ยิ่งกว่าภัตตาคาร 5 ดาว!!! เปิดภาพอาหารเทพ ถวายพระของ "วัดธรรมกาย" อลังการเวอร์

อ่าน 2,685

โดยผู้ใช้เว็บไซต์พันทิพรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้เพื่อตอบโต้คำกล่าวอ้างของที่พระสนิท วุฒิวังโส อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน พร้อมระบุว่า คำพูดดังกล่าวถือเป็นคำมุสาอย่างชัดเจน เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และสื่อมวลชนไปตรวจสอบอาคารคุณรัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง หรือที่เรียกว่า "หอฉันคุณยายจันทร์"

ปรากฏว่า วัดพระธรรมกายได้กักตุนเสบียงไว้ในโกดังที่อยู่ภายในหอฉันคุณยายจันทร์ เป็นจำนวนหลายสิบตัน และโรงครัวขนาดใหญ่โตมโหฬารที่มีมูลค่าถึง 650 ล้านบาท ซึ่งหากกล่าวตามพระธรรมวินัย ต้องถือว่าอาบัติ เนื่องจากคำสอนของพระพุทธองค์ ทรงไม่อนุญาตให้ภิกษุเก็บอาหารกักตุนไว้ข้ามคืน

เพจเฟซบุ๊ก "Thai News Online" ได้เผยแพร่ภาพ และเรื่องราวเกี่ยวกับ "วัดธรรมกาย" เช่น เรื่องเสบียงและโรงครัวของวัด โดยระบุว่า..นี่คือแผนผังเมนูแต่ละมื้อ และแต่ละวันของพระวัด พระธรรมกาย ขณะดีเอสไอและสื่อถ่ายเก็บไว้จากโรงครัวของวัดพระธรรมกาย ดังนั้นพระวัดพระธรรมกายจะไม่บิณฑบาตรนอกวัด เพราะภายในวัดมีโรงครัวขนาดใหญ่โต ซึ่งมีเชฟทั้งชายและหญิงคอยปรุงอาหารให้ฉันในแต่ละมื้อ และในช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.พ. 2560 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทำการปิดล้อมวัดพระธรรมกาย

โดยห้าม คนนอกห้ามเข้า คนในห้ามออก แต่ปรากฏว่า มีพระภิกษุบางกลุ่มอ้างว่า เป็นพระวัดพระธรรมกาย ซึ่งกลับจากบิณฑบาตร แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต ทำให้กลุ่มพระสงฆ์ดังกล่าวไม่สามารถเข้าภายในวัดพระธรรมกาย และเกิดอารมณ์เสีย ตำหนิเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้สื่อข่าวและดีเอสไป มองว่าเป็นการจัดฉากการบิณฑบาตรของวัดพระธรรมกาย เพื่อใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ เพราะที่ผ่านมาดีเอสไอได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจเป็นเเรมเดือน ปรากฏว่า พระวัดพระธรรมกายไม่ออกมาบิณฑบาตรภายนอกวัดเลยแม้สักรูปเดียว



บทความแนะนำ


เซอร์ไพร์สคนรักจดหมายยกย่องยินยอมแยกแยะgoogleTrueChromebookIDCทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก