ตายฟรี!! หมอตรวจผิดว่าเป็นไมเกรน 14 ครั้ง จนเธอตาย!! ถึงได้รู้ความจริงว่าเป็นอะไร?

อ่าน 4,362

อาการผิดปกติบางอย่างที่เกิดขึ้นกับร่างกายของเรานั้น แม้ว่าบางทีอาจจะดูไม่รุนแรงสาหัสเท่าไหร่ แต่น้อยคนนักที่จะทันสังเกตเห็นว่า นี่แหละคือสัญญาณเตือนภัยก่อนที่จะเกิดโรคร้ายตามมา และนี่ก็ถือเป็นอีกอุทาหรณ์ที่เราอยากจะนำเสนอให้ทุกคนได้ตระหนักถึงสุขภาพตัวเองอีกครั้ง

เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น

Stephanie Dickson' สาววัย 24 ปี ผู้มีอาการปวดหัวอย่างผิดปกติ เธอได้เข้าพบแพทย์มาแล้วมากถึง 14 ครั้ง ด้วยอาการดังกล่าว และทุกครั้งหมอกลับวินิจฉัยความปวดนั้นมาจากอาการไมเกรน!? ก่อนหน้านี้เธอมีอาการปวดบริเวณคอ รู้สึกเจ็บหัวหลายต่อหลายครั้ง และมีอาการเวียนหัวตลอดเวลา 9 เดือน ทุกครั้งที่เธอเข้าพบแพทย์ คุณหมอได้ทำการจ่ายยาแก้ปวด และยาลดภาวะความเครียดให้เธอมาโดยตลอด โดยคุณหมอวินิจฉัยได้ว่าเธอเป็น ?ไมเกรน?

ทว่าคืนวันหนึ่งหลังจากที่เธอกลับจากการเข้ารับการรักษาได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง ครอบครัวของเธอก็ต้องพบว่าเธอได้เสียชีวิตลงอย่างน่าสลดใจ บนที่นอนของเธอเอง "พวกเราทุกคนเสียใจกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น มันไม่ควรจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยซ้ำ ประวัติการเข้าพบแพทย์ของเธอชี้ชัดว่าเธอต้องการรักษาอาการดังกล่าวให้หาย แต่กลับได้รับการรักษาผิดวิธี" Aberdour เพื่อนสนิทของเธอให้สัมภาษณ์ภาพถ่ายของเธอและเพื่อนสนิท

เพราะจากผลการวินิจฉัยหลังเธอเสียชีวิตพบว่า เจ้าตัวจากโลกนี้ไปด้วยโรคเนื้องอกในสมอง ซึ่งช่วยพิสูจน์ให้เห็นว่าโรคนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับคนที่อายุยังน้อยเช่นกัน จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กลุ่มเพื่อน และครอบครัวของเธอได้ร่วมกันก่อตั้งมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเนื้องอกในสมอง อีกทั้งยังต้องการให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาสุขภาพที่เราอาจะมองข้ามโดยไม่รู้ตัวด้วยเช่นกัน

"แม้ว่าตอนนี้พวกคุณหลายคนอาจจะยังดูเหมือนแข็งแรงอยู่ แต่เราไม่รู้เลยว่าลึกๆแล้วร่างกายเราเผชิญกับโรคร้ายโดยที่เราไม่รู้ตัวรึเปล่า เพราะฉะนั้นด้วยความที่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ฉันขอเตือนทุกคนเลยว่า ถ้าคุณรู้สึกผิดปกติอย่างต่อเนื่อง ให้รีบเข้าพบแพทย์ และรับการรักษาโดยด่วน" เพื่อนสนิทของเธอให้สัมภาษณ์ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่กลับมาแล้ว แต่เรื่องราวที่เธอได้เผชิญนับว่าเป็นบทเรียนสำคัญ ให้เราย้อนกลับมาเป็นห่วงสุขภาพตัวเองอีกครั้ง? ต้องสังเกตุตัวเองด้วยนะคะ บางทีเชื่อหมอหมดทุกอย่างก็ไม่ได้ ทางที่ดีถ้าไม่หายต้องไปหาหมอหลายๆที่



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีสูตรสิวจากทานาคาความสวยความงามภาพยนตร์SICARIODataPlatformManagementผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก