DSI ค้นวัดไม่เจอพระธัมมชโย อายัดอุปกรณ์แพทย์สอบ

อ่าน 7,767

ดีเอสไอ ค้นรอบวัดพระธรรมกายไม่พบ "พระธัมมชโย" พักอาศัย เร่งติดตามตัวว่าหลบหนีไปตปท.หรือไม่ ลุยค้นรอบนอกบางจุดพรุ่งนี้

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ แถลงสรุปผลการปฎิบัติการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย ตลอด 2 วัน เพื่อจับกุมตัวพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสพระธรรมกาย ว่า ชุดปฏิบัติการตรวจค้นได้เข้าตรวจพื้นที่ โซนA B และ C ครบทั้ง 3 โซน ประกอบไปด้วยพื้นที่วัด อาคาร และที่พัก แล้วทุกพื้นที่ ไม่พบว่าพระธัมมชโย อยู่ภายในวัด

ทางดีเอสไอซึ่งได้อายัดพื้นที่อาคารดาวดึงส์ซึ่งเป็นพื้นที่รักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโยไว้ เป็นพื้นที่ควบคุมห้ามมิให้บุคคลเข้าออกรวมทั้งห้ามเคลื่อนย้ายสิ่งของเพื่อตรวจสอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พิเศษ ไฮเปอร์แบริค ที่พบในห้องที่เคยเป็นที่พักรักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโย เนื่องจากเครื่องไฮเปอร์แบริค เป็นเครื่องรักษามนุษย์กบ ที่ป่วยจากโรคความดันเกี่ยวกับการดำน้ำโดยเตรียมประสานขอความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ เพื่อดูว่าเครื่องมีการใช้งานล่าสุดเมื่อใด และมีความสอดคล้องกับการรักษาอาการอาพาธหรือไม่

รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังกล่าวอีกว่า ดีเอสไอจะยังคงยึดคำสั่งมาตรา 44 ที่ประกาศให้พื้นที่วัดพระธรรมกายและบริเวณโดยรอบเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ โดยจะยังคงกำลังเจ้าหน้าที่ไว้บางส่วน ซึ่งจะมากน้อยอย่างไรก็จะขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์ในแต่ละวันและ ในวันพรุ่งนี้ อาจ จะมีการค้นพื้นรอบนอกวัดพระธรรมกายบางส่วน แต่จะมีการเปิดพื้นที่ในบริเวณใดให้คณะศิษยานุศิษย์สามารถผ่านเข้าออกได้บ้าง เจ้าหน้าที่จะมีการชี้แจงให้ทราบต่อไป



บทความแนะนำ


ความเชื่อขายบริการทางเพศข่าวล่าสุดดูดวงแม่ลูกเกาหลีสะเดาะเคราะห์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก