ชีวิตอาภัพ! เด็กสาว15 ปี ถูกพ่อยิง เจ็บเรื้อรังไม่มีเงินรักษาตัวต่อ อาศัยในเพิงไม้คนเดียว

อ่าน 13,611

จากกรณีพ่อแท้ๆ ที่อยู่ในอาการเมาสุรา ก่อเหตุ ใช้ปืนแก๊ปยิงลูกสาวอายุ 15 ปี เนื่องจากโมโหที่ลูกสาวไปคบหาหนุ่มในหมู่บ้านใกล้เคียง ที่ต.วังชมพู อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ จนทำให้เด็กสาวคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมพ่อผู้ก่อเหตุโดยถูกคุมขังที่เรือนจำภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. 2559

น.ส.บี (นามสมมติ) เด็กอายุ 16 ปี ได้พักรักษาตัวที่รพ.ชัยภูมินานกว่า 2 เดือน โดยมีอาการลำไส้ขาดต้องต่อท่อยางให้ขับถ่ายทางหน้าท้อง จากนั้นได้นำตัวส่งรพ.มหาราชนครราชสีมา รักษาต่อ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ น.ส.บี ต้องออกจากโรงพยาบาลกลับมาอยู่บ้านเพียงลำพัง เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล ซึ่งสภาพบ้านที่ น.ส.บี อยู่นั้น เป็นกระท่อมไม้บริเวณหน้าบ้านเดิมที่เคยอาศัยอยู่ สำหรับแม่ของ น.ส.บี คือนางอำไพ เจนกระบวน อายุ 38 ปี ที่ได้แยกทางจากสามีตั้งแต่ปี 2552 เพราะทนพฤติกรรมเมาสุราแล้วทำชอบทำร้ายคนในครอบครัวไม่ไหว อย่างไรก็ตาม ได้มีการประสานจนพบตัวนางอำไพ ที่จ.ปทุมธานี เพื่อติดต่อให้มารับ น.ส.บี ไปดูแล แต่นางอำไพมีโรคประจำตัวไม่สามารถทำงานได้และไม่มีรายได้ใดๆ

วันที่ 15 ก.พ. นายอนันธนวิชญ์ อนุศาสนั่น หัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัว จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำความเข้าใจกับญาติและแม่เด็ก จนทราบเรื่องเดินทางมาพบลูกแล้ว ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของ จ.ชัยภูมิ จะช่วยเข้ามาประสานการนำตัวน้องไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราช จ.นนทบุรี เพราะง่ายต่อการคอยไปช่วยดูแลเด็ก เนื่องจากแม่เด็กอาศัยใน จ.ปทุมธานี อยากให้เด็กได้รักษาที่ดีพอไม่ต้องทุกข์ทรมานอีกต่อไป นายอนันธนวิชญ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้พ่อเด็กเอง ต้องรับโทษตามกฎหมาย ไม่สามารถออกมาดูแลได้ รวมทั้งน้องชายของเด็กสาวรายนี้อีกคน อายุ 11 ขวบ ที่ตอนนี้ก็กำลังจะเรียนจบชั้นป.4 ของโรงเรียนใน จ.ชัยภูมิ เมื่อจบป.4 แล้ว ก็สามารถย้ายตามไปอยู่กับแม่และพี่สาวได้ต่อไป รวมทั้งตัวเด็กสาวเอง เรียนจบแค่ชั้น ป.6 พ่อไม่ส่งเรียน ต้องออกเรียนมาอยู่บ้านไม่มีอาชีพมานานตั้งแต่อายุ 12 ปี มาจนปัจจุบันน้องมีอายุ15ปี ก็ยังไม่ได้เรียนต่อมานานกว่า 3 ปีแล้ว

"ต้องหาแนวทางมาช่วยเหลือหาทุนให้น้องได้เรียนต่อหลังได้รับการรักษาให้หายเพิ่มเติมอีกต่อไป รวมทั้งแม่เด็กเองไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะมีโรคประจำตัว ก็จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้าครอบครัวน้องย้ายไปอยู่ที่ จ.ปทุมธานีให้ช่วยรับช่วงดูแลต่อเรื่องทุนการศึกษา และเงินช่วยเหลือครอบครัวอนาถาหรือผู้ยากไร้ต่อไป"

สำหรับการช่วยเหลือสามารถโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาชัยภูมิ ชื่อบัญชี น.ส.อำไพ เจนกระบวน 307-3-03498-6



บทความแนะนำ


แม็กซ์เวลล์ข่าวต่างประเทศพิรัชต์ไมค์ตลาดน้ำสะพานสูงกรุงเทพฯตลาดริมน้ำข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก