ไม่ต้องซื้อ!! พาไปทำ แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง แบบพร้อมใช้ ทำเองก็ได้ ง่ายนิดเดียว

อ่าน 3,495

สาว ๆ ที่รักการแต่งหน้า คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่ายิ่งแต่งเยอะ ก็ยิ่งต้องล้างเครื่องสำอางออกให้หมด แต่บางครั้งกลับดึกและอาจจะไม่พิถีพิถันในการล้างหน้าอย่างดีพอจนสุดท้ายเกิดสิวอุดตัน

วิธีการล้างเครื่องสำอางของแต่ละคนก็ต่างกัน บางคนใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางชนิดน้ำ น้ำมัน น้ำนม ซึ่งคู่พระนางของการล้างเครื่องสำอางนั้น นอกจากคลีนซิ่งที่เหมาะสมกับสภาพผิวแล้ว สำลีแผ่นก็เป็นตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้เราล้างเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจดยิ่งขึ้นด้วย บทความนี้จะเสนอวิธีการทำ cleansing pad ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ที่สะดวกพกพายามเดินทาง หรือใช้เป็นประจำแม้แต่ในคืนที่เราต้องการทำความสะอาดผิวแบบด่วน ๆ ก่อนเข้านอนก็ตาม

เริ่มจาก? เตรียมอุปกรณ์และส่วนผสมดังนี้

1. สำลีแผ่น 20 แผ่น

2. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 2 ช้อนโต๊ะ

3. สบู่เหลวที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ หรือ ใช้สบู่เหลวที่มีส่วนผสมของน้ำมันสกัดจากพืชธรรมชาติได้

4. น้ำสะอาด หรือน้ำแร่

5. น้ำมันหอมระเหยสกัดจากธรรมชาติ 2-4 หยด (ใส่หรือไม่ก็ได้)

6. กระปุกแก้ว หรือพลาสติก 1 ใบ

7. ช้อนตวง หรือช้อนที่มีปริมาณใกล้เคียงกับช้อนโต๊ะ

จากนั้นก็มาถึง... ขั้นตอนการทำ

1. ผสมน้ำมันมะพร้าว สบู่เหลวน้ำมันมะกอก น้ำสะอาด และน้ำมันหอมระเหยในกระปุก ให้เข้ากัน

2. นำสำลีแผ่นลงมาแช่ และกด ๆ จนส่วนผสมซึมเข้าไปในเนื้อสำลี

3. เมื่อส่วนผสมซึมเข้าสำลีเรียบร้อยแล้วสามารถใช้ได้ทันที และอย่าลืมปิดฝากระปุกให้สนิททุกครั้งหลังใช้

Tips

แนะนำให้ทำแผ่นเช็ดเครื่องสำอางไว้ใช้สำหรับ 1-2 สัปดาห์ เพื่อคงความสดชื่นของกลิ่นน้ำมันหอมระเหย และสิ่งสำคัญที่สุดคือ การเลือกสำลีที่ผลิตจากฝ้ายธรรมชาติ อย่างสำลี Vivii (วีวี่) นะคะ ที่ปราศจากสารเคมีเจือปน เพราะจะให้สัมผัสที่อ่อนนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว ซึมซับได้ดี ไม่ยุ่ย ไม่เป็นขุยติดหน้า และที่สำคัญควรเป็นสำลีที่ผ่านการฆ่าเชื้อด้วย

ความร้อน ควบคุมความสะอาดทุกขั้นตอนการผลิตตามมาตรฐานด้วยเทคโนโลยีแรงดันน้ำ

สาว ๆ ควรใส่ใจในทุกรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เราใช้กับผิวหน้าของเรา เพราะเมื่อความงามตามธรรมชาติของผิวถูกทำลายไปแล้วนั้น ก็ยากที่จะย้อนเวลากลับไปให้เรามีผิวพรรณที่นุ่มนวลดังเดิม เชื่อเถอะว่าเมื่อเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติอันแสนบริสุทธ์แล้ว เราก็ย่อมมีผิวที่สวย ใสเป็นธรรมชาติด้วยเช่นกัน



บทความแนะนำ


Eateryขนมหวานสมาร์ทโฟนภาพยนตร์ร้านอาหารที่กินเบเกอรี่ANT-MANซัมซุงsmartphonesamsungทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก