สินถือว่าเป็นผู้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาคือนายบอย เบนซ์ไม่ได้เป็นผู้ต้องหา แต่ทรัพย์สินต่างๆ เหล่านี้ที่ยึดวันนี้มันไปอยู่ที่นายเบนซ์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจากการตรวจสอบเชื่อว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดที่นายบอยให้นายเบนซ์ถือครองอยู่ ตอนนี้เท่าที่ทราบเรายังสืบไม่ได้ว่าเขาร่วมกระะทำความผิดในเรื่องยาเสพติดหรือไม่ แต่ที่ทราบเมื่อปี 2555 นายบอยถูกยึดอายัดทรัยพ์สินในฐานะเป็นผู้เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาคนนึง ศาลก็ตัดสินให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นกองทุน ปปส. แล้ว แต่ ณ วันนี้นายบอยถูกยึดทรัยพ์สินในฐานะเป็นผู้ต้องหา จากการเชื่อมโยงทรัพย์สินที่โอนไปมาระหว่างนายบอยกับนายเบนซ์ จึงทำให้เราเข้าไปยึดทรัพย์สินของนายเบนซ์ แต่ยังไม่มีข้อมูลของนายเบนซ์เข้าไปยุ่งกับยาเสพติด เพราะถ้าเกี่ยวข้องก็ต้องขอหมายจับนายเบนซ์ด้วย"

มีการโอนทรัพย์สินกันไปมาบ่อยมั้ย?

"ตรงนี้เป็นเรื่องของการโอนบัญชี การโอนเกี่ยวกับเรื่องรถอะไรต่างๆ ในช่วง 2-3 ปีที่ตรวจพบ แต่เรียนว่าเราก็ให้ความเป็นธรรมกับนายเบนซ์นะ คือให้โอกาสเข้ามาชี้แจง ชี้แจงได้ก็จะคืนให้ครับ แต่จากการสืบสวนพบว่ามันมีการเชื่องโยงกับนายบอยถึงยึดครับ"

เบนซ์ติดต่อหรือยังว่าจะเข้ามาชี้แจง?

"ที่ตรวจสอบเขาขับรถออกไปตั้งแต่เมื่อคืนตอน 3 ทุ่ม เดี๋ยวก็คงต้องติดต่อ เพราะว่าเขาไม่ใช่ผู้ต้องหา เขาต้องเข้ามาติดต่อเพื่อจะเอาหลักฐานมายื่นว่าทรัพย์สินที่ ป.ป.ง .กับ ป.ป.ส. ยึดเนี่ยเขามีหลักฐานหรือเปล่า"

ถ้าเขาไม่ติดต่อเข้ามาชี้แจง?

"เขาคงไม่ทิ้งทรัพย์สินหรอก คือตอนนี้มันคือการยึดที่ตรวจค้นพบ ส่วนรถลัมโบร์กินีของนายเบนซ์เข้าข่ายจะสวมทะเบียนนั้น ถ้าขนส่งบอกเป็นอีกคันนึง ก็อาจจะต้องสงสัยว่ามีการสวมทะเบียน มันก็จะมีเรื่องของการนำรถหรูเข้ามาอีกคดีนึงครับ"

ถ้า 1-2 วันนี้ยังไร้วี่แววของนายเบนซ์ จะทำยังไงต่อไป?

"อย่างที่บอกเบนซ์ไม่ได้เป็นผู้ต้องหา เราก็คงจะตามลัมโบร์กินีเอามาตรวจ เราไม่ได้จับเขา เขาต้องมาชี้แจง ถ้าไม่มาชี้แจงเราก็ต้องยึดครับ ถามว่าอยากฝากอะไรถึงเบนซ์ ก็ให้เบนซ์ก็เอาแลมโบกีนี่เข้ามาตรวจสอบแล้วกัน(หัวเราะ)"

เห็นว่ามีไฮโซและคนในวงการบันเทิงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย?

"คือเรื่องของยาเสพติดกับสังคมไฮโซ สังคมดารา ตอนนี้มันใกล้เคียงกันมาก เพราะสังคมหรูอวตารมันเกิดขึ้นมา โดยไม่รู้ว่าร่ำรวยกันยังไง อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าใครจะเป็นคนไม่ดี ใจเย็นๆ นิดนึง แล้วเรื่องของเบนซ์ถึงแม้จะไม่มา เดี๋ยวผมตามเอง ผมมีเวลาว่างสำหรับคนพวกนี้อยู่แล้ว สบายใจได้ แล้วที่รู้สาธารณรัฐประชาชนลาวยึดรถหรูมาเป็นพันคันแล้วเป็นสิบๆ ล้านบาท ฉะนั้นเราเชื่อว่าเราได้ยึดบ้างแน่นอน"

ส่วนปืนที่พบที่บ้านนายเบนซ์ ถูกกฎหมายหรือเปล่า?

"ณ ตอนนี้น่าจะถูกกฎหมาย เพราะว่ามีทะเบียน แต่ที่ผมว่าเพราะว่าปืนชนิดนี้คนธรรมดาไม่เล่นกัน เพราะมันเหมาะสำหรับหน่วยจู่โจม อันนี้คือข้อห่วงใย เพราะปืนชนิดนี้จะใช้งานในหน่วยราชการมากกว่า" ถ้าเกิด 1-2 วันนี้เบนซ์ ยังไม่เข้ามาชี้แจงจะมีการเรียก แพท เข้ามาก่อนมั้ย? "ยังไม่ตอบได้มั้ย เพราะว่าเหตุยังไม่เกิด ใจร้อนจัง ผมน่าร้อนกว่านะ(ยิ้ม)"

ความสัมพันธ์ระหว่าง บอย-เบนซ์ เป็นยังไง?

"เบนซ์เป็นคนฟอก บอยเป็นคนจำหน่ายยาแล้วเอาของของไซซะนะมาฝากเบนซ์"

ถ้าตรวจสอบว่าเบนซ์มีส่วนเกี่ยวข้อง จะโดนข้อหาอะไรบ้าง?

"สมคบครับ ความผิดก็ติดคุกด้วย แล้วก็จนด้วย"



บทความแนะนำ


สิริสันต์พอลดูดวงทายนิสัยพอลเจนสุดารักขมจบอดีตความจำสั้นข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก