11 ปีที่รอคอย! หนุ่มใหญ่วัย 64 หิ้วสินสอด 999 บาทสู่ขอ"สาวพิการ" รุ่นลูกแต่งงาน เพื่อนร่วมยินดี

อ่าน 9,972

ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง หลังมีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า "นางฟ้าซาลอน" ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่า "น้ำฝน" อายุ 38 ปี ที่พิการแขนขาลีบมาตั้งแต่เด็ก ได้เข้าสู่พิธีวิวาห์กับเจ้าบ่าว วัย 64 ปี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่บ้านหนองทองหลาง ต.หนองหิน อ.เมือง จ.ยโสธร นางนิภา คงเพชร นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ รรท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ยโสธร (พมจ.) เดินทางเป็นประธานเปิดแห่ขันหมากและบายศรีสู่ขวัญบ่าว-สาว ระหว่างนางจรูญศรี ศรีมันตะ หรือน้ำฝน อายุ 38 ปี เจ้าสาวพิการชาวจ.ยโสธร และนายบัญชา สาบุญธรรม เจ้าบ่าว อายุ 64 ปี อาชีพ รปภ.มมร.จ.อยุธยา โดยเจ้าบ่าวนำสินสอดเป็นเงิน 999 บาท พร้อมทองคำหนัก 1 บาท แห่มาสู่ขอ ซึ่งบรรยากาศมีนายกิตติพล พลวิฑูรย์ นายก อบต.หนองหิน นายฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล เจ้าของเพจนางฟ้าซาลอน พร้อมทั้งชาวบ้านจำนวนมากแห่ขบวนขันหมากมาอย่างคึกคัก

นางจรูญศรี กล่าวทั้งน้ำตาคลอว่า ตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้ใส่ชุดเจ้าสาวเพราะเป็นความฝันมาตลอดชีวิต ซึ่งเมื่อคืนนอนไม่หลับตลอดทั้งคืน โดยเมื่อเช้าได้ตื่นแต่งหน้ามีนางฟ้าซาลอนมาแต่งให้ทุกอย่างโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ ตนจะไม่ลืมพระคุณของทุกคนเลย

นายบัญชา กล่าวว่าดีใจมากที่ได้แต่งงานกับเจ้าสาว แต่ก่อนตนอยู่ดูแลน้ำฝนมาเป็นเวลา 11 ปีแล้ว เริ่มแรกตนแค่สงสารแต่อยู่ด้วยกันมาเลยเกิดความรักและผูกพัน ตนให้สัญญาว่าจะอยู่ดูแลน้ำฝนจนกว่าจะหมดลมหายใจ จากนี้หลังแต่งงานแล้วตนจะพักอยู่ที่บ้านน้ำฝนอีก 1 คืน จากนั้นจะเดินทางกลับไปทำงานต่อจนกว่าจะไม่มีแรงถึงจะพาน้ำฝนกลับมาอยู่ที่ยโสธร

นายฤชวีพัฒน์ กล่าวว่าตนคอยช่วยเหลือคนพิการมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว ซึ่งตัวน้ำฝนได้ส่งข้อความมาขอว่าอยากจัดงานแต่ง เนื่องจากรอให้มีวันนี้เป็นเวลา 11 ปี โดยเฉพาะตัวคุณแม่น้ำฝนเองอยากให้จัดบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีอีสานให้ถูกต้อง จึงอยากสานฝันน้ำฝนให้เป็นจริง อย่างไรก็ตามตนจะคอยช่วยเหลือคนพิการ อาทิแต่งหน้า ทำผม ให้ต่อไปหรือใครที่ต้องการความช่วยเหลือหากทราบข่าวตนจะเข้าช่วยเหลือในทันที



บทความแนะนำ


ผู้ชายความรักLust:Empireคาฮีปรารถนาโค่นบัลลังก์การแต่งงานภาพยนตร์นภัทรกันผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก