สุดทึ่ง! พบ "ยอดตำรวจหัวใจแกร่ง" พิการแขน 2 ข้าง และขา 1 ข้าง เชี่ยวชาญคอมพิวเตอร์

อ่าน 11,760

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องสืบสวน สภ. เมืองนครศรีธรรมราช มีตำรวจสู้ชีวิตพิการแขนขาด 2 ข้าง ทราบชื่อ ด.ต.สุรีย์ ฮามีดี อายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยพิการตั้งแต่ใต้ข้อศอกลงมา รวมทั้งที่ขาข้างขวาตั้งแต่หัวเข่าลงมา แต่สามารถใช้คอมพิวเตอร์พิมพ์เอกสารและโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้อย่างเชี่ยวชาญ

และมีหน้าที่รับผิดชอบงานเอกสาร งานธุรการ และไอทีงานสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นมือสเก็ตซ์ภาพคนร้าย โดยใช้โปรมแกรมคอมพิวเตอร์อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันมี พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ รอง ผกก.สส. และพ.ต.ต.วันชัย สุวรรณรัตน์ สว.สส.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้บังคับบัญชาการ

ด.ต.สุรีย์ ตำรวจพิการสู้ชีวิต กล่าวว่า ช่วงปี 2537 ขณะนั้นปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.โสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และได้รับคำสั่งให้ประจำป้อมยามหน้าโรงงานกระเบื้อง แต่ขณะปฏิบัติหน้าที่วิทยุสื่อสารไม่สามารถติดต่อกับ สภ.ต้นสังกัด และ สภ.ข้างเคียงได้ เนื่องจากมีลมพัดกระโชกและฝนทำท่าจะตก

ตนจึงปีนขึ้นไปหมุนเสาอากาศวิทยุสื่อสาร และเกิดอุบัติเหตุเสาล้มไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ตนโดนกระแสไฟฟ้าช็อตจนหมดสติ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์ต้องตัดแขนทั้งสองข้างและขาด้านขวา

หลังเกิดเหตุได้รับการช่วยเหลือจากสมาคมแม่บ้านตำรวจเป็นเงิน 20,000 บาท , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 10,000 บาท และตนได้รับการสนับสนุนเข้ารับการฝึกอบรมด้านคอมพิวเตอร์จนมีความชำนาญ และขอย้ายกลับภูมิลำเนา จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบันประจำที่ฝ่ายธุรการสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ถึงแม้ ด.ต.สุรีย์ จะพิการมือขาดทั้งสองข้าง รวมทั้งขาอีกหนึ่งข้าง แต่ก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ด้านงานธุรการและงานไอทีได้เป็นอย่างดี จนได้รับความไว้วางใจของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน และเคยได้รับรางวัลเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทั้งระดับโรงพักและระดับจังหวัดมาแล้วหลายครั้ง

ส่วนการใช้ชีวิตประจำวัน ด.ต.สุรีย์ พักอาศัยอยู่ห้องพักชั้น 4 ของแฟลตตำรวจนครศรีธรรมราช โดยอาศัยอยู่กับบิดาอายุ 80 ปี และมารดาอายุ 75 ปี การใช้ชีวิตประจำวัน ด.ต.สุรีย์ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

แต่ตอนสวมชุดทำงานมีมารดาช่วยเหลืออีกแรงหนึ่ง เช่น การสวมใส่เสื้อผ้า รองเท้า เป็นต้น ส่วนภรรยา และลูกชายวัย 6 ขวบ 1 คน ของ ด.ต.สุรีย์ ได้พักอาศัยอยู่กับพ่อตาแม่ยายในตัวเมือง เนื่องจากแฟลตตำรวจคับแคบ



บทความแนะนำ


smartphoneแบล็คเบอร์รี่การศึกษาสมาร์ทโฟนโปรโมชั่นเฟรนช์ฟรายส์แมคโดนัลด์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก