ทำแบบนี้ได้ไง!! ป้าแม่บ้าน วัดพระธรรมกาย หลุดปากพูดชัด 42 เณร ถูกเกณฑ์ไปวัดพระธรรมกาย พ่อแม่ล้มทั้งยืน

อ่าน 10,986

หลังจากที่มีประกาศของทางหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติออกมา ให้ใช้ มาตรา 44 กับวัดพระธรรมกาย ความวุ่นวายที่ก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 19 ก.พ.60 จนถึงเช้าวันจันทร์ที่ 20 ก.พ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอมีคำสั่งให้พระลูกวัดที่ไม่ใช่พระลูกวัดวัดธรรมกาย และประชาชนออกจากพื้นที่ จนมีการปะทะกันเกิดขึ้น รวมไปถึงการทุบกำแพงเพื่อเข้าไปในวัดด้วย

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.60 ก็ได้เกิดการปะทะกันขึ้นจนได้ ระหว่างเจ้าหน้าที่กับลูกศิษย์วัดธรรมกาย และพระสงฆ์ บริเวณริมคลองแอน ขณะมีการเผชิญหน้ากัน ส่งผลให้มีคนตกลงไปในคลองแอน และมีผู้บาดเจ็บแล้ว 2 ราย

หลังการเผชิญหน้าระหว่างพระวัดพระธรรมกายและตำรวจ ต่อมาก็ได้มีการหยุดการเผชิญหน้าคนละครึ่งทาง ด้านพระวัดพระธรรมกายก็ได้มีการนั่งลงกับพื้นและสวดธรรมจักร และเทศนาให้เจ้าหน้าที่ฟัง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เตรียมพอรอฟังคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาหลังจากนั้น พระมหานพพร พร้อมด้วย พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าชุดเจรจา มีข้อตกลงร่วมกัน โดยทั้ง 2 ฝ่ายจะรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันเหตุความรุนแรง ซึ่งยึดหลักใช้เสาไฟฟ้า 2 ต้น ระยะห่างประมาณฝั่งละ 10 เมตร พร้อมใช้แผงเหล็กเป็นสัญลักษณ์กั้นพื้นที่ สำหรับมาตรการตัดน้ำ ตัดไฟ ดีเอสไอ ยืนยันยังไม่ใช้วิธีการนี้ควบคุมพื้นที่ โดยยังอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์

ต่อมาพระลูกวัดธรรมกายและประชาชนสาวกของวัดธรรมกายจำนวนมาก มายืนชูป้ายประท้วง ให้ทางรัฐบาลหยุดใช้ ม.44 กับวัดพระธรรมกายต่อมาเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 60 สืบเนื่องจาก ช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณทางเข้าวัดพระธรรมกาย ฝั่งประตู 5 ได้มีสามเณรจำนวน 6 รูป ต้องการเดินทางออกจากพื้นที่เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งมีพระลูกวัดได้นำสามเณรทั้งหมดให้เดินทางออกฝั่งประตูดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในการเปิดเส้นทางทั้งนี้ในส่วนของผู้ปกครองที่ได้เดินทางมาจากจ.อุบลราชธานี เพื่อรับเณรลูกชายรูปหนึ่งนั้น เนื่องจากเณรลูกชายได้บวชเรียนที่จ.ชัยนาท และได้เดินทางมายังวัดพระธรรมกาย ตามที่พระพี่เลี้ยงนำมา โดยไม่ได้แจ้งข้อมูลให้ทราบก่อนว่าพามาทำอะไรที่วัดพระธรรมกาย บอกเพียงมาปฏิบัติธรรมเท่านั้น ตนจึงได้เดินทางมาเพื่อนำลูกกลับภูมิลำเนาภายในวันนี้

ให้ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดชัยนาท ลงพื้นที่ปูพรมเข้าไปตรวจสอบ จนพบว่ามีสถานที่แห่งหนึ่งที่เป็นศูนย์สาขาของวัดพระธรรมกายประจำจังหวัดชัยนาท และพบว่า ภายในมีศูนย์ปฏิบัติธรรมและศูนย์อบรมเยาวชน ชัยนาท ต.ธรรมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท ที่เป็นโรงเรียนสอนปริยัติธรรม มีเณรบวชเรียนที่นี่จำนวน 47 รูป โดยมี พระอาจารย์เสกสรร อตธโม เป็นผู้อำนวยการศูนย์ และมีพระอาจารย์สมโภชน์ อธิปัญโญ ที่เป็นครูพี่เลี้ยง

จากการสอบถามแม่บ้าน (ขอสงวนชื่อ) ซึ่งทำหน้าที่เฝ้าศูนย์แห่งนี้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ศูนย์แห่งนี้มีเณรบวชเรียนจำนวน 47 รูป แต่เมื่อประมาณ วันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมาทางพระอาจารย์เสกสรร อตธโม และอาจารย์สมโภชน์ อธิปัญญโญ ได้เดินทางไปร่วมสวดมนต์ที่วัดพระธรรมกาย โดยนำเณรจำนวน 42 รูป ไปร่วมสวดมนต์ด้วย อีก 5 รูปอยู่ที่ศูนย์ฯ และจะพากลับมาภายในวันนี้



บทความแนะนำ


รถตกตลิ่งปัญหาความรักผู้ชายโปรโมชั่นSaleSupersportsข่าวล่าสุดผู้หญิงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก