ชวนทำ ทอดมันปลาหมึก ทำขายเป็นอาชีพเสริมได้อีกด้วย

อ่าน 14,877

วันนี้มีเมนูทานเล่นมาแนะนำ เอาไว้ทำให้คุณลูกที่บ้านก็ได้ เป็นเมนูที่ทำง่ายๆ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก นั่นก็คือเมนูทอดมันนั่นเอง แต่จะใส่เนื้อปลาหมึกลงไปด้วย เพื่อเพิ่ม Texture ในการกินนิดนึง หรือใครจะนำเอาไปทำเป็นอาชีพเสริมก็ได้ ไปดูวิธีทำกันเลย

วัตถุดิบ

เนื้อปลากรายบดละเอียด 500 กรัมเนื้อปลากหมึกลวก 300 กรัม (หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ)พริกแกงเผ็ด 150 กรัมน้ำตาลทราย 1 ช้อนนาน้ำปลา 2ช้อนโต๊ะไข่ไก่ 1 ฟองถั่วฝักยาวซอย 200 กรัมใบมะกรูดซอย 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

นำเนื้อปลากราย ปลาหมึก พริกแกงเผ็ด น้ำปลา น้ำตาล และไข่ไก่ ทำการคลุกเคล้าให้เข้ากันพอพริกแกงกับเนื้อปลากรายเริ่มเข้ากันแล้วก็ ใส่ถั่วฝักยาวและใบมะกรูดซอยลงไปคลุกให้เข้ากันอีกรอบ ก็นำไปทอดได้เลยทอดให้มีสีเหลืองกรอบดังรูปก็เป็นอันเสร็จ จัดจานเสิร์ฟได้เลย

ข้อควรระวัง1.ปลาหมึกควรทำให้สุกระดับนึง และซับให้แห้งมากที่สุด ก่อนนำมาทำทอดมันนะคะ เพราะปลาหมึกมีน้ำ จะทำให้ตอนทอดกระเด็นได้ง่าย2. หากไม่ใส่ปลาหมึก สามารถใส่วัตถุดิบอย่างอื่นได้ เช่น หอยแมลงภู่ หรือ เนื้อปู หรือเนื้อสัตว์อื่นๆตามชอบ แต่ให้ระวังเรื่องน้ำในเนื้อสัตว์ชนิดนั้นๆด้วยจ้า3. หากไม่ใส่ปลาหมึกก็จะเป็นทอดมันปลากราย ให้ลดน้ำปลาลง



บทความแนะนำ


ดวงวันเกิดวันจันทร์วันอาทิตย์ภาพยนตร์ลำบากรักเธอคนเสียใจHarryPotterทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก