ฮือฮา! หนุ่มมหาสารคามวิวาห์หนุ่มกำแพงเพชรสุดหวานชื่น เห็นแล้วบอกเลยว่าต้องตาร้อน ผ่าวๆ!

อ่าน 6,805

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่บ้านเลขที่ 13-15 ถนนกะโลทัย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร มีพิธีมงคลสมรสระหว่าง นายณัฐภูมินทร์ (แจ่ม) นิลสุข เจ้าสาววัย 35 ปี และเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว กับนายอลงกรณ์ (หนุ่ม) อามาตย์พล เจ้าบ่าววัย 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ซอยนครสวรรค์ 20 ถ.นครสวรรค์ ตำบลตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีการจัดเตรียมงานแต่งงานมีดอกไม้ซุ้มประตู และทางเดินจากหน้าบ้านมีการตบแต่งไว้อย่างสวยงาม มีภาพของคู่บ่าวสาวตั้งอยู่ปากทางเข้า โดยในช่วงเช้าได้มีพิธีทางสงฆ์ตักบาตรทำบุญตามประเพณีไทย

จากนั้นมีพิธีไหว้ครู ถวายเครื่องบวงสรวงบูชาครูและเคารพครูอาจารย์ จนถึงเวลาบ่ายเข้าสู่พิธีมงคลสมรสของคู่บ่าวสาว ซึ่งเพื่อนๆของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่เป็นสาวประเภทสองแต่งกายชุดย้อนยุค มาช่วยกันตั้งขบวนแห่ขันหมาก โดยมีสินสอดเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท เงิน 2 แสนบาท แหวนเพชร 2 วง 1 กะรัต

นอกจากนี้ เพื่อนของเจ้าบ่าวหลายคนบินมาจากญี่ปุ่น และเกาหลี เพื่อมาร่วมงานโดยเฉพาะ พิธีแห่ขันหมากตามประเพณีการสู่ขอของไทย เริ่มต้นตั้งขบวนกันที่บริเวณเจดีย์โบราณวัดกะโลทัย จากนั้นขบวนขันหมากเต็มรูปแบบ เคลื่อนพาเจ้าบ่าวเข้าสู่บ้านเจ้าสาว ใช้เวลากันเกือบ 1 ชั่วโมง บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นเป็นใจก่อนเข้าบ้านเจ้าสาวมีการล้างเท้าเจ้าบ่าว แล้วก็ผ่านด่านประตูเงินประตูทอง จนเข้าไปถึงห้องของเจ้าสาว ก่อนที่จะพากันมาเข้าสู่พิธีสวมแหวนหมั้นและบายศรีสู่ขวัญ หลั่งน้ำประสาทพรคู่บ่าวสาว ท่ามกลางความยินดีของแขกที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประวัติของรักของทั้งสองจนกลายมาเป็นคู่ครองแต่งงานกันในวันนี้ ทั้งคู่ก่อนที่จะพบกันเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา นายณัฐภูมินทร์ได้ยินเสียงเพื่อนคุยโทรศัพท์ของนายอลงกรณ์ จึงขอคุยด้วย จากนั้นได้ติดต่อกันทางโทรศัพท์นาน 1 ปี และมาพบกันที่งานบวชของเพื่อน ที่บ้านหนองเอื้อม อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร จึงคบหากันเรื่อยมา เคยประสบปัญหาไม่เข้าใจกันต่างแยกกันอยู่ 3 ครั้ง แต่ทุกครั้งไม่อาจหักห้ามใจที่จะกลับมาคืนดีกันได้นายอลงกรณ์ เปิดเผยว่า เจ้าสาวเป็นคนดี ประทับใจที่ไม่เคยตำหนิ เป็นคนซื่อตรง และให้อภัยตนทุกครั้งที่มีปัญหาไม่เข้าใจกันส่วนเจ้าสาว กล่าวด้วยท่าทางเขินอายว่า ชอบคนอีสาน ซึ่งเจ้าบ่าวก็เป็นคนอีสาน การวางแผนชีวิตต่อไปในอนาคตนั้น จะช่วยกันประกอบอาชีพ จัดดอกไม้พานบายศรีอันเป็นงานถนัดของเราทั้งสองถึงอาจจะแปลกไปหน่อย แต่ยังไงก็ถือว่าเป็นข่าวดีที่คนเขารักกัน ได้อยู่ด้วยกันตามที่หวัง ขอแสดงความยินดีด้วยนะค่ะ



บทความแนะนำ


ผลิตภัณฑ์สายฝนTheBodyShopความสัมพันธ์รักคำพูดทะเลาะJapanFestaBangkokคอนเสริ์ตมาโนะเอรินะทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก