คุณตา 90 ปี สุดรันทดเร่ลับมีดเลี้ยงชีพเพียงลำพัง มีแค่มุ้งเก่าๆ ไว้อาศัยใต้ทางด่วน!

อ่าน 2,430

วันที่ 12 ก.พ. โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง บอกเล่าเรื่องของคุณตาคนหนึ่ง อายุถึง 90 ปี มาจากอุดรธานี มาประกอบอาชีพลับมีดที่กรุงเทพ อาศัยบริเวณใต้ทางด่วนเป็นที่หลับนอน ไม่มีบ้าน มีเพียงมุ้งเก่าๆ เท่านั้น โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Apinya Krasaeson ระบุว่า

ช่วงเย็นเราเดินกลับบ้านกับเพื่อน เจอคุณตานั่งพักอยู่ตรงตั้งตระกูลแถวอรรถวิทย์บางนา (ตอนแรกแกจะนั่งตรงข้างหน้าเลย แต่แกหันมาเจอเรา แกเลยเดินไปนั่งหลบมุม) เราเลยเดินเข้าไปถามคุณตาว่าจะไปไหน เราอาสาจะไปส่งคุณตาที่บ้านแต่ตาบอกไม่เป็นไร แต่พวกเราก็จะไปส่งตาให้ได้ #เพราะแกถือของหลายอย่าง สุดท้ายแกยอมให้ไปส่ง #ระหว่างทางแกเดินๆพักๆตลอดทาง เรากับเพื่อนก็รอให้แกพักเหนื่อย

พอไปถึงคือตาพักอยู่ใต้ทางด่วนตอนแรกอาศัยใต้ทางด่วนตรงสะพานลอยที่จอดรถเก็บขยะของทางหลวงแล้วก็ #โดนทางหลวงเขาไล่ที่เลยได้ย้ายมาตรงใต้ทางด่วนที่ไม่มีหลังคาอะไรเลย คุณตา #ไม่มีที่นอนมีแค่ผ้าเก่าๆกางเป็นมุ้งมีไม้เก่าๆไว้รองนอนคุณตาอาบน้ำจากบ่อน้ำใต้ทางด่วน คุณตาอายุ90ปี ตามาจากอุดร มีอาชีพลับมีดคุณตาจะเดินรับจ้างลับมีดไปเรื่อยๆ แล้วก็ค่อยกลับมานอนที่ใต้ทางด่วน คุณตาเพิ่งไปตรวจรักษามาเนื่องจากตอนขึ้นรถ2แถว รถขับออกตัวแรงทำให้คุณตาหงายหลังตกรถ ไปเอ็กซ์เรย์ #กระดูกสันหลัวร้าว เลยต้องกลับไปรักษาที่บ้านเกิด เพิ่งกลับมาที่กรุงเทพ คุณตาบอกว่าถ้าตาอยู่บ้านที่อุดรตาไม่มีตังใช้เลยต้องมาทำงานที่นี่

ที่มา Youlike และ Apinya Krasaeson



บทความแนะนำ


Episode7StarWarsTheForceAwakensการศึกษาTAKETHATทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก