จ่ายแบงค์ 500 แถบลอก แม่ค้าไม่รับคิดว่าแบงค์ปลอม! พอไปถามธนาคารถึงกับต้องเสียดาย!?

อ่าน 4,774

ภายในตลาดสดเทศบาลเมืองระนอง เกิดเหตุฮือฮาขึ้นเมื่อนายวิจิตร แพ่งอุทัย อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216/60 หมู่ 4 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เข้ามารับประทานข้าวต้มและดื่มกาแฟ เมื่อกินเสร็จก็นำธนบัตรใบละ 500 บาท ซึ่งมีเพียงฉบับเดียวออกมาจ่ายเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่ม แต่แม่ค้าไม่ยอมรับเงิน โดยให้เหตุผลว่าเป็นแบงก์ ปลอม เพราะด้านหน้าที่มีภาพพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แถบฟอยล์ 3 มิติ สีบอนด์เงิน ที่ภายในแถบมีตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ที่ผนึกบนเนื้อกระดาษหายไปทั้งแถบ เหลือแต่เพียงแถบสีขาวเท่านั้น

นายวิจิตร กล่าวว่า ได้รับธนบัตรใบละ 500 บาท ฉบับนี้มาจากพนักงานชาวเมียนมาที่เติมน้ำมันที่ปั๊ม ตนมีเพียงแค่ใบเดียวนี้พอจะจ่ายค่าข้าวต้ม แต่แม่ค้าไม่รับเงิน นึกว่าเป็นของปลอม เพราะใบนี้มีแต่แถบสีขาว ซึ่งผมจะไปที่ธนาคารเพื่อไปแลกเงิน หากธนาคารว่าเป็นแบงก์ปลอม ผมก็จะไม่เอาไว้ ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบธนบัตรที่ธนาคาร

โดยนายภาณุวัตร ดาราวลี รองผู้จัดการธนาคารธนาคารกรุงไทย สาขาระนองยืนยันว่าคุณลุงนำธนบัตรที่ชำรุด เนื่องจากการผิดพลาดของการพิมพ์จากธนาคารแห่งประเทศไทยจริง "ไม่ใช่ธนบัตรปลอม" โดยธนบัตรที่ชำรุดมีหมายเลขธนบัตรกำกับตัวเลขไทยด้านมุมขวา 7ก 8352778 และตัวเลขอาราบิกกำกับด้านล่าง 7A 8352778 และแถบฟอยล์ 3 มิติ สีบอนด์เงิน ที่ภายในแถบซึ่งมีตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ที่ผนึกบนเนื้อกระดาษหายไปทั้งแถบ และน่าจะเป็นเพียงฉบับเดียวเท่านั้นจากล้าน ๆ ฉบับซึ่งเบื้องต้นจะเก็บธนบัตรฉบับนี้ไว้ก่อน รอทางธนาคารแห่งประเทศไทย หรือสำนักงานใหญ่จะเรียกเก็บคืนเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกต่อไป

จากการตรวจสอธนบัตรแล้วพบว่า มีลายน้ำพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์และตัวเลข มีความโปร่งแสงเป็นพิเศษ และหากธนบัตรฉบับนี้ไปอยู่ในหมู่นักสะสมจะมีราคาหลายสิบเท่าอย่างแน่นอน!



บทความแนะนำ


ผู้หญิงVortexหุ่นยนต์จิ๋วการแต่งหน้าเกมส์เทคโนโลยีContraความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก