สะเทือนใจ!! "สุนัข" ตัวนี้ยอมทนโดนบุหรี่จี้ เพื่อขอเศษอาหารกิน แต่ยิ่งเศร้าใจ เมื่อตามไปกับเจอสิ่งนี้ด้วยยอมใจจริงๆ !

อ่าน 3,068

เป็นเรื่องที่เศร้ามาก เท่าที่เคยอ่านมา ไม่คิดว่าจะมีหมาแบบนี้ และมีคนที่ใจเหี้ยมขนาดนี้ ขนาดหมามาขอแค่เศษข้าวกิน ถึงกับต้องไปรังแกมันขนาดนั้น เป็นใครก็คงทนเห็นสภาพแบบนี้นไม่ได้ ลองมาดูเรืองราวของสุนัขตัวนี้กัน ที่จริงแล้ว มันไม่ได้มาขอเศษอาหารเพื่อตัวมันเองเท่านั้น มันยังเอาไปเผื่อตัวอืื่นอีก ตัวนั้นก็คือ?

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เริ่มมีหลายองค์กรที่ทำงานเกี่ยวกับการปกป้องสัตว์ออกมารณรงค์ให้คนรักสุนัข "รับอุปการะแทนการซื้อมาเลี้ยง" ซึ่งจะช่วยลดปัญหาสุนัขจรจัดลงได้มาก เมื่อเปรียบเทียบกับสุนัขทั่วไป สุนัขจรจัดมีชีวิตที่น่าสงสารมาก ยากที่จะมีอาหารให้อิ่มท้อง ถ้าโชคร้ายก็ถูกคนบางประเภทจับไปทรมานหรือนำไปฆ่าเท่านั้น เมื่อไม่นานมานี้ อาสาสมัครของศูนย์พักพิงสัตว์ได้ไปพบกับเหตุการณ์สะเทือนใจที่มีชายหนุ่มคนหนึ่งเอาบุหรี่ที่จุดแล้วจี้ลงบนตัวสุนัขแล้วถึงจะให้อาหารชิ้นเล็กๆให้ และเพื่อที่มันจะอิ่มท้อง มันจึงไม่ยอมไปไหนและยอมถูกทำร้ายเพื่อแลกกับอาหารประทังชีวิตของมันเวลาที่หัวบุหรี่ไปโดนตัวของหมามันจะมีเสียง "ฟู่ และควันสีขาวลอยออกมา หมาเจ็บจนเอาแต่ถอยหลังหดตัว จนหายเจ็บแล้วมันจึงกล้าเดินหน้าเข้ามาขออาหารใหม่ แล้วก็โดนบุหรี่จี้อีกจนเด็กวัยรุ่นพวกนั้นหัวเราะเยาะและด่ามันว่า "เห็นแก่กิน"

อาสาสมัครที่เห็นเหตุการณ์ก็โกรธและได้เข้าไปห้ามชายหนุ่ม เมื่อมองไปที่สุนัขก็พบกับรอยแผลเป็นมากมายบนหลังของมัน และที่น่าตกใจคือเห็นน้ำตาของสุนัขราวกับมันกำลังตั้งคำถามว่าทำไมมนุษย์ถึงโหดร้ายถึงเพียงนี้อาสาสมัครรีบนำกล่องยาออกมาเพื่อจะจัดการกับบาดแผลในเบื้องต้น แต่ว่าสุนัขตัวนี้กลับวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะหาตัวพบก็ได้เจอกับลูกๆของมันที่กำลังหิวและวิ่งตามไปที่แม่เพื่อดูดนมคนเป็นแม่หลายคนจะเข้าใจ หากไม่ได้กินอาหารก็ไม่สามารถที่จะมีน้ำนมให้กับลูกน้อยได้เพียงพอ แม่สุนัขตัวนี้ก็เช่นเดียวกัน มันพยายามอดทนเพื่อแลกกับอาหารที่จะช่วยให้มันมีน้ำนมเพียงพอโชคดีที่มีผู้ใจบุญ เมื่อได้ทราบสิ่งที่สุนัขตัวนี้ต้องเผชิญ ก็ได้ตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงมันและลูกๆทั้งหมดของมัน แม่สุนัขถูกตั้งชื่อว่า "หูหู่"(แปลว่าเสือ)ถึงแม้สุนัขจะเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง แต่มันก็มีชีวิตจิตใจ มีความรู้สึกเช่นเดียวกับมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่สำคัญ มันรู้จัก ?ความรัก? มากกว่ามนุษย์บางคนเสียอีก "ถึงแม้ไม่รักมัน แต่อย่าทำร้ายมัน" น่าจะเป็นสิ่งที่มนุษย์ควรปฏิบัติกับเพื่อนร่วมโลกของเราทุกเผ่าพันธุ์



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์แว่นกันแดดผู้หญิงอุ้มผางคีบ้านป่าบงเปียงมุกดาหารสุขภาพAnythingAbsolutelyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก