เจอเข้ากับตัว! โดนยัดเยียดเปิดบัญชี "พ่วงประกัน" แถมไม่ให้ยกเลิก! สาวจึงแก้เผ็ดด้วยวิธีนี้!

อ่าน 4,863

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชี Pathitta Phutthamongkhon ได้ออกมาระบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเองหลังจากที่สามีได้ไปเปิดบัญชีกับธนาคารดังแห่งหนึ่ง โดยข้อความระบุว่า..

"ผัวพี่โดนให้แล้ว พรุ่งนี้เจอกัน!! เหตุเกิดวันที่ 30/01/2560 ช่วงค่ำ ๆ สามีมาเปิดบัญชีที่ #ธนาคารไทยพาณิชย์ #บิ๊กซีหาดใหญ่ ระหว่างรอคิว ก็กำชับกับสามีว่า "ทำบัตรเอทีเอ็มธรรมดา ไม่เอาแบบมีประกันชีวิต" หลังจากนั้นก็แยกจากสามีพาลูกไปซื้อไอติม เสร็จแล้วก็กลับมานั่งรอและกินไอติมที่ธนาคารกับลูก พอสามีทำการเปิดบัญชีและทำบัตรเอทีเอ็มเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินออกจากธนาคาร เมื่อสามียื่นสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มให้ดู คำแรกที่เอ่ยปาก.. "บอกแล้วไง ว่าให้ทำบัตรเอทีเอ็มธรรมดา ไม่เอาแบบมีประกัน" สามีก็สวนกลับมาทันที "บัตรธรรมดา ไม่มีประกัน พนง.บอกว่าใช้สามารถใช้ถอนเงินสด โอนเงิน และรูดซื้อสินค้าได้แค่นี้ ไม่ได้บอกว่ามีประกัน" ปรี๊ดเลยจ้าาาาา ชี้ไปที่บัตรแล้วบอกสามีไปว่า นี่ ๆ "บัตรเดบิต เอส สมาร์ท พลัส มันคือแบบมีประกัน ถ้าไม่มีจะเป็นสมาร์ทเฉย ๆ ไม่มีพลัส" สามีเริ่มหน้าถอดสี อึ้งไปกับคำโต้แย้งของผู้เป็นภรรยา สามีจึงตัดสินใจเดินกลับเข้าไปในธนาคารอีกรอบ (สามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิดห้างหรือธนาคารได้เลยจ้า)

สามีได้เข้าไปสอบถามพนักงานธนาคารที่เปิดบัญชีให้ ว่าบัตรนี้มีประกันเหรอครับ พนักงานตอบว่า "ใช่ และบอกขอโทษที่ไม่ได้แจ้ง" #แบบนี้ก็ได้เหรอว่ะ บัตรก็ต่างกัน ค่าธรรมเนียมก็ต่างกัน ทำงานตำแหน่งตรงนี้ก็แยกไม่ได้เหรอ ว่ามันไม่เหมือนกัน พอบอกว่าขอเปลี่ยนทำบัตรแบบธรรมดา พนักงานธนาคารบอกว่า ไม่ได้ทำไปแล้ว มันเป็นแพคเกจของธนาคารที่เปิดบัญชีแล้วต้องทำบัตรแบบนี้และต้องสมัครsmsแจ้งเตือนรายปีด้วย ถ้าจะยกเลิก ต้องรอให้ครบปีก่อนแล้วค่อยมาเปลี่ยนเป็นแบบธรรมดา จึงถามกลับไปว่าถ้าเปลี่ยนบัตร ค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนบัตรล่ะ? คำตอบที่ได้คือ "ลูกค้าจ่ายค่ะ เพราะลูกค้าเปลี่ยน...."

ถอนหายใจหนึ่งครั้งแล้วมองแรง... แล้วก็ถามรัว ๆ ทำไมไม่แจ้งลูกค้าก่อนว่ามีประกัน??ตอบ : แบบนี้คุ้มกว่าค่ะ มันเป็นแพคเกจในการเปิดบัญชีของทางธนาคาร (ลูกค้าต้องจ่ายเงิน ต้องชี้แจ้งให้ลูกค้าทราบ ไม่ใช่พนักงานตัดสินใจเอง ดีออกกกก)เปิดบัญชีแบบธรรมดา มีมั๊ย??ตอบ : มีค่ะ (อ้าววว แล้วตะกี้บอกไม่มี ต้องเป็นแพคเกจ ยังไงแน่ เอาให้ชัวร์)บัตรเดบิต เอส สมาร์ท ไม่มีประกันใช่มั๊ย?? เพราะไม่ใช่พลัสตอบ : ใช่แล้วทำไม ไม่ให้ลูกค้าทำบัตรนี้ ทำไมต้องทำบัตรแบบมีประกันมาให้??ตอบ : .........ถามย้ำอีกครั้ง "ขอเปลี่ยนบัตรแบบไม่มีประกันได้ไหม??"ตอบ : ไม่ได้ค่ะ เปิดบัญชี ทำเข้าระบบไปแล้วสรุปทำอะไรไม่ได้ซินะ.... งั้นพรุ่งนี้จะไปร้องเรียนที่ คปภ. ละกัน#scb #scbthailand #ไทยพาณิชย์ #คปภ #แชร์วนไป #ด่าได้ด่าแรงๆ

Update!! พาสามีมาร้องเรียนกับคปภ. สายด่วน 1168 นะค่ะ สาขาหาดใหญ่อยู่แถวเขต 8 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า นำชื่อ-สกุล ของพนักงานธนาคารมาด้วย เมื่อวานตอนคุยกับพนักงานก็พยายามจะดูชื่อแล้วค่ะ แต่พนักงานนั่งพิงโต๊ะ เลยทำให้มองไม่เห็นป้ายชื่อค่ะ ผจก.สาขา มาหาถึงบ้านเลยจ้า มาขอโทษแทนพนักงาน ก็เลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ผจก.สาขา ก็ทำหน้าอึ้ง ๆ ช๊อค ๆ ไปค่ะ แล้วก็เอาแต่ขอโทษ ๆๆๆๆ สอบถามชื่อพนักงาน กับผู้จัดการ #ธนาคารไทยพาณิชย์ #สาขาบิ๊กซีหาดใหญ่ เป็นไปตามที่คาดไว้ค่ะ ไม่ได้!! ผู้จัดการสาขาบอกว่าขอกลับไปคิดดูก่อน หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้รับโทรศัพท์จากมิตรสหายท่านหนึ่ง บอกว่ารู้จักกับน้าของพนักงานท่านนี้ ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ที่สูงกว่าในสายงานที่ดิฉันสังกัดอยู่ มาช่วยพูดขอร้องว่าอย่าไปร้องเรียน แค่นี้ก็เป็นบทเรียนที่เพียงพอแล้ว เห็นแก่อนาคตของพนักงาน ถ้าโดนร้องเรียนจากคปภ.จะโดนไล่ออกจากธนาคาร ทำแบบนี้หมายความว่ายังไง??? ให้ฉันทำอย่าง?? ผจก.สาขา ก็พยายามติดต่อมาจะมาหาที่บ้าน จะมาเคลียร์ที่บ้าน ไม่ค่ะ ไม่คุย เรื่องเกิดที่ธนาคาร ก็ไปคุยที่ธนาคาร #scb #scbthailand #ไทยพาณิชย์ #scbeasy #คปภ

31.01.2560 ผจก.สาขา มาหาถึงบ้านเลยจ้า มามอบของที่ระลึกและขอโทษ แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เวลาประมาณ 18.30น. ได้เดินทางไปยัง #ธนาคารไทยพาณิชย์ #สาขาบิ๊กซีหาดใหญ่ ผจก.สาขา ได้สั่งให้พนง.ทำการเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มให้ คืนค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ยกเลิกค่าสมัคร sms และ รับผิดชอบค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนบัตรใหม่ #อ้าวเฮ้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา ก่อนหน้านี้ พนง.ยืนกรานหนักแน่นว่าเปลี่ยนไม่ได้ ทั้งที่สอบถามย้ำแล้วย้ำอีกหลายรอบ ตอนสามีไปนั่งทำบัตรใหม่ ครั้งนี้ถามเลยจ้า ลูกค้าจะทำบัตรแบบไหน โหยยยย วันก่อนไม่ถามเลย จัดเหมารวมแพคเกจมาเลย บลาๆๆๆ สามี ตอบว่า "เอาบัตรที่ไม่มีประกันครับ เดี๋ยวเมียด่า" #ผัวพี่เป็นคนตลก ผจก.สาขา และ พนง. ก็เอาแต่พูดว่า ขอโทษๆๆๆๆ อยากให้ทางเรารับผิดชอบ อย่างไร แจ้งมาได้เลยค่ะ หืมมมมม....... ตอบสั้นๆ อยากทราบชื่อ พนง. ค่ะ แค่นี้เอง ไม่ได้จะมาเรียกเงินหรืออะไร ขอแค่ชื่อเท่านั้นค่ะ พนง.ก็ดึงมือไป บอกขอโทษร้องห่มร้องใหญ่เลย บอกสงสารหนูเถอะ หนูมีลูก มีครอบครัว เป็นเสาหลักของบ้าน เอ่อ... พี่ก็มีลูก ลูก 2 ด้วยค่ะ พี่ก็มีครอบครัว ลูกค้าคนอื่นที่โดนน้องทำแบบนี้เค้าก็มีครอบครัว ภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดโดยไม่ได้ก่อ ลูกค้าคือคนจ่าย ส่วนคุณอ่ะได้ยอด วันนี้แลดูอ่อนน้อมถ่อมตน ผิดกับวันนั้นที่มีท่าทีแข็งแกร่งดุจพญาอินทรีย์ ผจก.สาขา ยังคงถามซ้ำอีกอยากให้รับผิดชอบยังไง ตอบ : ถ้าวันนี้ไม่ได้ชื่อ พนง. จะร้องเรียนทั้งสาขานะค่ะ ในที่สุด ก็ได้ชื่อ พนง. มาแล้ว และบอกพนง. พี่จะเอาชื่อน้องไปให้ที่ คปภ. อีกครั้งหรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจของพี่นะค่ะ ขอกลับไปคิดก่อน หลายคำตอบจากพนักงาน ไม่ค่อยชัดเจนค่ะ อยากได้คำตอบที่ชัดเจน มากกว่าการร้องห่มร้องไห้ ขอโทษ บลาๆๆๆๆ บอกให้เห็นใจหน่อย ตัวแทนประกันเหมือนกัน โอ๊ยยย คุณน้องขา... การที่น้องทำแบบนี้อ่ะ มันทำให้อาชีพตัวแทนประกัน ดูแย่เข้าไปอีก ไม่เห็นใจพวกเค้าเหรอค่ะ ตอนน้องทำน้องยังไม่เห็นใจใครเลยอ่ะ

- กรณีขอให้เปลี่ยนบัตรใหม่ พนง.ยืนยันหนักแน่นเปลี่ยนไม่ได้ พอวันนี้บอกว่า ธนาคารใกล้จะปิดแล้ว ทำไม่ได้ เอ่อ....น้องค่ะ พี่ไม่ได้อยู่ในธนาคาร 5วินาที นะ ดูจากเวลาที่อยู่ในธนาคาร ถ้าน้องดำเนินการแก้ไข ก็น่าจะเสร็จเรียบร้อยแล้วนะค่ะ - บัตรเอทีเอ็ม แบบมีประกันที่ทำให้ ค่าธรรมเนียมแตกต่างจากบัตรที่ไม่มีประกันนะค่ะ น้องยังไม่ลืม เก็บเงินค่าธรรมเนี่ยมได้ถูกต้อง ครบถ้วน แต่น้องลืมบอกว่า มันเป็นบัตรแบบมีประกัน #แบบนี้ก็ได้เหรอว่ะ น้องบอกแค่ ใช้ถอนเงินสด โอนเงิน และรูดซื้อสินค้าได้ สามีพี่ใช้เวลาอยู่ในธนาคารตั้งนาน ก็ไม่ยอมแจ้ง เรื่องแบบนี้ลืมได้เหรอค่ะ ปล่อยผ่านไป คงคิดว่า "สบายได้ยอดเพิ่ม" ตอนสอบใบอนุญาติตัวแทน เจ้าหน้าที่อบรมก็ย้ำหลายรอบนะค่ะ ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในอาชีพตัวแทนประกัน คือ "จรรยาบรรณ" ประเด็นสุดท้าย ดอกจัน รัวๆๆ ข้องใจมากค่ะ อยากได้คำชี้แจ้ง ไม่อยากได้น้ำตา ถามสามีไปว่า พนง. ถามอะไรเกี่ยวกับผู้รับผลประโยชน์มั๊ย?? สามีตอบว่า ไม่แล้วพนง. ถามอะไรบ้าง?? ตอบ : ถามว่า แต่งงานยัง?? คู่สมรส ชื่ออะไร?? พี่อยากรู้จังเลยค่ะ ว่าในเอกสาร น้องใส่ชื่อจริงพี่ ในช่อง ผู้รับผลประโยชน์ หรือเปล่า?? เอกสารฉบับนั้นถูกทำลายไปแล้วหรือเปล่าก็ไม่รู้ และถ้ามีชื่อพี่อยู่ในช่องนั้นจริงๆ การกระทำของน้อง เรียกว่าอะไรค่ะ ใช้กลฉ้อฉล ใช่มั๊ย?? ตอบ!!! ก่อนกลับ พนง. ขอร้องให้ลบโพส ไม่ส่งชื่อไปคปภ. เอิ่มมม.....ขอเยอะไปมั๊ยค่ะ ตอนพี่ขอให้น้องเปลี่ยนบัตรให้ น้องยังยืนกรานหนักแน่นว่า "ไม่ได้" ถ้าพี่จะพูดคำนั้นบ้าง จะเป็นไรไป แล้วเรื่องที่น้องผู้ใหญ่ในสายงานพี่ โทรมาอีกล่ะ คือยังไง?? นัยแอบแฝง คือข่มขู่ ใช่ไหม?? ส่วนตัวมั่นใจมากค่ะ ว่าสามีไม่ใช่เคสแรกที่โดนแบบนี้ดูจากการปฏิบัติของพนง. เพราะถ้าไม่ได้มีเจตนา เมื่อโดนทักท้วงขนาดนี้ คงต้องรีบดำเนินการแก้ไขให้ทันที #อย่าทำอย่างนี้ไม่ว่ากับใครเข้าใจไหม #scb #scbthailand #คปภ #สคบ



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นเกมแฝงมัลแวร์เทคโนโลยีCosmeticsSaleWatsonsNikkiLINEPlayStoreทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก